108

712 36 2
                                    

Chương 108: Hòa thân

Tháng tư sơ sáu, Bảo Hòa Điện.

Tối nay vĩnh khang đế đại yến các quốc gia sứ thần, toàn bộ trong hoàng cung ngoại đều giăng đèn kết hoa, thật náo nhiệt!

Đế hậu sẽ cộng đồng tham dự vạn quốc yến, Hoàng Hậu cũng hạ ý chỉ, thỉnh có cáo mệnh phu nhân cũng có thể huề gia quyến cùng tiến đến, cùng chung thịnh yến. Chẳng qua bởi vì nam nữ có khác, đến lúc đó Hoàng Hậu sẽ mang theo chúng nữ quyến đến thiên điện, thiên điện cùng chính điện chẳng qua cách một tầng màn lụa, nếu là muốn nhìn một chút trong chính điện người vẫn là có thể.

Đây cũng là lệ thường, đại minh dân phong còn tính khai hoá, trên đường xuất đầu lộ diện nữ tử không ít, chỉ là những cái đó quan gia nữ tử, tiểu thư khuê các vẫn là phi thường hàm súc nội liễm, trên cơ bản vẫn là ở khuê các trung kiều dưỡng lớn lên. Chỉ là cứ như vậy, giao tế quá ít liền khó có thể tìm được như ý lang quân, rốt cuộc nếu trong nhà nhìn trúng cái nào nam tử, nếu là trong lén lút thấy đều không có cơ hội thấy một mặt, kia cũng xác thật quá mức làm người không yên tâm.

Cho nên mỗi khi trong cung có đại hình yến hội, như vậy giống nhau Hoàng Hậu đều sẽ vì này đó cáo mệnh phu nhân làm người tốt, đem các nữ quyến cũng đều mời đi theo, minh nếu quốc yến, ngầm có khả năng chính là một cái đại hình thân cận sẽ. Nếu có hợp tâm ý, vậy yến hội sau lại tục duyên phận.

Bởi vì này những nguyên nhân, lần này yến hội tổ chức phi thường long trọng, nguyên bản liền có mười mấy phiên bang quốc gia sứ thần dự tiệc, mà trong kinh chính thất phẩm trở lên quan viên cũng đều tới tham gia. Ngẫm lại cũng là, giống nhau có thể ngồi trên ngũ phẩm trở lên quan viên, đều là có thể làm cha tuổi tác, nơi nào còn có mấy cái phong hoa chính mậu chưa lập gia đình nam tử? Thất phẩm tạp vừa vặn tốt, liền lâm thanh Hàn Lâm Viện kia phê lão đồng sự cũng đều tới.

Có thể nói, cổ nhân vu hồi sách lược trí tuệ là tuyệt đối không dung khinh thường, các mặt đều suy nghĩ chu đáo.

Kể từ đó, to như vậy điện Thái Hòa tự nhiên bãi không dưới như vậy nhiều tịch án, vẫn luôn kéo dài đến phía trước Càn Thanh Môn, quan chức cao một chút ngồi bên trong, quan chức thấp kia đương nhiên chỉ có thể ngồi ở bên ngoài. Lâm thanh chính ngũ phẩm lang trung, tựa như hắn lâm triều thời điểm vị trí giống nhau, vừa lúc ai thượng điện Thái Hòa nhất mạt một góc, đảo cũng là mừng rỡ tự tại.

Lần này sở hữu phiên bang sứ thần một liệt, đại minh văn võ bá quan một liệt, mặt đối mặt mà ngồi. Đại minh quan viên tự nhiên nhịn không được liền cho nhau châu đầu ghé tai, đối với những cái đó phiên bang sứ giả xoi mói, rốt cuộc qua đi mấy năm chỉ có ít ỏi mấy quốc còn tới đại Minh triều cống, mỗi lần tới cũng là gợn sóng bất kinh, vĩnh khang đế đi ngang qua sân khấu, ban thưởng điểm đồ vật cũng liền đi qua.

Thậm chí có người còn cười xưng, này cái gì phiên thuộc quốc triều cống, rõ ràng chính là bà con nghèo tống tiền, mắt thấy trong nhà không lương liền tới đại minh thảo điểm ban thưởng trở về.

Chỉ là lần này tới rồi mười mấy phiên bang quốc, nhân số thượng mênh mông cuồn cuộn, lại các ăn mặc chính mình dân tộc quần áo, ngồi vây quanh ở bên nhau tiến đến cấp đại Minh triều cống, làm đại minh quan viên cũng nhịn không được sinh ra một loại chính mình quốc gia không hổ là Thiên triều thượng quốc vinh dự cảm, liền ngực đều đỉnh vài phần.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ