98

693 47 4
                                    

Chương 98: Hôn sự

Đối mặt như vậy hôn nhân đại sự, Trương thị không dám tự tiện liền cấp lâm thanh làm quyết định.

Ở cái này trong nhà, mặc kệ có thừa nhận hay không, lâm thanh nói là nhất có trọng lượng, làm quyết sách cũng thường thường là chính xác nhất. Tuy rằng Trương thị là lâm thanh mẹ ruột, tuy rằng nàng xác thật bị nói được có chút tâm động, nhưng là đối mặt liên quan đến lâm thanh cả đời hôn sự, nhưng là cũng không dám thiện chuyên.

Cho nên, chờ lâm thanh phụ tử trở về thời điểm, Trương thị mới đưa Tống bà mối giảng sự tình, một năm một mười mà nói một lần.

Lâm tam ngưu cái thứ nhất phản ứng chính là phản đối, liên tục lắc đầu: “Không thành không thành! Này nhưng không thành! Tuy nói này Tần đại nhân là Lại Bộ Thượng Thư, có thể nhìn trúng nhà của chúng ta Thanh Nhi là chuyện tốt. Nhưng là Tống bà mối nói dễ nghe, nói đến nói đi chính là muốn cho nhà ta nhi tử đi nhân gia trong nhà ở rể! Này còn đứa bé đầu tiên theo bọn họ họ đâu! Chúng ta cũng liền Thanh Nhi một cái nhi tử a! Còn không có kết thân gia đâu, liền yêu cầu này cái kia yêu cầu, này nếu là thật đồng ý việc hôn nhân này, đến lúc đó còn không được nơi chốn sai sử Thanh Nhi?! Đây là cưới vợ vẫn là cung tổ tông đâu!”

Lâm tam ngưu nói đến cùng vẫn là loại này lão tư tưởng, tuy rằng kia Tống bà mối nói cũng đúng, cưới cái kia Tần gia tiểu thư, về sau có cái đắc lực nhạc gia, tự nhiên chỗ tốt nhiều hơn. Nhưng là hài tử cũng muốn cùng nhạc gia họ, điểm này là lâm tam ngưu trăm triệu không chịu! Lâm tam ngưu đối lâm thanh ký thác cực cao kỳ vọng, tự nhiên cũng đối lâm thanh hậu đại có được đặc biệt đại chờ mong. Nếu là trước đây không có tiền thời điểm, có lẽ hắn còn sẽ suy xét một chút, nhưng là hiện giờ cửa hàng cũng kiếm thượng tiền, lâm thanh ở Hàn Lâm Viện nhậm chức cũng thỏa đáng.

Đối lâm tam ngưu tới giảng, liền tính lâm thanh làm cả đời hàn lâm quan, kia cũng đã đủ rồi quang tông diệu tổ sự tình! Về sau tiếp tục làm làm buôn bán, kiếm điểm bạc, ở kinh thành sinh hoạt cũng là không cần phát sầu. Tục ngữ nói, nhà cao cửa rộng gả nữ, thấp môn cưới phụ, nếu là chỉnh như vậy nhân gia nữ nhi trở về, về sau bọn họ lão hai cái đều không được tự nhiên, càng đừng nói lâm thanh!

Trương thị thấy lâm thanh ngồi ở bên kia cúi đầu không nói, cái gì thái cũng không biểu, nghĩ nghĩ cũng là nói nói chính mình trong lòng lời nói: “Nơi này cũng không có người ngoài, nương cũng nói câu xuất phát từ nội tâm oa tử nói, kỳ thật chiếu ta nói, này Tần gia nữ nhi không tồi, ta và ngươi cha gì cũng đều không hiểu, có đôi khi a, thấy rõ nhi ngươi mỗi ngày vất vả như vậy, một khắc không được khoan khoái, nương liền oán chính mình không bản lĩnh! Nếu thực sự có cái đắc lực nhạc gia có thể giúp giúp ngươi, không nói có tiền hay không sự tình, quang ở trong quan trường, nương đều cảm thấy, cuộc sống này a, nhưng đến thoải mái rất nhiều! Tuy rằng nương không hiểu các ngươi nam nhân sự, quan trường sự, nhưng là này đến chỗ nào, không giúp đỡ liền không hảo làm việc, hắn cha ngươi nói có phải hay không lý lẽ này?”

Lâm thanh ngẩng đầu, nhưng thật ra đối Trương thị có chút lau mắt mà nhìn —— Trương thị lời này, lời nói tháo lý không tháo, nhưng còn không phải là như vậy sao? Trên quan trường không giúp đỡ, không thế lực, ai phản ứng ngươi? Ai duy trì ngươi? Muốn làm điểm cái gì, đều phải hối hả ngược xuôi, còn phải lo lắng đề phòng, sợ đi sai bước nhầm một bước, liền thất bại trong gang tấc.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ