109

657 37 0
                                    

Chương 109
Kỳ thật nếu nói cả triều văn võ nhìn không ra Thát Đát lần này tiến đến triều cống kỳ quặc, vậy cũng quá coi thường này đó cả ngày đùa bỡn tâm tư, tẩm dâm quyền mưu người. Chẳng qua đại minh giang sơn, trăm năm cơ nghiệp, như thế vững như Thái sơn, những người này còn đắm chìm ở vinh quang, vô căn cứ bên trong, cho dù biết mấy năm nay Thát Đát nhất tộc mạnh mẽ, kỵ binh gót sắt chỗ, sở đến đỗ. Nhưng là bởi vì có bộ tộc Ngoã Lạt kiềm chế, nhà mình lại đất rộng của nhiều, binh hùng tướng mạnh, chỉ lo người một nhà đấu tranh nội bộ, không chịu mở to mắt nhìn xem này phong vũ phiêu diêu giang sơn.

Đại minh tự kiến quốc tới nay liền trọng văn khinh võ, tuyên dương lấy Nho gia trị thiên hạ, lấy nhậm hiếu trị quốc, đối những cái đó ăn tươi nuốt sống phiên bang quốc gia đều khịt mũi coi thường. Có lẽ cũng có người xem minh bạch, chỉ là không muốn tin tưởng hiện giờ Thát Đát có thể kiêu ngạo đến cái này phân thượng thôi!

Bố ngày cố đức thanh âm rất lớn, thiên điện trung nữ quyến nghe thế câu nói sau cũng là một tĩnh, ánh mắt mọi người đều rơi xuống tứ công chúa Triệu nhã trên người. Nguyên bản tứ công chúa Triệu quy phạm ngồi ở trần Hoàng Hậu hạ đầu, cùng trần Hoàng Hậu thân mật nói chuyện với nhau, trên mặt biểu tình cũng thật là sung sướng, giờ phút này nghe được bố ngày cố đức “Cầu thân” chi ngôn, sắc mặt “Bá” mà một bạch, giương mắt nhìn phía chính mình mẫu thân. Nếu không phải từ nhỏ sở chịu giáo dục, Triệu nhã giờ phút này tuyệt đối duy trì không được ứng có dáng vẻ.

Ở đại minh làm công chúa vẫn là phi thường thoải mái, giống nhau hậu cung nữ tử không làm chính, các công chúa vừa không dùng làm vì chính trị lợi thế hòa thân, cũng không cần tham dự tiền triều tranh đấu, xuất giá sau còn có chính mình công chúa phủ, chỉ cần không phải quá mức luẩn quẩn trong lòng, đi trộn lẫn chính mình không nên trộn lẫn sự tình, như vậy nhật tử vẫn là thực hảo quá.

Đặc biệt là Triệu nhã, mẫu thân là trần Hoàng Hậu, ca ca là đương triều Thái Tử, ở sở hữu công chúa bên trong nàng cũng là đầu một phần, thậm chí so với nàng ca ca Triệu Hiền, vĩnh khang đế còn càng sủng ái Triệu nhã một ít. Hiện giờ nàng vừa mới năm mãn mười lăm, lần này đại yến trần Hoàng Hậu cũng là có nghĩ thầm muốn giúp Triệu nhã tương xem tương xem các gia danh môn công tử, nhìn xem có hay không thích hợp Phò mã người được chọn. Nhưng ai biết nghe được lại là bố ngày cố đức cầu thú chi ngôn.

Trần Hoàng Hậu trên mặt tươi cười cũng thu liễm lên, trong lòng tự nhiên là mọi cách không muốn, thậm chí tưởng vọt tới trong chính điện chỉ vào cái kia vô pháp vô thiên Thát Đát vương tử mắng thượng một hồi, cái gì phiên bang man di, còn tưởng tiếu tưởng nàng nhất quý giá công chúa! Chỉ là bên ngoài là nam nhân thiên hạ, nàng tuy rằng quý vì Hoàng Hậu, giờ phút này cũng chỉ có thể ngồi ở thiên điện thủ vị, lo lắng đề phòng mà đem nữ nhi thân gia tánh mạng giao cho bên ngoài nam nhân trên tay.

Trần Hoàng Hậu hướng về phía Triệu nhã lắc lắc đầu, ý bảo nàng tạm thời đừng nóng nảy, dùng chỉ có hai người mới nghe được đến âm lượng nhỏ giọng nói: “Yên tâm đi, ta đại minh đến bây giờ đều không có một vị công chúa là hòa thân đi ra ngoài, có ngươi phụ hoàng cùng cả triều văn võ ở đâu, sẽ không đồng ý.”

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ