71-75

1.2K 39 7
                                    


Chương 71 chương 71: Tế tổ ←→


Mười tháng sơ nhị, Lâm gia từ đường trước, lâm thanh đầu đội bích ngọc trâm, người mặc huyền sắc áo dài, lẳng lặng đứng lặng ở Lâm thị tộc lão thân sau, chờ đợi giờ lành khai tông từ.

"Giờ lành đến, khai tông từ ——" theo trong rừng chính hô to một tiếng, Lâm gia từ đường đại môn bị mở ra, rất nhiều Lâm thị nam tính tộc nhân ở lâm thanh mặt sau xếp hàng mà trạm, ba vị Lâm thị tộc luôn Lâm gia trong thôn bối phận tối cao, trong rừng đang đứng ở bên đầu chủ trì nghi thức, lâm thanh đứng ở tộc lão mặt sau tay phủng bạch bạch.

Lâm thị từ đường tọa lạc ở Lâm gia thôn mặt bắc, ngày thường tộc nhân xử lý dàn tế, không đối tộc nhân mở ra. Chỉ có mỗi năm trừ tịch mới có thể mở ra viện môn, tiến hành tế bái.

Lần này khai tông từ, là chỉ vì lâm thanh một người sở khai, nhưng là toàn bộ Lâm gia thôn một trăm nhiều danh nam tính tộc nhân đều tới rồi, chỉnh chỉnh tề tề mà đứng ở từ đường ngoài cửa, lâm thanh đi theo Lâm thị tộc lão đi vào Lâm gia từ đường, bên trong là một gian chính đường, bàn thượng rậm rạp bày biện rất nhiều Lâm gia tổ tiên bài vị, phía trước hai cây nến đỏ châm, khói nhẹ lượn lờ, trang nghiêm túc mục.

Trong rừng chính thanh thanh giọng nói, bắt đầu niệm lời khấn: "Lâm thị tộc nhân, miến truy tổ tiên, ở thiên có linh, trạch bị con cháu! Nay có Lâm thị con cháu lâm thanh, trung Đinh Sửu khoa khôi thủ Giải Nguyên........ Hôm nay đặc tới tế bái tổ tiên, an ủi tổ tiên trên trời có linh thiêng!"

Trong rừng □□ xong lúc sau, lâm thanh liền tiến lên đem bạch bạch bỏ vào than chậu than trung, bạch bạch nháy mắt thiêu đốt hóa thành tro tàn. Sau đó từ bên cạnh tộc tay già đời trung khay trung, liền lấy tam ly rượu, ngã trên mặt đất, lấy an ủi tổ tiên, cuối cùng bậc lửa tam cây thanh hương cắm vào lư hương trung.

"Kết thúc buổi lễ —— bái ——"

Giọng nói rơi xuống, lấy lâm thanh cầm đầu, đi đầu hướng tới bàn phương hướng quỳ xuống, mặt sau một trăm nhiều hào Lâm thị tộc nhân cũng toàn thể quỳ xuống, phủ thân ba quỳ chín lạy, mới đứng lên.

Lâm bảy thúc là tộc lão trung bối phận tối cao, lớn tuổi nhất, cũng là ở Lâm thị tộc nhân trong lòng nhất có uy vọng lão nhân, giờ phút này chống quải trượng đi đến sở hữu Lâm thị tộc nhân trước mặt, lớn tiếng nói: "Hôm nay khai tông từ, trừ bỏ an ủi tổ tiên, còn có một chuyện chính là hy vọng mỗi một cái họ Lâm đều nhớ kỹ chúng ta tộc quy: Tôn tổ tông, hiếu cha mẹ, kính bề trên, mục huynh đệ, mục tông tộc, nhấn mạnh thư, cần tu nghiệp, thủ lễ pháp. Tổng cộng tám điều, hy vọng mỗi người đều phải khắc trong tâm khảm!" ( chú 1 )

Lâm bảy thúc còn tinh tế mà nói mỗi một cái quy phạm muốn như thế nào đi làm, nếu trái với tộc quy sẽ có cái gì trừng phạt, đứng ở từ đường trước mỗi người đều nghiêm túc nghe, không dám có chút vượt qua.

Ở thế giới này, khả năng rất nhiều người không hiểu pháp luật, nhưng là lại nhất định phải hiểu tộc quy. Quê nhà chi gian, tộc quy chính là luật pháp, chính là bình phán một người hành vi làm việc chuẩn tắc. Thậm chí rất nhiều thời điểm, tông tộc phán quyết so quan phủ phán quyết càng thêm có uy hiếp lực, làm người không dám cãi lời.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ