31-35

1K 40 0
                                    


||| Chương 31 chương 31: Yết bảng ←→


Lâm thanh tầm mắt có chút đọng lại tại đây tờ giấy thượng, hô hấp cũng cảm giác trong nháy mắt tạm dừng.

Lâm thanh sự thật này ở xem như xui xẻo, kỳ thật mỗi năm khảo thí trước, hào phòng sẽ tiến hành một lần kiểm tu, không cầu khác, ít nhất trên đỉnh không động, sẽ không đang mưa khi mưa dột.

Đại Minh triều tuy rằng đối khoa khảo xem rất nặng, nhưng mà mỗi năm hào phòng chỉ sử dụng một lần, có chút thi hương hào phòng ba năm mới sử dụng một lần, sử dụng tần thứ quá ít. Triều đình cũng bát không ít ngân lượng đi duy thiện hào phòng, nhưng là không chịu nổi tầng tầng bóc lột cắt xén, chờ thật sự đến phiên dùng ở thật chỗ khi, tiền bạc căn bản không đủ.

Cho nên rất nhiều thời điểm cái gọi là duy thiện ngân lượng đều chỉ là một cái danh mục, này số tiền hướng đi đại minh trên dưới quan viên cũng là trong lòng hiểu rõ mà không nói ra. Cho nên tu sửa hào phòng tiêu chuẩn một hàng lại hàng, cuối cùng chỉ hàng đến không lậu không xấu là được. Thợ thủ công lại đây cũng là qua loa thô xem một phen, đại khái không có vấn đề liền tính báo cáo kết quả công tác.

Mà lâm thanh này tòa hào phòng mặt ngoài nhìn đảo cũng không tệ lắm, thợ thủ công kiểm tra rồi một phen cũng cảm thấy không có vấn đề, lại không phát hiện nóc nhà chỗ đã phá một cái lỗ nhỏ, mà khảo thí cùng ngày vừa lúc liền trời mưa! Này tích nước mưa còn không biết sao xui xẻo mà cố tình tích ở lâm thanh bài thi thượng, vựng khai vừa mới viết tốt tự!

Cuốn mặt không khiết liền sẽ bãi lạc, đây là sở hữu thí sinh trong lòng hiểu rõ mà không nói ra sự tình, lâm thanh biết nếu là giao thượng này trương bài thi đi lên, lần này khảo thí xem như bạch khảo!

Cũng may lâm thanh phản ứng còn tính đúng lúc, tuy rằng khảo thí trước mỗi người đều chỉ có thể thân lãnh một phần bài thi, nhưng là hiện tại tình huống đột nhiên, lâm thanh lập tức nhấc tay ý bảo quan sai bên này tình huống.

Quan sai thấy được lâm thanh động tác, đã đi tới, có chút không kiên nhẫn nói: "Chuyện gì?"

Giờ phút này bên ngoài mưa nhỏ, bọn họ lại không thể tự tiện ly cương, cho nên cũng chỉ có thể đứng ở trong mưa phiên trực, tâm tình thật là không tính mỹ diệu.

"Vị này quan gia, ta hào phòng mưa dột, này trương bài thi thượng bị tích đến nước mưa, chẳng biết có được không đổi một trương giải bài thi?" Lâm thanh nói, trên tay đệ thượng một cái tiền túi, bên trong có hai lượng bạc, nguyên bản là bị ở khảo thí thời điểm nếu đồ ăn sưu có thể mua vài thứ no bụng, giờ phút này cũng cố không được nhiều như vậy, chỉ có thể toàn bộ dâng lên.

Quan sai làm việc toàn xem tâm tình, trừ bỏ tất yếu thí sinh yêu cầu thượng nhà xí bọn họ yêu cầu đi theo giám sát ngoại, chuyện khác nếu không cho điểm chỗ tốt, mơ tưởng sai sử bọn họ một chút. Tựa như lâm thanh sở cầu, tuy rằng là khảo thí chủ sự phương vấn đề, không có đem khảo lều nghiêm khắc dựa theo quốc gia tiêu chuẩn đi tu sửa, lại ai đều không thể nói bọn họ cái gì, rốt cuộc hiện tại bọn họ chỉ là kẻ hèn một giới thí tử, như thế nào cùng chính mình quan chủ khảo đi gọi nhịp?

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ