100

766 43 2
                                    

Chương 100: Hội nghị

Huệ tư các nội, đã dựa theo quan chức cao thấp ngồi một đám Công Bộ quan viên, lâm thanh chức vị ở Công Bộ cũng không tính thấp, vừa lúc ngồi ở chưởng quản Công Bộ đồn điền thanh lại tư hạ đầu, có người nhìn đến thế thân nguyên doanh thiện thanh lại tư tiền lang trung người, lại là một cái chưa cập nhược quán người trẻ tuổi, không khỏi nhìn về phía lâm thanh ánh mắt đều có chút như suy tư gì.

Ở lâm hoàn trả không tiền nhiệm trước, Công Bộ một ít người liền biết này Hàn Lâm Viện lâm hầu giảng muốn thăng nhiệm Công Bộ doanh thiện thanh lại tư lang trung. Nguyên bản, từ Hàn Lâm Viện hầu giảng đến Công Bộ làm lang trung, cũng không phải cỡ nào dẫn người chú ý sự tình, rốt cuộc Hàn Lâm Viện quan viên có Chử tương chi xưng, ở Hàn Lâm Viện rèn luyện mấy năm, mặc kệ là đến trung ương vẫn là địa phương, quan chức đều sẽ so ở Hàn Lâm Viện trung thăng lên một hai cấp. Đặc biệt là hàn lâm quan hạ phóng đến địa phương, đều sẽ bị thượng quan nhìn với con mắt khác, lễ ngộ có thêm, này đã là đại gia trong lòng hiểu rõ mà không nói ra quy tắc. Đây cũng là vì cái gì, cứ việc ở Hàn Lâm Viện trung làm thứ cát sĩ, tương đương với không có phẩm giai, nhưng là vẫn là mỗi năm có rất nhiều tân khoa tiến sĩ nguyện ý đi khảo quán tuyển, ở bên trong rèn luyện mấy năm, chính là vì về sau có thể mưu một cái hảo đường ra.

Chỉ là trăm triệu không nghĩ tới, cái này mới tới Lâm lang trung niên kỷ như vậy tiểu, nếu là dựa theo tuổi này suy tính, lại là họ Lâm, xuất từ Hàn Lâm Viện, như vậy nhất định là cái kia tân khoa Trạng Nguyên lâm thanh không thể nghi ngờ. Tính tính thời gian, từ trúng tuyển Trạng Nguyên, đến thăng nhiệm Công Bộ lang trung, bất quá dùng một năm không đến thời gian! Này lên chức tốc độ, thật là làm cho bọn họ này đó lão thất phu thúc ngựa đều không kịp a!

Những cái đó cùng lâm thanh bình cấp lang trung còn có mặt trên tả hữu thị lang, cũng là nhiều nhất cảm thán vài câu, mà lâm thanh thủ hạ người còn lại là lần đầu tiên gặp mặt vị này quan trên, trên cơ bản đang ngồi mọi người tuổi đều so lâm thanh đại, nhưng là lúc này vẫn là chỉ có thể yên lặng ngồi ở lâm thanh phía dưới, trong lòng trăm mối cảm xúc ngổn ngang tự không cần đề.

Bọn người đến không sai biệt lắm sau, dương đình an cũng đi đến.

“Bái kiến Thượng Thư đại nhân.” Mọi người sôi nổi đứng lên, hướng tới dương đình an hành lễ.

Dương đình an hơn bốn mươi tuổi, lưu trữ hai phiết ria mép, người cũng lớn lên gầy nhưng rắn chắc, đôi mắt không lớn, nhưng là lại tinh quang lập loè, đều có một cổ khôn khéo cường hãn khí thế.

“Đại gia không cần giữ lễ tiết, đều ngồi đi.” Dương đình an tính cách cùng lâm thanh gặp được quá lớn bộ phận thích lên giọng văn nhân không giống nhau, hắn phi thường dứt khoát, chưa từng có nhiều hàn huyên khách sáo, đi lên liền bắt đầu bố trí nhiệm vụ.

Từ đầu năm sáu đến bây giờ, bất quá khai nha bảy ngày, cả nước các nơi các hạng công việc cũng đều hội tụ đến kinh thành, mỗi năm lục bộ đều phải nộp một năm tổng phương án kế hoạch cấp nội các, cấp nội các ý kiến phúc đáp. Cho nên trước mắt trong khoảng thời gian này, cũng là lục bộ nhất bận rộn một đoạn thời gian, vẫn luôn muốn liên tục đến hai tháng mạt.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ