131

639 37 0
                                    

Chương 131

Thời gian như nước chảy, nhoáng lên chính là hai năm.

Này một năm là lâm thanh ở trong quan trường hỗn đệ tứ năm, này một năm vừa lúc lâm thanh hai mươi tuổi, mới vừa cập nhược quán chi năm. Rất nhiều người nhược quán chi năm thời điểm, còn ở khoa cử trên đường gian nan bôn ba, chính là lâm thanh đã ở kinh thành trên quan trường trà trộn lâu như vậy, luận lên đây cũng là có điểm lão tư cách.

Đáng tiếc chính là, cùng trước hai năm lâm thanh hát vang tiến mạnh so sánh với, mấy năm nay hắn tồn tại cảm lập tức bị ép tới cực thấp, đại bộ phận thời điểm đều là thành thành thật thật làm hắn chuyện nên làm, không khác người, không du củ, phảng phất trước kia bộc lộ mũi nhọn chỉ là biểu hiện giả dối, như thế phật tính lâm thanh mới là hắn thật tình.

Nguyên bản tất cả mọi người đều cho rằng lâm thanh sẽ trở thành vĩnh khang đế tân sủng, nhưng ai biết, theo lý một người ở một cái nhậm chức ba năm có thể động nhất động, lâm thanh lại ở Công Bộ chức vị thượng không có động quá. Rất nhiều người đều lén lút nói, lâm thanh lại có tài cán, vĩnh khang đế đô chỉ sợ nhìn không thấy. Rốt cuộc hiện giờ vĩnh khang đế một lòng nhào vào tìm tiên đài thượng, nơi nào còn có công phu đi phản ứng lâm thanh?

Đúng vậy, tìm tiên đài cuối cùng một năm rưỡi, rốt cuộc dựng mà thành, tổng độ cao có hai mươi lăm mễ, trên đài cao chót vót tam tôn Đạo gia tam bảo pho tượng, thượng đến tìm tiên đài chín chín tám mươi mốt giai bậc thang, đều lấy cẩm thạch trắng thạch phô thành, chung quanh thiết lập chín tòa đạo quan trình vây cung chi thế, mỗi một tòa đạo quan đều lấy một vị đạo quân là chủ đề, chỉ là tân nạp vào cung nhân liền có mấy trăm danh nhiều, chỉ là vì tiến hành vẩy nước quét nhà, giữ gìn chi dùng. Có thể nghĩ, này tòa tìm tiên đài hao tổn của cải thật sự tính lên, quả thực chính là một cái con số thiên văn!

Mặt khác ám trướng thế nhân không thể hiểu hết, chỉ là Hộ Bộ bên ngoài thượng tiêu phí bạc trắng, liền có hai trăm bảy mươi vạn lượng, nói này tòa tìm tiên đài là bạc trắng xây mà thành đô không quá!

Mà này đó bạc trắng từ đâu mà đến? Tuyệt đại bộ phận là từ lâm thanh mở ra tư doanh thiết dã sau, Hộ Bộ tăng thu nhập mức thuế ngân lượng trung mà đến. Cho tới bây giờ, thiết dã tư doanh đã hoàn toàn mở rộng đi xuống, liền này hạng nhất, mỗi năm triều đình đều có thể nhiều tăng thu nhập đến năm trăm nhiều vạn lượng bạc trắng thuế phú, quốc khố trung có tiền, vĩnh khang đế không bao giờ là một cái trứng chọi đá Hoàng Đế, tuy rằng tìm tiên đài tiêu phí là lớn chút, nhưng là ở vĩnh khang đế xem ra, thiên hạ toàn vì hắn chi thần dân, này không coi là cái gì.

Bởi vậy có thể thấy được, vĩnh khang đế cũng không phải một cái có thể đáng giá tin cậy Hoàng Đế, ở hắn trong lòng, cái gì đều so ra kém hắn trường sinh, hắn hưởng thụ tới quan trọng! Phía trước sở dĩ duy trì lâm thanh, sở dĩ muốn trừng trị tham quan ô lại, cũng không phải hắn có bao nhiêu tâm tư ở triều chính cùng bá tánh thượng, mà gần là bởi vì hắn cảm giác được chính mình ngôi vị hoàng đế đã chịu uy hiếp. Một khi này đó uy hiếp cảnh báo giải trừ, như vậy này đó triều chính việc vặt, hắn căn bản là không nghĩ đi lo lắng.

Khoa cử quan đồ(NBN)EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ