Chương 81 chương 81: Trạng Nguyên ←→
Dẫn đường tiểu thái giám vượt qua một đạo cửa cung thời điểm, lại nghe đến mặt sau truyền đến "Ai u" một tiếng, vội vàng quay đầu lại, liền nhìn đến mã tùng văn nửa quỳ trên mặt đất, trang bài thi khay cũng ngã xuống ở trên mặt đất."Ai! Mã đại nhân, ngài không có việc gì đi?" Tiểu thái giám vội vàng tiến lên xem xét, mã tùng văn lập tức đứng lên, hô một hơi nói: "Không có việc gì không có việc gì!" Nói xong đem bài thi nhất nhất thả lại đến trên khay.
Tiểu thái giám cũng là vỗ vỗ ngực: "Mã đại nhân, ngài nhưng kiềm chế điểm!" Nói đỡ mã tùng văn đứng lên.
Mã tùng văn nhìn như đem bài thi dựa theo nguyên lai trình tự điệp hảo, kỳ thật cuối cùng một phần lâm thanh bài thi nhưng vẫn bị hắn chặt chẽ mà đè ở ngón tay cái phía dưới, như vậy hắn mới có thể xác định nào phân bài thi là lâm thanh, không đến mức này một quăng ngã đem bài thi thật sự hoàn toàn trộn lẫn.
Mã tùng văn hư hư mà sờ hãn, giống như đại thở dài nhẹ nhõm một hơi nói: "May mắn đây là ngọc thạch mặt đất, bài thi không nhiễm hôi. Này buồn ở chấm bài thi phòng một ngày, đi nhanh một thời gian, chân đột nhiên mềm một chút."
Tiểu thái giám thấy xác thật không có gì, cũng là lý giải gật gật đầu, cùng là làm việc, tuy rằng nhân gia là triều đình quan viên, chính mình là một cái nho nhỏ dẫn đường thái giám, nhưng là người này sao, luôn có sơ hở thời điểm.
Mã tùng văn lúc này mới đem tâm hoàn toàn thả lại đi, kể từ đó, liền tính thật sự cuối cùng phiên tới rồi lâm thanh bài thi, hắn bên này cũng có lý do thoái thác. Huống hồ, phía trước vĩnh khang đế đô chỉ xem trước năm bài thi, càng đến mặt sau càng không nghĩ xem, có thể hay không xem xong này thập phần bài thi còn hai nói đi!
Mã tùng văn biết, từ hắn giũ ra kia nói thống trị Hoàng Hà tấu chương từ đầu đến cuối, lại hơn nữa hắn hành sự bất lực, hắn liền bắt đầu bị hoàng đảng bên cạnh hóa lên. Tuy rằng hiện giờ thân ở Hình Bộ tả thị lang chi vị, chính tam phẩm quan lớn, theo lý tới nói hẳn là chỉ ở sau Hình Bộ Thượng Thư phó lãnh đạo, chính là Hình Bộ là hoàng hữu nhân chặt chẽ đem khống bộ môn, hắn thưởng thức ngươi, ngươi mới có thể có quyền thế, hắn không thích ngươi, vậy ngươi liền cái gì đều không phải! Mã tùng văn biết hoàng hữu nhân đã là đối hắn có điều bất mãn, nếu là còn không làm chút cái gì, như vậy chẳng lẽ không phải càng thêm bị bài xích bên ngoài?
Lần này hắn dám mạo hiểm điểm nguy hiểm đi làm này đó, chính là nghiền ngẫm ở hoàng các lão trong lòng, này Thẩm mục hàm mới là tốt nhất Trạng Nguyên người được chọn, hắn nhưng đến ra vài phần lực mới được!
Có đôi khi, đương một thân người chỗ địa vị cao, khả năng đều không phải là địa vị cao người muốn thế nào, mà là hắn thuộc hạ người tìm mọi cách nghiền ngẫm hắn ý tứ, đi làm chút khả năng chính hắn cũng không biết sự tình.
Đến nỗi, Thái Tử sao? Mã tùng văn trong lòng lại âm thầm nghiền ngẫm một phen, Thái Tử mấy năm nay mới bắt đầu chậm rãi tiếp xúc chính vụ, tính cách ôn thôn, đều không phải là quả cảm người, cuối cùng khẳng định vẫn là từ vĩnh khang đế định đoạt, không đáng để lo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Khoa cử quan đồ(NBN)End
Aktuelle LiteraturTác giả:Tham quả bảo Nghiên cứu sinh tốt nghiệp nữ bản lâm thanh đột nhiên một hồi tai nạn xe cộ, xuyên qua đến cổ đại nam tử bản lâm thanh trên người. Trong nhà nghèo rớt mồng tơi, chính mình lại từ tiểu bệnh tật ốm yếu, duy nhất đường ra chính là...