CHAPTER 8

241 10 1
                                    

*DEAL*

Riley POV

Napatakbo ako nang mabilis habang kausap ko pa yung baliw na babae na kaibigan rin nang isang baliw..

Nakakabaliw silang dalawa, sa tingin ko mababaliw talaga ako kapag lagi ko silang nakikita.. At alam niyo ba kung bakit napatakbo ako?

Hindi ko nga alam kung bakit ang lakas nang tibok nang puso ko nang makita ko yung babae na tumatawid papunta sa may kalsada siguro dahil kinabahan ako nang makita ko siyang parang wala sa sarili na tumatawid..

Nababaliw na talaga siya.. 

Nahawakan ko siya sa braso niya at buti na lang talaga at na abutan ko siya agad dahil kung hindi baka namatay na siya..

For God sake! muntik na siyang mabangga nang isang sasakyan..

Sa pag hila ko sa kanya ay napayakap ako sa kanya at halos hindi pa ako makahinga sa subrang kaba

na para bang ayaw ko siyang bitawan..

Shit! what's happening..

"HOY! KUNG GUSTO NIYONG MAGPAKAMATAY WAG RITO! TUMABI KAYO!!!" napabitiw ako sa kanya 

nang sumigaw ang driver nang kotse ..

Marahas ko siyang hinila sa may tabi pero ang tanga nakatulala pa rin siya..

"Ano bang problema mo???" sigaw ko sa kanya kaya parang naalimpungatan siya at nanlaki pa ang mga mata niya..

"Ha??" kumunot yung noo niya..

Kaya napahawak ako sa buhok ko sa frustration..

Isa na lang at iiwan ko na to at bahala na siya sa buhay niya..

"Muntik ka nang mamatay dahil sa ginawa mo!!"

"Muntik na ba? hayaan mo na hindi naman ako namatay ei.."

what?

errrrr..

Tinalikoran ko siya sa subrang inis, bakit hindi siya makausap nang maayos..

Napatigil ako nang may humawak sa braso ko..

Nakapokerface ako na humarap sa kanya..

"Ano?

"Mukha ka kasing galit ei, may nagawa ba akong mali??" nawala agad yung inis ko dahil sa itsura niya na para bang hindi niya talaga alam kung anong nagawa niya..

Seriously? nakakabaliw siya.. =_=

"Hindi ako galit, ano ba kasi ang ginagawa mo at tumatawid ka sa kalsada, alam mo na possible kang mamatay sa ginagawa mo.." naging malumanay naman ang boses ko..

"Para ngang gusto ko na rin mamatay ei..nalulungkot ako kahit hindi ko naman alam ang dahilan.."

"Baliw ka nga talaga.." napatingin naman siya sa akin at sumimangot..

THE BATTLE OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon