[A'N: gusto ko nang tapusin yung TBL pero bakit hindi ko pa rin siya magawa? bakit ayaw ko siyang bigyan nang wakas? hmmmm.. mamimiss ko kasi si riley
kapag natapos ko na ang story na ito..:-) ]
--------------------------
Chreslyn POV
*After one week*
"May kakantahin ka na??" napa angat ang ulo ko nang marinig kong magsalita si Annaya, andito ako sa bahay at andito rin siya,.
I sip my orange juice bago ko siya tiningnan ulit..
At tumango..
Umupo siya sa tabi nang kama ko..
"Excited na ako sa mangyayari.." nakangiti pa siya kaya kinunutan ko siya nang noo, ano na naman ang iniisip niya?
"What??" tumingin siya sa akin na para bang sinasabi niya na wala pa akong ginagawa kaya wag ko siyang tingnan nang tingin na ibinibigay ko sa kanya..
"Don't do it.."
"Ang alin??" pa inosente na naman niyang tanong sa akin..
"Pwede ba annaya, i know you alam ko na may iniisip ka na naman na hindi maganda, stop it.."
"Akala ko ba pumapayag ka sa plano ko??" na ka evil smile pa siya..
"May sinabi ba akong ganun, tumigil ka na nga. I'm your friend kaya ayaw ko na magalit sayo.." sabi ko sa kanya na para bang nawawalan na ako nang pasensiya..
"Basta ka na lamang ba susuko kay riley? cmon Chres, kilala din kita bakit basta mo na lang siya ibibigay sa iba??"
"Kasi hindi na siya masaya sa akin.."
"Cut that bulshit crap, if you love him you will fight for him, wag kang masyadong magpakabait, sinasabi mo na okay ka lang pero ang totoo ito ka at nagmumukmok at walang planong mag take nang midterm performance,
sa tingin mo ba hindi ko alam kung ano ang iniisip mo? sa tingin mo ba hindi ko malalaman na may plano kang mag quit sa Musiance at magpakatanga na lamang?"
natigilan ako sa sinabi niya, paano niya nalaman yun?
"I know I'm a bad girl but i'm a good friend of yours kaya kilala kita kaya wala kang maitatago sa akin, sa tingin mo ba nakakatuwa ang gusto mo?"
"Hindi ko siya makakalimutan kong parati ko pa rin siyang makikita sa school kaya nga gusto ko na mag quit and just transfer wala namang problema yun.."
"Walang problema? are you sure? you will sacrifice your career para maging masaya si riley at ang manilyn na yun at hahayaan mo ang sarili mo na maging kawawa?
nakalimutan mo atang nagawa mo nang saktan si riley dati para sa sarili mo kaya bakit hinahayaan mo ang sarili mo na masaktan dahil sa kagustuhan mong maging masaya siya?"
"Please tumigil ka na Annaya.." nilagay ko pa ang dalawang kamay ko sa magkabilang tenga ko, natatakot ako kapag narinig ko pa ang kung anong sasabihin niya
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE
RomanceA fan fiction of my favorite band Before You Exit . <3 This is a story about FRIENDSHIP, FAMILY and LOVE ..