CHAPTER 15

228 10 0
                                    

*Let's break up*

Manilyn POV

"Halata na galing ka sa iyak.." pagbubungad sa akin ni kim pag kagising ko..

"Ha?" tanong ko naman na humawak pa sa mata ko..

Hindi naman ako umiyak ei..

Hindi lang talaga ako nakatulog..kaya ata namamaga ang mata ko..

Sabado ngayon kaya wala kaming klasi..

"May naisip ka na bang kakantahin mo sa midterm performance??" tanong niya sa akin, umiling ako..

"hindi ko pa alam kung ano ang kakantahin ko.."

"Dapat mag isip ka na, kahit medyo matagal pa yun dapat maging ready ka na.." sabi niya sa akin..

Tumango na lamang ako at babalik sana sa pagkakahiga ko nang hawakan niya ako sa balikat..

"Sabihin mo nga sa akin anong problema mo? hindi mo ako maloloko dahil kitang-kita sa mukha mo.."

"Kim...."

"Ano??"

"Kinuha niya ang first kiss ko.." nanlaki naman ang mata niya at sumigaw..

"WHAT? RILEY KISS YOU? HA ? KELAN AT SAAN???" tinakpan ko ang bibig niya, kailangan talagang sumigaw?

"Kagabi, hindi niya naman ata sinadya kasi nag sorry siya.."

"ANO? NAG SORRY SIYA? at talaga namang masapak nga ang lalaking yun ang kapal nang mukha niya!!!"

"Kim naman ei, nag sorry naman siya.."

"Alam ko na deal lang yan at for sure ang pag halik niya sayo ay parte pa rin nang deal niyo at kung sakaling he feel sorry after kissing you dapat hindi pa rin siya nag sorry! nakakainsolto ang ganun!!!!!"

"Hindi naman ako nainsulto.." kahit ang totoo nainis talaga ako kagabi..

Tumayo si kim kaya hinila ko siya pabalik sa pag upo niya..

"Saan ka pupunta??"

"Gusto kong sapakin ang lalaking yun, walang hiya siya, ninakaw niya ang first kiss mo.. nakaka bwesit siya.."

"Ititigil ko na to.."

"Ano?"

"Tataposin ko na yung deal.."

"Yun naman pala ei -----ANO?????????"

"Wag ka nga sumigaw gang, hindi ba ito naman ang gusto mo na dapat nuon pa tumigil na ako..?"

THE BATTLE OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon