*GIRLFRIEND??*
Manilyn POV
"Ha? Girlfriend?" nanlaki naman ang mga mata ko..
Ngumiti siya sa akin nang matamis..
"See You.." bago siya umalis at sumakay sa kotse niya..
"Gang!" napalingon ako kay kim nang tawagin niya ako at nagulat ako nang yakapin niya ako..
"Akala ko patay ka na.." sabi niya sa akin kaya bumitiw ako sa yakap niya at binatukan siya..
Binatukan niya rin ako kaya napasimangot ako..
"Ang tanga mo kasi kung saan-saan ka pumupunta.." sabi niya sa akin habang hinihila ako papasok nang dorm,pag kaupo ko pa lang sa loob
ay maraming tanong agad akong natanggap..
"Sino ang naghatid sayo?"
"Si Riley.."
Ngumiti siya sa akin nang nangaasar..
"Hmmmm??"
"Oh bakit nakatingin ka sa akin nang ganyan?" tanong ko sa kanya kung makatingin naman kasi ang isang to ei..
"Sabihin mo ano ang sinabi sayo nang lalaking yun kanina?"
"Nakita mo kami?"
"Yes at mukhang nakangiti pa siya nang matamis sayo kaya hindi ko nagustuhan.."
Natahimik naman ako..
"Kasi ano Kim sabi niya sa akin kanina, Be my girlfriend."
Nanlaki ang butas nang ilong niya kaya napatawa ako..
"Wow, ang bilis din nang lalaking yun ha, ang kapal nang mukha niyang sabihin sayo yun.."
"Wag ka nga magalit, ang OA mo.."
"Hindi ako OA, bakit niya naman sasabihin sayo yun kung wala siyang masamang balak sayo?"
"Hindi naman siya bad ei, mukha naman siyang mabait.."
"MABAIT? seryoso ka ba sa pinagsasabi mo?"
Ngumiti ako sa kanya..
"Wag na wag pumasok diyan sa isip mo na tatangapin mo siya sa buhay mo.."
Binatukan ko siya, ang weird naman nung tanggapin sa buhay ko parang hindi ko masikmura..
"Deal lang naman yun ei tsaka gusto ko lang siya tulungan.."
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE
RomanceA fan fiction of my favorite band Before You Exit . <3 This is a story about FRIENDSHIP, FAMILY and LOVE ..