Manilyn POV
"Sige na naman mike, please.." puppy eyes pa ako niyan, ang hirap naman kasi hingan nang favor nang octopos na ito,.
"Ayaw ko nga sabi ei bakit ba ang kulit mo??"
"Bakit kasi ayaw mo? para sasamahan mo lang naman ako at kapag nawala ako konsensiya mo naman dahil hindi mo ako sinamahan.."
"Wala akong konsensiya.." parang bale wala naman na sabi niya,
Grabi talaga ang isang ito, super tigas nang puso talagang hahayaan niya akong mamasyal nang mag isa?
Paano kung mawala ako? wala talaga siyang paki alam sa akin? paano kaya nainlove sa mokong na to ang tulad ni lea?
Tumayo naman ako nang padabog..
"salamat na nga lang, wala ka namang kwenta, gagawa pa naman sana ako nang paraan para sa inyo ni lea pero wag na lang.."
Para namang gusto kong mapangiti nang bigla na lamang siyang tumayo at para bang gusto niya akong pigilan..
"Gusto mo talaga na samahan kita??"
"Huwag na ako na lang mag isa.."
"Baka mawala ka, sige na samahan na kita.."
Inismiran ko naman siya, tama nga naman si manang fe pag dating kay lea suko pa rin siya,
ngayon alam ko na si lea ang tanging kahinaan nang isang mayabang at pasaway na mike..
Napangisi tuloy ako nang malapad, .
"Sige na nga, mapilit ka naman ei kaya samahan mo na ako.."
umismid naman siya dahil sa sinabi ko..
"Ako na ngayon ang mapilit sayo? isa ka talagang walang hiya na babae.."
"Bakit? sinabi ko naman sayo na huwag mo na akong samahan ikaw naman itong mapilit ei.."
"Huwag ka na ngang maingay at sumasakit ang tenga ko sa kadaldalan mo, hindi ka pa ba magbibihis para naman maka alis na tayo.."
"Ito na yung susuutin ko.." tiningnan niya naman ako mula ulo hanggang paa at ngumiwi siya..
"Hindi ko tuloy lubos maisip kung paano ka minahal ni riley, hindi ang tulad mo ang type niya.."
napatingin naman ako sa mukha niya..
Kaya umiling siya..
"Never mind.."
"Alam ko naman na ang tulad ni chres ang gusto niya kaya nga alam ko na hindi niya talaga ako mahal.."
"Mag dradrama ba tayo or mamasyal? sabihin mo lang nang sa ganun mag prepare na ako nang isang tissue.." sinapak ko tuloy siya,
wala talaga siyang kwentang kausap..
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE
RomanceA fan fiction of my favorite band Before You Exit . <3 This is a story about FRIENDSHIP, FAMILY and LOVE ..