Riley 'Ryle' POV
"Sino po sila??" malumanay na tanong sa akin nang isang matandang babae..
Yumukod ako tanda nang pag galang sa kanya..
"Ano po.."
"Sorry po sir bawal po kasi ang maki stay sa resthouse may bisita po kasi kami.."
"No, I mean I'm Manilyn boyfriend.."
Halata naman ang pagkagulat nang matanda dahil sa panlalaki nang mata niya, may nakakagulat ba sa sinabi ko?
"Weh? di nga??"
muntik pa akong matawa sa reaksiyon niya parang teenager lang, tumango naman ako sa kanya,
napakamot naman siya sa ulo niya at bumulong..
"Hindi ko akalaing may gwapong boyfriend ang batang yun.." hindi ko na napigilan ang sarili ko na matawa..
"Hindi na po kayo dapat magtaka, isa siyang amazing na babae kaya kahit sino mamahalin siya.."
"Kaya nga ata nagustuhan siya ni sir.." bulong niya naman kaya hindi ko siya narinig..
"Pasok ka iho." sabi niya at iginiya ako sa may sala, napatingin ako sa loob nang resthouse mas maganda ang interior nito kesa
sa resthouse sa kabila na siyang tinirhan namin nung time na gumawa kami nang music video..
"Maupo ka muna.." aalis na sana siya nang pigilan ko siya..
"Si lyn po?" tanong ko naman sa kanya, expected ko kasi na pagpasok ko pa lamang ay nasa loob na siya pero asan siya??
"Naku, hintayin niyo na lang po muna baka po nag eenjoy pa yun kasama si sir mike, maya-maya darating na yun.."
Mike? napakunot tuloy ang noo ko, who is he?
Bakit may ibang kasama si lyn sa ganitong lugar?
Ibig sabihin ay may kasama siyang ibang tao sa pagtira sa resthouse?
Napatingin ako sa cellphone ko nang nag ring yun at pangalan ni connor ang nag flash sa screen, ano naman ang kailangan niya?
Baka subrang excited ni kim kaya gusto niya agad malaman kung ano na ang nangyayari sa akin at kay lyn..
Napangiti tuloy ako pero hindi ko na sinagot pa yung tawag nang may narinig akong tawa, agad akong napatayo..
Kilalang-kilala ko ang tawa na yan..
Pero unti-unting nawala ang ngiti ko dahil para bang may sarili silang mundo at ni hindi nga ako napansin agad ni Lyn..
"Mike??" narinig kong sabi niya sa lalaking kasama niya, nakahawak pa siya sa braso..
"hmmm??"
"mamimiss kita.." Hindi ko alam kung bakit nakaramdam ako nang kaba sa puso ko, huli na ba ang dating ko?
BINABASA MO ANG
THE BATTLE OF LOVE
RomantikA fan fiction of my favorite band Before You Exit . <3 This is a story about FRIENDSHIP, FAMILY and LOVE ..