CHAPTER 52

151 6 0
                                    

Chreslyn POV

"Ayos ka lang ba..??" Napakunot ako nang noo ko nang bigla na lang itinago ni Annaya yung camera niya,

at para bang may itinatago siya dahil bigla namutla ang mukha niya kaya hindi ko mapigilan ang hindi magduda sa ginagawa niya..

"What is it??" seryoso kong tanong sa kanya..

"What??" tanong niya naman sa akin..

"Anong meron sa camera mo? may itinatago ka ba sa akin??"

bigla na lamang siyang ngumisi na pakiramdam ko nagtayuan lahat nang balahibo ko sa katawan dahil sa ginawa niyang pag ngisi,

para siyang isang kontrabida sa isang teleserye na mapanganib..

"Nothing.." hindi naman ako kumbinsido sa sinabi niya..

"Ano  nga sabi yan??" kulit ko naman sa kanya.

"Your so kulit, sabi nang wala, don't mind me.." nakangisi niya pang sabi..

"okay.." sabi ko na lamang sa kanya..

"You know what? kain tayo sa labas, my treat.." parang ang saya-saya niya ngayong araw..

kaya hindi ko naman napigilan ang sarili ko na hindi matuwa sa kanya,

kasi minsan lang si Annaya ngumiti tulad nang ginagawa niya ngayon..

"Masaya ka ata??" tumango naman siya nang mabilis..

"Hindi ko kasi akalain na madali lamang pala ang buhay.."

"Huh??" hindi ko naman maintindihan yung sinabi niya..

"Nevermind.." tapos hinawakan niya na ako at hinila palabas..

Pero napatigil siya sa paglalakad niya at pati ako ay napatigil din nang makasalubong namin si Connor..

"Can I talk to you for a minute Annaya.."

"What is it??" balewala namang sabi ni Annaya sa kanya..

Tumingin sa akin si Connor na para bang sinasabi nang tingin niya na kung pwede ay sila lamang ni Annaya ang mag usap,

at aalis na sana ako pero hinawakan ako nang mahigpit ni annaya na para bang ayaw niya naman na ewan ko sila..

Kaya napatingin ako kay Connor na para bang sinasabi ko na sorry I can't,

bumontonghininga naman si Connor..

"Leave kim alone.." seryoso namang sabi ni Connor..

Tumawa naman nang sarkastiko si Annaya..

"Uh huh..??? knight in shining armor pala ang drama mo ganun ba my dear??"

"I'm serious Annaya, kapag ginawa mo pa ulit yung ginawa mo hindi na kita patatawarin.."

"The hell I care? ano bang pakialam ko kung sakali??"

THE BATTLE OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon