CHAPTER 28

255 9 0
                                    

Manilyn POV

Naimulat ko ang mga mata ko dahil sa usapan na naririnig ko at nakita ko si kim na nagbabalat nang apples tapos nakatingin lamang sa kanya si Brad..

"Oh gising ka na pala.."

Tumingin ako sa orasan na nasa may dingding, 

4:35 pm..

5:00 pm ang klasi namin at gusto kong pumasok kasi nung isang araw ang sabi nang professor namin ay mag grugroup na kami para sa

music video namin..

Pumasok ako sa banyo at nagbihis, si kim at brad kasi nakabihis na pala sila, medyo matagal na pala akong nakatulog..

"Kainin mo muna to gang ,," sabi ni kim pagkalabas ko galing sa banyo..

Kumuha ako nang isang slice nang apple at kinain yun..

"Tara na??" sabi ko sa kanila..

"Wag ka na nga lang kaya pumasok??" sabi naman ni brad..

"Ayaw ko, gusto kong pumasok ei.."

Kinuha ko na yung bag ko at naunang lumabas sa kanila, naramdaman ko naman ang pag sunod nila sa likoran ko..

Nasa labas na ako nang dorm nang halos hindi ko maigalaw ang katawan ko sa nakita ko,

pakiramdam ko naipako ako sa kinatatayuan ko,

bakit pakiramdam ko parang gusto kong sumigaw sa scene na nasa harapan ko ngayon?

Nagulat ako sa biglang pagsulpot ni brad sa tabi ko at hinawakan ang mukha ko at itinalikod ako mula sa scene na nakikita ko sa may manggo tree..

Pakiramdam ko umikot ang buong mundo sa nakikita ko at malapit na akong matumba kung hindi lamang ako nakakapit kay brad..

Naramdaman ko ang pagtulo nang mga luha ko ..

"Lyn--------" narinig kong tawag sa akin ni Ryle kaya pinahid ko agad ang mga luha ko,

at humarap sa kanila nang nakangiti..

nakita ko ang paghawak ni Chreslyn sa balikat ni ryle at ngumiti sa akin,.

pinilit ko ang sarili ko na ngumiti pero yung totoo hindi ko na napigilan ang sarili ko na umiyak kaya pinahid ko yung luha ko, 

lalapit sana sa akin si Ryle nang pigilan siya ni Chreslyn..

"Sorry,. masaya kasi ako napapaiyak tuloy ako.." tumatawa kong sabi, siguro nagmumukha na akong baliw..

naramdaman ko ang paghawak ni brad sa kamay ko kaya para na kaming nagkaholding hands..

Hindi ako bumitiw sa hawak niya sa akin dahil pakiramdam ko wala na akong lakas pa para bumitiw dahil hindi na ako makahinga..

Nakita ko ang pagbaba nang tingin ni Ryle sa mga kamay namin ni brad na magkahawak kamay..

Nabigla ako sa paghawak ni kim sa akin at hinla ako..

THE BATTLE OF LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon