f i f t y t w o

373 30 0
                                    

Tzuyu's POV

-🎣-

Habang naglalakad kaming hallway at papuntang bulletin board, may sinabi si Momo.

"Kamusta naman sina Nayeon? Haha. Tagal nila ah." sambit ni Momo. "Tho, its already quarter to seven."

"Hayaan na. Atleast nandito na tayo. hahaha!" natatawa na sambit ni Dahyun.

"Di pa tayo nadamay." sambit ni Momo. "Bahala sila dyang malate! HAHA! Kasalanan nila yan!"

"Ang totoo, kaibigan mo ba sila ha Jeongyeon? eh bakit ang sama sama mo sa kanila? dapat nga naging concerned ka nalang sa kanila na dapat di sila malate." sabi ko.

"LOL. OA mo naman, maknae. Syempre mahal ko yung mga iyon kahit mga lokaret yun." natatawa niyang sambit tsaka napatango lang kami.

"LOL! MAMAYA MAKIKITA NATIN ANG BTS! KAMUSTA NAMAN KAYA SILA MAMAYA? DAMI NAMANG MAGHAHABOL NA MGA BABAE SA KANILA." excite na sambit ni Momo.

"Kaya nga, kasalanan nila yan e." nagtaka naman ako sa sinabi ni Dahyun, kasalanan?

"kasalanan?" taka kong tanong.

"Oo. Kasalanan nila kung bakit ba ang sobrang gwapo nila." natatawa na sambit ni Dahyun at napatawa naman si Momo.

"Yah right. At mamaya, makikita ko na si Hoseok." excite na sambit ni Momo, wow. nahawa na ni Dahyun?

"Makikita ko na mamaya si Jimin!" malakas na sigaw ni Dahyun. kaya nagulat kami ni Momo kasi madaming students ang nakarinig at talagang tinignan pa nila si Dahyun.

Agad naman binatukan ng malakas sa ulo ni Momo si Dahyun, "hoy babae! control yourself! ayan tuloy, may nakarinig! sobra ka kasing excited!" saway ni Momo.

"eh ganon ba? sorry." sambit ni Dahyun tapos napayuko. "Jimin kasi eh ginagawa mo kong baliw." may binulong siya pero di namin narinig.

"Tara na nga. Sayang oras natin." sambit ko.

Pero bago kami makaalis, may nadinig kaming, nagbubulungan. Girls.

"Yuck? May gusto ba siya kay Jimin?"

"Assuming ah. Ang feelingera eh hindi naman siya mapapansin ni Jimin."

"Ayan? Papansinin ni Jimin? Oh, wala sa taste ni Jimin sa babae ang pangit.

"Yeah right. She's look like a trash."

"Wala eh malayo yung difference nila ni Seulgi. Mas okay na si Seulgi, kesa sa pangit na yan."

nung narinig namin iyon, i feel na nahurt si Dahyun. Tinignan lamang ni momo ng masama ang mga nagbubulungan at agad naman silang umalis. Ang kapal ng mukha nila para iparinig yun kay Dahyun? Dahyun don't deserve to hear that, kasi di siya ganon.

"Don't mind them Dahyunnie, di yon totoo. Your charming. Baka magsisisi sila sa huli nang malaman na nila na kayo na ni Jimin." paalala ni Momo at napatawa lamang si Dahyun. aba, 'tong babae na to? kanina na grabe yung busangot dahil sa narinig niya tas ngayon grabe ang ngiti?

ahaha. bipolar. pero okay at bagay sa kanya na ganyan siya lagi.

"HMMMP! ikaw talaga! pero sige na nga!" masayang sambit ni Dahyun. "Tara na~" aya ni Dahyun tapos patuloy kaming naglalakad papuntang bulletin board. aish, medyo kasi malayo.

hayst. bat ba kasi pinag-usapan pa nila yung BTS? Ayan tuloy, nakarinig kami ng hindi maganda about kay Dahyun. ehh mga adik kasi sa BTS. -.-

pero.. habang naglalakad kami, may tumawag sa amin, "MOMO! DAHYUN! TZUYU!"

napaharap naman kami. at nakita ko sina Sana, Nayeon, Chaeyoung, Jeongyeon, Jihyo, at Mina. woowww, they're beautiful too. tapos lumapit sila.

"Wow, nauna na pala kayo dito ah?" natatawang sambit ni Sana.

"Oo e. HAHAHA." Momo.

"Kala ko malalate kayo ng tuluyan. Pero maaga naman kayo ah." sabi ko.

"Aba syempre naman, first day e dapat bawal malate." proud na sambit ni Chaeyoung.

"But.. tignan mo ng matagalan, malalate na." Jihyo.

"Kaya nga." Mina

"Oh yeah, look Nayeon." bored na sambit ni Jeongyeon at napatingin naman kami kay Nayeon na nakabusangot.

"HEP HEP HEP nayeonnie, bat parang di ka excited?" tanong ni Momo.

"Ang ganda ganda mo ngayon tapos nakabusangot ka?" masungit na tanong ko sa kanya.

"EH NAMAN KASI!" sigaw ni Nayeon tapos napakamot sa ulo niya, "Nakakatamad kasi ngayon e. Parang ayaw kong gumising kanina e." ayt? Ang tamad talaga ng babae na to.

"Gumising? eh magpakamatay ka nalang. di biro lang." natatawa na sambit ni Sana tapos sinamaan lamang ng tingin ni Nayeon si Sana.

"Yaan na, Nayeon. Mamaya di ka na tatamadin eh makikita mo si V!" asar ni Mina kay Nayeon.

tapos, yung mukha ni Nayeon kanina na nakabusangot, nakangiti na. Tho, he heard only v's name.

"ayiiiii~" kaming lahat.

"OO NA! OO NA!" napipikon na sambit ni Nayeon pero mamaya parang ngingiti na.

"Tara sa bulletin board. Let's look up for our section." naeexcite na sambit ni Momo.

"Tara!" kaming lahat.

. . .

only friends | tzukookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon