f i f t y t h r e e

373 37 1
                                    

Tzuyu's POV

-🐕-

Habang papuntang kaming bulletin board, may narinig kaming usapan about.. BTS.

"GHAD! WALA PA BA YUNG BTS?! I'M EXCITED!"

"ON THE WAY NA NGA DAW EH!"

"UWU! EXCITED NA AKONG MAKITA ANG MGA MUKHA NILA!"

"PAPAPICTURE AKO MAMAYA!"

"FINALLY, MAKIKITA KO NA SI CRUSH, SUGAAAA!"

"Speaking, BTS. ayiiiii~" naeexcite na sambit ni Jeongyeon.

"Tho, they're famous. Kahit wala pa sila." Jihyo.

"OO NGA EH~ ANG DAMI NILANG FANGIRLS." Momo.

"YAH~ SANA NAMAN MANOTICE TAYO NUH?" Nayeon at napatawa naman si Chaeyoung.

"We hope." Chaeyoung.

Finally, nandito na kami sa bulletin board. Actually, madaming students ang nagsisiksikan para lang tignan ang kanilang section. tapos ang ingay pa.

"Hayst. Paano na yan? Madaming students." malumbay na sambit ni Sana.

"Kaya nga." Chaeyoung.

"Ako nalang titingin!" suggest ni Momo. "At isa pa, the best ako sa siksikan!" proud niya pang sambit kaya napatawa naman kami.

[ haze's note: kayo ba? the best sa siksikan? XD ]

"sige. Make sure na babasahin mo yung names natin na siyam ah?" paninigurado ni Jihyo.

"Aba! Oo naman! Ako pa!" sambit ni Momo tapos tumango lamang kami.

Nasa kabilang side kami, tapos.. ipinagmamasdan lang namin si Momo. Huhu, i hope magkaklase kaming siyam.

Tapos nakita namin si Momo na nakipagsiksikan na. Grabe tong babae na to, the best talaga sa siksikan e. Lakas ng muscle. Eh unang punta niya pa lang sa nagsiksikan na mga estyudante eh agad na pumasok sa nag guguluhan na mga estyudante. Di na namin siya nakita dahil pinapagitnaan siya ng mga students na gusto din malaman ang kanilang section. siguro, binabasa na kung anong section kami. :<

"Hirai Momo is really the best." Nayeon.

"Kaya nga. Tignan mo, wala pang five minutes eh nakalusot na." Jeongyeon.

"Lakas niya talaga e." Dahyun.

Habang naghihintay kami may Momo, nakita namin siyang nakalabas na siya sa mga nagsiksikan na mga estyudante.

"HeYAAA MOMO~ so anong section tayooo?" naeexcite na sambit ni Mina.

Pero sa mukha ni Momo, malumbay siya. T-teka.. ba't ganon? Diba dapat masaya siya? W-wait.. what did she mean? Kaya ba ganyan siya.. kasi.. hindi kami magkaklase?

NOOOOOOOO WAAAAAY !

"hey c'mon Momo. Ano na? Ang tagal.. t-teka.. ba't ba nakabusangot ka?" Jeongyeon.

"Sabihin mo, magkaklase tayo diba?" tanong ni Sana.

"Kaya nga.. dapat nga nakangiti ka." Dahyun.

Hinintay namin ang sagot ni Momo, but her face is still on sad expression, siguro hindi talaga kami magkaklase and i can't accept that fact.

"Ano na, Hirai Momo?" tanong ni Nayeon.

"Were not classmates, girls. Magkaiba iba tayo ng section." malumbay na sambit niya agad naman kami napatigil lahat sa narinig namin.

Froze~ Mc Freeze~

Totoo ba yon? Hindi kami magkaklaseng siyam? OHH WHYYY? taena naman. Magkahiwalay kami sa lahat ng bagay basta wag lang sa section namin ahuhuhu.

Were very saaaaaad~ :<

"what the--- MOMO?!" gulat na sambit ni Jeongyeon, nakabalot ng sad faceu~

"Baka mali yung naririnig namin?" paninigurado ni Chaeyoung na parang hindi ma-accept ang fact sa sinabi ni Momo.

"Hindi magandang biro, Momo." Dahyun

"WAAAAAAAAH! HINDI TAYO MAGKAKLASE!" pasigaw na sambit ni Sana.

At kaming lahat dito, nakayuko lang. Aba, ngayon lang kami di nagkaklase? Eh nung andito kami sa St. Claire nang last year eh lagi lagi kami magkaklase, tapos.. ngayon-- nyare?

Wala kaming magagawa, eh hindi kami magkaklase.

"Let's accept it. Magkikita pa naman tayo e. Section lang ang nangiba." Jihyo said calmly.

"Right. Akala mo naman mag-aabroad tayo." natatawang sambit ni Chaeyoung.

Napatingin naman ako kay Momo, nakayuko pa din. i patted her on shoulder, "Hey. Wag ka ngang malungkot. Eh ano bang mga sections natin?" tanong ko.

Napa-angat naman ang ulo niya, at ngumiti. "Mga baliw. Mga bestfriends ko talaga kayo, ang hihina. Syempre nagbibiro lang ako, at isa pa magkaklase tayo and were on same section at hindi magbabago iyon!"

*silence*

100 seconds..

[ processing... ]

1% to 100 %..

"WHAAAAAT?!" gulat na tanong naming lahat kay Momo.

May bestfriend talaga kaming babaeng palaban, at mahilig mangloko, at si Hirai Momo iyon. Tinakot niya kami ah.

. . .

lapit nalang ng tzukook scenes ahehehe, spoil lang ni gwapo.

only friends | tzukookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon