s e v e n t y e i g h t

303 25 12
                                    

Tzuyu's POV

Bumaba naman kami sa kanyang kotse. Tsaka naman kaming papasok dalawa sa mall. At nung nakapasok na kaming dalawa, feeling ko ang daming babae na tumitingin kay Jungkook tapos napapangiti pa sila. Hello? Ano na naman 'to? Pati ba naman dito sa mall? Kilala siya? Tirikin ko kaya mata nila?

Aish, ano ka ba Tzuyu -.-

"Ang gwapo naman niya bes oh!"

"I think he studies at St. Claire!"

"Gad! Crush ko siya!"

Mga papansin talaga, tsk. Di naman mga kapansin pansin. -.- gutom ako pero naiinis ako. Eh ba't ba kasi ako naiinis ng ganito? Hala.

Pero habang naglalakad kami, nagulat ako dahil hinawakan agad ni Jungkook ang kamay ko. Nakaramdam din ako ng munting kuryente sa katawan ko ng hinigpitan niya ang pagkahawak sa kamay ko tsaka naman bumilis ang tibok ng puso ko. Tinitignan ko naman siya na nanlaki ang mata ko, tsaka nakita kong nakatingin na pala siyang nakangiti sa akin.

"What? Parang naiinis ka kasi sa mukha mo eh. So hayaan mo akong hawakan ang kamay mo. Para comfortable ka." sambit niyang nakangisi.

Ano daw?!

Sasagot na sana ako ng inunahan niya ako.

"Isa pa, gusto ko ding hawakan ang kamay mo eh. I feel comfortable. Tsaka wag kang mag-alala, di ako titingin sa kanila. Sa'yo lang." sambit niya tsaka sabay akong hinila. Habang ako'y naman nakanganga.

Gago ba siya?

Pafall lang talaga siya!

Love niya kaya si Yeri. Hmmpp.

Pafall lang talaga 'to

<.<

Jungkook talaga..

Hinayaan ko nalang siyang gawin yun sakin. Masarap din namang hawakan ang kamay niya, hehe. Ampp.

Tapos dineretso kami sa Korean Restaurant. Naghanap naman kami ng table. Tsaka doon kami sa pinakaside.

"Hintayin mo ako dito ha? Mag-oorder lang ako." nakangiting sambit niya sa akin. Pero may naalala ako. Kaya tinawag ko siya muna bago siya umalis.

"Teka!"

Napaharap naman siya sa akin.

Kinakalutkot kalutkot ko naman yung wallet ko. "Eto yung pera---"

Pero natigilan ako sa pagkalutkot ng hinawakan niya ang kamay ko tsaka napaangat naman ako sa kanya.

"Bakit?"

"Wag na. Treat ko na."

"Ha! Pero nakakahiya---"

"Na ah no. Treat ko na. Inaya kita kaya kailangan treat ko. Wala ka ng magagawa." sambit niya tsaka ningitian ako.

Ah, napakabait talaga neto ni Jungkook.

"Sabi mo yan ah. Salamat." sambit kong nakangiti sa kanya.

Pero napatingin naman ako sa kamay ko na hinahawakan niya. Tsaka nung nakita niya iyon, agad niya naman yun binatawan at ningitian ako. Tsaka dumiretso nalang siya sa counter.

Habang ako dito, napapaisip nalang.

Napakaperpekto na ata ni Jungkook 'no.

Di lang ata nakikita ni Yeri si Jungkook. Yung mga efforts na ginagawa niya sa kanya. Perpektong jowa na ata siya sa buong mundo. May perpektong mukha at ugali. Napakaswerte na ata ni Yeri ngayon. Pero anong magagawa niya eh nakipagbreak.

only friends | tzukookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon