s i x t y o n e

364 24 3
                                    

Tzuyu POV

-🐤-

* lunch breaks *

"LUNCH TIMEEEEEE!" sigaw lahat nang mga kaklase ko at lumabas na sa room. Masyadong excited sa lunch hehe.

Kinuha ko naman yung bag ko. At hinintay sina Momo na nagpprepare din.

"Tara sabay tayo lunch?" nakangiting alok ni Jimin oppa samin.

"SIGEEEEEE!" kaming lahat.

nakakatouch, aww. close na kami hehe.

"Don tayo sa damuhan. Maganda don." suggest ni Jeongyeon at napatango naman kaming lahat at papapunta na doon.

Habang papapunta lang kami doon, mas lalo lang umingay ang paligid namin dahil marami namang mga fangirls ang nakakakita sa BTS.

"Ang ingay namaaaan!" reklamo ni Sana at Momo.

"Syempre, may gwapo kayong kasama eh," mayabang na sambit nung Hoseok.

yabang -.-

"Ilugar mo kaya muna yung kayabangan mo muna, kabayo no?" naiinis na tugon sa kanya ni Suga.

"HAHAHAHAHAHA KABAYO!" Chaeyoung.

"Ay oo kabayo ka pala sa kanila oppa no?" Dahyun.

"Pinapahiya mo talaga ako hyung no?!" Hoseok.

"Baka mamaya mawala gutom namin eh." Jimin.

Pagkatapos, nakarating na kami sa damuhan. Umupo naman kami lahat doon at masaya lang na kumakain kain. Lagi naman nilang inaasar dito si Hoseok oppa eh na kabayo at mahilig sa damo,HAHAHAHA.

"Hoy kabayo, ano pang ginagawa mo? Kainin mo na ang pinakamamahal mong damo oh!" natatawang utos ni V oppa kay Hoseok.

"Nako, nako. Kawawa naman si oppa." Momo.

"Langya nga naman, kumain ka na oppa oh!" asar naman ni Jeongyeon.

"Aba hala kayo sige iiyak na yan." Sana.

"Maninipa djk AHAHAHAHA!" Nayeon.

"Nasarapan talaga siya sa damo, maniwala kayo!" Jimin.

"Ehmm.. oo nga oppa ehehehe."  Dahyun. qaqu papansin -.-

Yun, ang mukha ni Hoseok oppa, triggered.

"Mga qaqu talaga kayong mga dimunyu kayo nawalan na ako nang gutom! Sabing nga di ako kabayo at mahilig sa damo! Mga lintek iniinis niyo ko ah!" naiinis niyang sambit at natawa naman kaming lahat.

"Kalma, kalma. Nagmumukha na talagang kabayo ngayon, dre." Namjoon oppa.

"Ewan sa inyo!"

Yun, habang nagkakainan kami dito. Tawa pa din nang tawa dahil kay Hoseok oppa. Nako, ang sasama talaga nila kay Hoseok oppa eh di naman talaga siya kabayo. Pogi kaya si Hoseok oppa no. Kala ko lang talaga sa social media ganyan, pero totoo pala. Pati din sina Nayeon unnie, inaasar na din si Hoseok oppa. Eto naman si Momo kanina pa sinasambit na kawawa si Hosoek oppa. Nako krast lang talaga si Hoseok oppa eh.

Habang naman sila nag-aasaran naman sila dito, may binulong naman si Dahyun sa akin dahil magkatabi naman kami, "Omo maknaeee~ ang gwapo talaga ni Jimin krasss. Sarap niyang yakapin!" bulong niya.

sabihin kooo~

"Talaga?"

"Oo, hihi~"

Humarap naman ako kay Jimin oppa, "Jimin oppa sabi daw ni Dahyun ikaw daw ay gagsgwakskpoakansdaw--" di naklaro yung sinabi ko dahil mabilis na tinakpan ni Dahyun ang bibig ko.

only friends | tzukookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon