Jeon Jungkook
active nowJeon Jungkook:
hey tzuyuChou Tzuyu:
hi ano yun?Chou Tzuyu:
magkasama naman kami ngayon eh ba't pa to nagcchat sa akin? | deletedJeon Jungkook:
wala namang klase eh.pwede ba tayong magkita don sa labas,, sa bench?
Chou Tzuyu:
ah bakit?Jeon Jungkook:
nakalimutan mo?yung.. about kay yeri?
Chou Tzuyu:
ah geh. labas ka una, susunod lang ako.Chou Tzuyu:
yeri talaga laman ng utak mo 'no?Chou Tzuyu:
eh why do I look like pissed off one? | deletedJeon Jungkook:
sige tzuyu. im excited.im waiting for u. ❤
seen by chou tzuyu.. . .
Ni-seen ko nalang agad siya at tinago ko nalang yung phone ko sa bulsa ko. Hinihintay ko siyang lumabas.
Nakita ko din siyang tumayo agad at dala dala niya ang kanyang bag. Mabilis lang siyang lumabas, di man lang siya nagpaalam samin.
"Saan na naman yung lalaki na yun?" nagtatakang tanong ni Taehyung.
"We don't.. know?" Nayeon at tsaka nagkibit balikat lang naman kami.
Naghintay ako ng three minutes. Pagkatapos, tumayo nalang din ako para lumabas.
"Papahangin lang ako guys, wala namang klase." paalam ko at tumango lang naman silang lahat.
Lumabas naman ako sa classroom. Tsaka nakita ko naman siyang umuupo doon sa bench na sinasabi niya, tsaka parang tumitingin siya sa malayo. Huminga muna ako ng malalim at lumapit na ako sa kanya.
"Oy." tawag ko sa kanya. Pero di niya pa rin maalis ang tingin niya sa malayo. Teka.. saan ba siya nakatingin?
"I love staring at her while she's playing damn badminton." sambit niya saka naman ako napatingin sa tinitignan niya.
Si Yeri sa kalayuan na naglalaro ng badminton with her friends. Tsaka makikita mo sa mukha niya ang saya dahil sa ngiti niya. Ang layo kumpara sa umiyak siya nung umalis si Jaemin.
"Eh.. ano na?" bigla kong tanong sa kanya. Napatingin naman siya sa akin. Kinuha niya yung bag niya na kanina pa nakasabit sa likod niya. Tsaka naman may kinuha siyang something doon.
May inilabas siyang napakacute na teddy bear, hugis puso na tsokolate at one box ng cupcakes. I think eto yung ibibigay para kay Yeri. Parang napangiti tuloy ako. Sobra niyang mag-effort. I think Yeri will appreciate this.
She's so lucky in Jungkook.
Paano kaya kung ginaganyan niya din ako 'no? Masarap siguro sa feeling.
Heh, nevermind.
"Pwede pag tumigil na siya sa kakalaro, pwede pakiabot mo 'to sa kanya lahat?" nakangiti niyang sambit sa akin.
Tinignan ko muna siya ng matagal, sa kanyang mga mata.. nakita ko nalang sa mukha niya ang pagtataka. Huminga nalang ako ng malalim at tumango.
"Oo na, oo na." sagot ko at kinuha yung mga ibibigay niya. "Ba't kasi hindi nalang ikaw yung magbibigay?" tanong ko sa kanya.
"I'm nervous."
Pag mahal mo ang isa tao, dapat ikaw na yung gumagawa kung paano mo ipadama sa kanya ang pagmamahal mo.
Paano mararamdaman ni Yeri yan?
"Ah, ganon." patango tango kong sambit.
"Sabihin mong galing sa akin ha?" nakangiti niyang sambit.
"Oo na."
"Thank you very much Tzuyu for helping me." nakangiti niyang sambit sa akin.
"Wala yun." pero nakakasawa na, parang extra nalang ako lagi. Nakakainis. Ba't ba ako naiinis? Tsk.
"Ipagmamasdan pa din kita." sambit niya at napatango nalang ako. Tsaka nakita ko namang hindi na naglalaro si Yeri tsaka nagpapahinga na yata siya.
"Ibibigay ko na 'to sa kanya, hindi na siya lumalaro." seryoso kong sabi.
"Okay. This such a big help for me, Tzuyu." nakangiti niyang sambit sa akin and I just smiled.. fakely.
At papapunta ako palapit kay Yeri na parang tinatamad habang dala dala ang mga pinapabigay ni Kook.
Tulay lang ba talaga ako? Papel lang ba nila sa buhay ko ang maging daan?
At kailangan lang ako kapag may kailangan?
Kasi.. nakakasawa din pala. Parang nagsisi akong tulungan si Jungkook.
Huminga nalang ako ng malalim at patuloy na lumalapit kay Yeri. Kahit mabigat sa damdamin.
. . .
elle's note:
yan na update. abang naman sa next updates. i love u all! ♥ thank u sa 11k reads!
BINABASA MO ANG
only friends | tzukook
Fanfiction❝ hanggang kaibigan lang ba talaga ang tingin mo sa akin, jungkook? ❞ 多 ONLY FRIENDS // tzukook fanfic ♡ bangtwice stand alone story | completed ➳ @doieruto <3