t h i r t e e n

533 50 2
                                    

Tzuyu's POV

-🚩-

Bago lang ako nasa social media. Nag-upload ng status si Hoseok ng BTS. Binasa ko yung comments. And unfortunately, nakita ko for the first time na nagcomment yung Park Jimin. Tapos nakita ko pang nag 'i-love-you' back sina nung Seulgi. Yung sinasabi nung Min Yoongi. Baka nga jowa niya yung Seulgi. Pano na si Dahyun?

Tinignan ko naman yung mga friends ko. Wala silang kaalam alam na may update yung isang member. Busy pa din sila sa kakain ng ice cream at nag-uusap sila tungkol sa BTS.

Paano nalang kaya pag mabasa ni Dahyun yung comment ni Seulgi at Jimin na nag-i-love-you? Ano kaya magiging reaction niya?

Finally, ubos ko na yung strawberry-milk ice cream and ensaymada ko. Busog na din ako.

"Gwapo talaga ni Hoseok no? Kahit feelingero." bigla tanong ni Chaeyoung.

"Oo nga e. Ewan ba't nasa dugo ang pagiging feelingero." Momo.

"Nagwagwapuhan ko talaga yung si Jin! Worldwide handsome! OHA OHA!" sabi naman ni Jeongyeon.

"Pati din yung Taehyung. Yung sinasabi nilang alien." sambit ni Nayeon.

"WAAAAAAH! ako din. V din ako. HAHAHAHAHAHA." sambit ni Sana na nakikilig. "Crush ko yan sa BTS e. HEHEHEHE."

"Lakompake sa mga crush niyo dyan. Basta ako Jimin lang ako." bitter na nasasambit ni Dahyun tapos kumain ng ensaymada.

"Edi si Jimin na talaga apple of the eye mo." sambit ni Nayeon.

"HAHAHA. May Seulgi na nga yun eh!" asar ni Momo kay Dahyun. Naalala ko naman yung comment nila ni Jimin. HAYS. Sila na ba yun? Pero sabi ni Jeongyeon, wala pang jowa si Jimin.

"Wala akong pake sa Seulgi na yan. HMMMPP. Basta crush ko si Jimin. At gusto ko lang makipagfriends sa kanya. Okay?" paalala niya. "OKAY."

Nararamdaman kong parang naiihi ako. Tumayo ako. "CR lang." paalam ko sa kanila at tumango naman sila.

Papapunta ako sa rest room nila dito. And thankful ako kasi may bakante pang rest room dito sa female's section.

Pumasok naman ako and I did my thing what I need.

Pagkatapos, lumabas ako. Lumapit ako doon malapit sa mirror tapos inayos ko yung buhok ko. Naghugas din ako ng kamay ko. Tapos inayos ko uli yung mukha ko.

Papalabas na ako sa rest room ng may nakabunggo ako. And boom, napaupo ako sa sahig sa lakas ng bunggo niyo sa balikat ko. At syempre parang nahilo ako sa pagkatumba ko sa sahig. Sa lakas ba naman ng pagkabunggo?

Napahawak lamang ako sa ulo ko. Ang tanga ko din naman kase eh hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko. Eto tuloy napala ko.

Papatayo na sana ako ng may nakita akong kamay na nakaalok sa harapan ko.

Ako? Tutulungan niya?

Tinanggap ko naman yung kamay niya. Ang sarap hawakan ng kamay niya, ang lambot. Parang ayaw kong bitawan.

Siya pala yung lalaking nakabunggo ko.

Napatingin lang ako sa kanya. Napakataas niyang tao. At hindi ko makita lahat ang mukha niya dahil naka facemask siyang itim at mata niya lang ang nakita ko. Tapos medyo magulo pa ang buhok niya. Ang ganda tuloy titigan ng kanyang mata. At ang napakamisteryoso niyang tao.

"Ah.. t-thank you. S-sorry na din sa pagbangga s-sayo." nauutal kong sambit. Hinintay ko ang sagot niya pero wala pa din siyang isinabi at nakatingin pa din siya sa akin.

Sino ba 'to at grabe makatitig to? Parang matutunaw na ako dito. Jusko.

Tapos nagulat nalang ako na nilampasan niya ako ng lakad na walang sinabi. At nakita kong 'alone' ang word sa likod ng jacket niya. Naiwan ako sa tapat ng pintuan na nakatanga.

Ha? Di ko maintindihan. Parang weird.

Nagkabungguan kami ni guy. Tapos tinulungan niya akong tumayo. Tapos nagsorry ako sa kanya. Then siya, walang sinabi at iniwan lang ako don. Napakamysterious person niya naman. Grabe pa makatitig sakin. Okay lang kaya yun? Sino ba yun? Di ko nga narinig boses niya eh.

ARRRRRRGHHHH! Ba't ba iniisip ko na siya? Bahala na nga! Kakalimutan ko nalang yun! Nagkabanggaan lang nga kami e pero mababaliw na ako sa kakaisip sa kanya kung sino yun.

Papabalik na ako sa table namin. Secret nalang muna yung nangyari sakin bago lang sa labas ng cr. Tae, nasa isip ko pa din e.

. . .

only friends | tzukookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon