Chapter 19

1.6K 13 0
                                    

Chapter 19

(Almoneca Delion's POV)

Nyan looks confused while gazing at us. Sinundan niya pala ako palabas sa resto. Darn it! Bat ang manhid ko sobra? Hindi ko man lang namalayan na sinusundan pala ako ni Nyan. I just smiled a little saka tinitigan siya sa mga mata.

"Ahh.. Hmm, we're going to continue our pending tasks before mag start formally yung program bukas. Medyo busy eh," I just said. Hinarap kami ni Jeyz. Nagkasukatan sila ng tingin na dalawa.

"Insan, San pala kayo pupunta? Baka pwede akong sumama, hehe?" natatawang sambit ni Nyan. Seryoso si Jeyz na nakatingin kay Nyan.

"Insan, next time si Zayra na lang ang yayain mo. Why don't you ask her out instead of asking Almoneca on a date?!"

"Ano?" napasigaw kami parehas ni Nyan. Napakamot na lang si Nyan sa kanyang batok.

"Hindi yun date Insan." Medyo nahihiyang sabi ni Nyan. Napaiwas ako ng tingin kay Jeyz. Of course it wasn't a date! Niyaya niya lang ako na kumain dahil friends kami. That's all.

Mapang intriga pa rin ang tingin ni Jeyz sa aming dalawa ni Nyan. Palipat lipat ang tingin niya sa akin pati kay Nyan na namumula na.

"Jeyz lika na nga." Naiinis kong sambit sa kanya. Iniwan namin doon si Nyan. Nakakairita na rin kasi ang tingin ni Jeyz eh. Haays. Kung nagseselos siya, pwes wag niya na ituloy dahil siya lang naman ang laman ng puso ko eh.

Saka isa pa, may Zayra na iyang si Nyan. Hehe.

Habang nasa kotse kami ay napapatingin na lang ako sa labas ng bintana. Maraming sasakyan at mga matataas na buildings. Napabuntong hininga ako. I love this day, really. Hindi dahil nabully ako kanina nila Zoe kundi dahil na solo ko ngayon si Jeyz sa kotse.

I smiled while gazing at him secretly. Hindi niya naman napapansin dahil busy siya na tumingin sa dinadaanan ng kotse namin. Napaka kapal ng kilay niya, nakakaakit ang mga labi niya at napaka pointed ng nose niya. His skin complexion was definitely good. Ang bango niya, amoy na amoy ko dito sa kotse ang pabango niya. Nakaka adik siyang amuyin. Ghad.

Bakit napakaperpekto ni Jeyz sa paningin ko?

"Next time na makikipagdate ka, learn to ask your master first whether I'm going to let you go on a date with someone else or not. If this happens next time, I'll definitely punish you, almoneca." I gulped. Hearing his serious husky voice really gives me creep. Sinasabi niya iyon habang nagdadrive ng kotse.

" S-sorry po. " I just feel na parang I need to apologise to him. Kumunot bigla ang noo ko. Teka, nagseselos ba siya? I just smiled with that thought in my head.

Nakarating na kami sa bahay nila. Nasa kwarto ako ngayon ni Jeyz. Aba himala ata na napakalinis ng kwarto ngayon ni Jeyz unlike the other day na sobrang dumi at ginawa niya akong maid para linisin ang buong kwarto niya.

Napansin ko ang pile of papers na nakatambak sa lapag na nasa side ng kama niya at laptop. He just gave me a serious look saka itinuro iyon sa akin.

"Finish your work. Encode all of that. Do everything before you can leave." with that command, sinimulan ko na agad ang trabaho ko. Kung minsan, hindi ako nakaka attend ng practice dahil nga busy ako sa mga pinapagawa ni Jeyz. And to think na Di talaga ako interested na sumali sa Gala dahil hindi naman ako mahilig sa socialisation.

Ginagawa ko lang naman iyon para sa section namin.

Umupo ako doon. Binuksan ang laptop and started encoding. Napansin kong nahiga na si Jeyz sa kama niya saka nagsimula ng maglaro ng mobile legends. Haaist, boys these days.

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon