Chapter 41

1.3K 21 6
                                    

Chapter 41

(Zayra Mendez's POV)

Kinabukasan, medyo tanghali na akong nagising. Kagabi kasi ay halos gabi na kami matulog dahil sa pakikipag kwentuhan sa may pool banda habang kumakain ng kung ano anong snacks.

Napaunat ako, medyo masakit ang katawan kk ng dahil sa kakaswimming kahapon. I just yawned and fixed my bed. Napakurap ako saka napahilamos ako sa mukha ko noong makita kong tumatawag si Jeyz.

I grabbed my phone in my bag saka sinagot ang call.

"Zayra, ok ka lang? Miss na kita." napakamot ako sa ulo ko saka napaupo sa side ng kama ko.

"Jeyz, ok lang ako dito. Wag ka mag alala, sorry nga pala kung hindi ako sumama na umuwi sayo kahapon. I'm very sorry."

"Zayra, I love you so much at pinapatawad na kita. Pero miss na miss na kita."

"Sorry talaga Jeyz ha? Saka nakakahiyang tanggihan yubg offer sa akin ng may ari ng resort." I heard him sigh, napahiga ako sa kama habang pinapakinggan ko yung boses niya sa phone.

"Zayra, gustuhin ko mang bumalik dyan. Pero may mga pinag uusapan kaming bagay ngayon sa student Council, about dun sa nangyari noong Gala." napaawang ang bibig ko. Yung about ba iyon kay ma'am Yvonne at president Mike? Malamang, pag resume ng classes, baka hindi ko na sila makita pa.

" Zayra, mangako ka sakin kung totoong mahal moko. " napakunot ang noo ko sa biglang sinabi ni Jeyz.

" Huh?"

"Mangako kang lalayuan mo si Nyan, diba ako lang ang boyfriend mo? Ako lang ang mahal mo diba? Zayra, marami na tayong pinagsama-----"

"Hello? Jeyz? Choppy ka!" bigla kong in-end ang call, ayoko na marinig pa ang mga pinagsasabi niya. Ang mahalaga, masaya ako ngayon sa buhay ko at ginagawa ko.

Dukiretso na ako sa dining area to have some breakfast, nandoon na sila Nyan and Almoneca na mukhang kanina pa nagbebreakfast. I waved at them saka dumiretso sa seat nila, since buffet style ang breakfast ay kumuha muna ako ng foods ko doon sa pagkahaba habang table, after that, bumalik na ako sa seat ko.

I sitted beside Nyan.

"So bat tinanghali ng gising ang mahal ko?" malambing na sabi ni Nyan sa akin. Mukhang trip niyang mang asar ngayong umaga. Sinipa ko ng pa simple ang paa niya sa ilalim ng table. Ang napag usapan namin noon, wag muna namin ipapaalam kila almoneca na nililigawab niya ako ulit, at away mode muna kami.

Pero ano itong ginagawa niya? Aish.

"Baka gusto mong ibitin kita patiwarik!" pinandilatan ko siya ng mata, sana makuha niya ang mga tingin ko na yun. He just smiled sweetly at me then bigla niya akong inakbayan at hinila palapit sa kanya.

"Mahal na mahal ko talaga itong suplada nato eh!" inilapit niya ang mukha niya sa may ulo ko saka inamoy ang buhok ko. He's really grinning at me! Habang ako eh walang magawa dahil ma's malakas siya sakin. I want to push him away so badly but my strength cannot.

" Anuba nyan! Tigilan mo nga Ko, "

" Ang bango talaga ni Zayra, amoy malangsang isda hahahaha." naiinis ko siyang tinitigan, he's just smiling at me. Nakalimutan naming nasa harapan lang namin nakaupo si Ashen at Almoneca na kanina pa pala nakatingin samin ni Nyan na naghaharutan.

" ehem, ehem. " kunwaring pag ubo ni Almoneca saka pinagpatuloy ang pagkain niya doon. Napahawak ako sa baso saka inisang lagok ang tubig. Nakakairita talaga katabi si Nyan. Siniko ko siya sa tagiliran niya.

We resumed eating as if nothing happened. Nag kwentuhan na lang kami nila Almoneca. Behave na behave si baby Ashen na kumain, himala ata at ang bait niya ngayon.

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon