Chapter 46

1.1K 28 2
                                    

Chapter 46

(Nyan Da Vegas' POV)

Pumasok na ako sa classroom ko. Nakaguhit pa rin ang ngiti sa aking mga labi. I just can't explain how I feel right now. My reactions were apparent and visible to the point na yung mga kaklase ko ay iniintriga ako kung may relasyon na ba kami ni Zayra. For now, I'll just keep it as a secret.

"Nyan, parang Di tayo magkaibigan ah. Ano nga? Parang halos lagi na kayong magkasama ni Zayra?" pagtatanong ni George, nakaupo siya sa desk ni ma'am. Wala pa naman yung teacher namin. Biglang may tumapik sa likod ko na siyang ikinagulat ko.

"Uy pards, kwento naman dyan." tinawanan ko lang silang lahat. Di ko naman pwedeng sabihin kung ano na kami ni Zayra ngayon, besides, Di niya pa ako sinasagot.

"The truth is... Zayra and I..." binitin ko sila, aaminin ko ba? Sige na nga. Tutok na Tutok sila sa akin, they're focused on me. Sobrang lapit nila sa akin to the point na halos nakakasawa na pagmasdan ang mga mukha nilang sobrang lapit sa akin.

"Zayra and I... We're... We're..." I shrugged my shoulders. Napangisi pa ako saka napakamot sa batok ko.

"We're married." pagkatapos ko yung sabihin ay pinaulanan nila ako ng mga batok at mahihinang suntok.

"GAGO ka talaga nyan,"

"Ewan ko sayo."

"Sayang lang ang oras namin sayo," bumalik na sila sa kanya kanya nilang upuan at iniwan na nila ako. Tawa lang ako ng tawa, mga ungas yung mga adik na yun.

(Almoneca Delion's POV)

After 3 hours, masaya kaming lumabas sa mall. I can't explain kung ano na ang itsura ko ngayon. Pakiramdam ko kami yung mga campus btch girls na kung makaporma ay sobrang fashionista. Well, pinakulot nila yung buhok ko at pinakulayan ito ng blond. They put make up and lip gloss sa mukha ko.

Syempre, nakaschool uniform pa rin kami. Since late na kami para sa klase, Dumiretso na lang kami sa Greenwich para makapag meryenda. We ordered hawaiian pizza, yung malaki and iced tea. Sobrang sarap lang sa pakiramdam na noon, halos bullyhin nila ako, pero ngayon, ginagastusan nila ako at sila pa ang nanlilibre sa akin. Nakaupo kami sa sofa doon sa Greenwich, sobrang sarap sa pakiramdam na kasama ko silang tatlo.

"Did you enjoy your make over?" pagtatanong ni Veronica, kasalukyan namang nag order ng lasagna sina Frannie at Zoe. The waitress leaves us as they put their attention to me. Humigop ng iced tea si Zoe saka tumingin sa akin ng mapang asar.

"For sure, Jeyz will be head over heels the moment he'll lay his eyes and stares at you." she smiles and grins, napangiti lang ako sa kanya and took a bite of my pizza.

"Sana nga, pero zoe..." I held her hand, she smiles and didn't even bother to say a word.

"I'm alright, saka wag mo na ako alalahanin. Hindi ko na gusto si Jeyz. For now, I'm still wishing for my Prince charming na sana, magmeet na kami someday." hinug siya ni Frannie na nakaupo sa side niya.

"That's our girl." masayang sabi nito, dumating na ang lasagna. Di ko inaasahang ililibre rin pala nila ako. I tasted my lasagna at ang sarap lang, the best talaga. Nabigla kami noong magsalita ulit si Zoe.

"The greatest lesson that I've learned is that, we should learn how to let go and sacrifice. Katulad na lang nung sa amin ni Almoneca, kung hindi ako kinain ng inggit at galit, hindi sana masisira ang friendship namin. Nagalit lang naman ako sa kanya noon because of jealousy. Naiinggit ako at nagselos. But to be honest, if I just let go of that feeling, kung tinanggal ko yung inggit at selos. Hindi sana ako magagalit sa kanya, I should be the one who sacrificed my dreams and goals during that time. I wanted to be the valedictorian, but it turns out na SI Almoneca ang nagwagi. I wanted to be a part of the student council, but it turns out na si Almoneca ang nanalo. Kung isinakripisyo ko lang ang kagustuhan ko at selfishness ko noon, masaya pa sana kami ngayon. Nung mga panahon na iyon, i thought na inaagaw ni Almoneca ang lahat sa akin. Lahat ng yun ay dahil sa inggit... "she paused for a while. Isinubo niya iyong lasagna at fries, saka uminom ng iced tea.

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon