Chapter 38

1.3K 21 5
                                    

Chapter 38

Sprry sa mga typo errors and such. Kase nga katamad mag edit saka busy ako. Sorry kung parang tae nato. Haha. Xoxo, MissShyPatheticLoser ❤️

(Zayra Mendez's POV)

Nagising ako ng madaling araw. Maaga kong niligpit at inayos ang mga gamit ko saka inilagay ko na ang mga ito sa travel backpack ko. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. If mags stay ba ako sa resort? Or uuwi na ako kasama si Jeyz?

Gusto ko sa totoo lang mag stay, gusto ko pang ma kasama si Nyan. Gustong gusto. Pero may mga bagay na dapat akong aminin kay Jeyz.

*Flashback

" I understand, pero bukas ng maaga zayra, makipagkita ka sakin dito. "seryoso na ang mukha niya ngayon. Napakunot naman ang noo ko.

" Bakit naman nyan? "

" Let's go on a date. Yung dalawa lang talaga tayo at walang distractions. Yung may privacy tayong dalawa. Promise me na bukas makikipag kita ka sakin, " I held his hand tight. He kissed my forehead. Noong ma halikan niya ako sa noo ay niyakap ko ulit siya ng mahigpit at matagal.

Dinama ko ang Bawat yakap niya.

" OK nyan, I promise. I will be here tomorrow. "

*End

Nag promise ako sa kanya. I promised him na pupunta ulit ako doon sa dulo ng resort para makipagkita sa kanya. Iniwan Kko muna ang mga gamit ko pansamantala. Kinuha ko ang jacket ko at isinuot ito.

Lumabas ako. Medyo madilim pa dahil alaskwatro palang ng madaling araw. Sobrang lamig dito at ang lakas ng hangin.

Nag simula akong maglakad sa buhanginan at ramdam ko ang baras nito sa aking paa. Halos bumaon ang paa ko sa bawat pagtapak ko sa buhanginan dahil napakalambot nito at pino. At na mention ko na bang sobrang White ng bunahingin dito?

In-on ko ang flashlight ng phone ko, habang naglalakad doon ay ramdam ko ang pagdampi ng malamig na simoy ng hangin sa aking mukha na halos tangayin ako sa sobrang lakas. Iba talaga ang simoy ng hangin dito sa tabingdagat kung ikukumpara sa simoy ng hangin na malalanghap sa syudad.

Noong makaratig ako sa dulo ng resort ay wala pang tao.

"N-nyan?" medyo pabulong kong sabi. Pumasok ako sa loob saka inilawan ang Bawat dadaanan ko. Pero nag echo lang ang boses ko sa loob.

"Nyan?"

"Hi ate zayraaaaaa!!" nabigla ako noong may lintang yumakap sakin. Si Ashen! Ano ang ginagawa niya dito?! Ang aga aga!

"Ate Nyan! I know naman na magdedate kayo ni Kuya Zayra ngayon so I brought you some candieeessss!!!" iniharap niya sa akin ang isang bag full of candies.

Napakunot ang noo ko noong iabot niya ito sa akin.

"Ahmm thanks Ashen but I don't like sweets and candies."

"Pero ateeeeee!!! Just accept my gift please? Besides, hindi siya candy. I don't know if that's a chocolate or what. Pero kasi nakita ko yan sa drawer ni dad. Ang sabi NI dad, that thing is only for couples lang. Eh hindi naman ako couple because I'm single so... I will give it to you na. "Napakunot ako sa pagkahaba haba niyang explanation na halos Di ko na maintindihan. Ohh-----kay?? Mahilig din pala ang daddy niya sa candy? Kumuha na lang ako doon sa isang bag na full of candies. Noong makakuha ako ng isa ay hindi ko ma explain ang texture nun.

Noong makita ko kung ano ang hawak hawak ko ay halos mapatalon ako sa gulat.

"Baby Ashen, this is not a candy.. This is a------"

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon