Chapter 37

1.2K 17 3
                                    

Chapter 37

(Ashen Delion's POV)

Hihihi. Nasa playground ako ngayon. Buti na lang hindi ako naabutan ni kuya Jeyz. Hehehe. Eh kasi naman, ate Zayra and kuya Nyan belong to each other. Bagay kaya sila.

Napaupo ako sa swing saka napatingala sa kalangitan. Andaming stars. Ang cute ng stars. Ang sarap kainin. Mwehehe.

Pero gusto ko yung moon tikman. Parang lollipop siya tusukin ko lang ng lollipop stick. Ano kaya lasa niya? Lasa kaya siyang candy or chocolate? Hmm..

Naalala ko na naman kung papaano ko plinano ang lahat.

*Flashback

Noong makuha ko ang key sa kamay ni ate almoneca ay kinuha ko ang lagi kong dala dala na bote na mayroong green na liquid sa loob. Dumiretso na ako doon sa abandoned room na iyon.

Madilim. Maalikabok. Saka marumi. Pwe.

Napaubo pa ako noong magwalis dito ang dalawang staff na inutusan ko. A hehehe. Kumuha ako ng five thousand sa bulsa ni ate almoneca kanina. Buti Di niya alam hehehehe.

"Oh ayan bayad ko sa inyo, just make this place romantic ha? Tapos yung foods ilagay niyo doon sa table. Then maglagay din kayo ng CCTV dito sa loob. Okay?" aalis na sana ako noong may maalala akong isang bagay.

"And don't forget to put speakers for background music. Hehehe. Dapat ilagay niyo sa Di nila makikita. Okaaaayyy??" before I leave the room, ibinuhos ko yung Green na liquid sa sahig. Just to make the whole place romantic hehehe.

Once na nadulas si kuya nyan, dadating si ate Zayra at wawasakin niya ang pinto using her mighty and strong fist tapos lalapit siya kay kuya Nyan na nakahiga sa sahig dahil sa pagkakadulas. And then bubuhatin ni ate Zayra si kuya nyan palabas ng abandoned room. Hehehehe, that is sooooo romantic! Tapos sasakay sila sa horse at aalis na dito. They will live in a castle in a faraway land. They will make babies and their babies will become prince's and princess's and they lived happily ever after. Napangiti ako sa napakagandang imagination ko na iyon hihihi.

*End of flashback*

Hehehe. Actually, I'm planning to trap them para may privacy sila at makagawa sila ng babies. Hehehehe, I love babies. Humeghaaaaad!!

"Ashen!" Napatingin ako sa boses na iyon. It was ate almoneca. Noong makalapit siya sa akin ay hinawakan niya ako sa mga kamay ko.

"Ashen, where is ate Zayra and almoneca?"

"I don't know!" saka tumakvo na ako papunta sa slide. Nagtago ako sa likod ng slide. Galit akong sinundan ni Ate almoneca.

(Almoneca Delion's POV)

Kanina inutusan ako ni Jeyz na hanapin ang kapatid ko. Mukhang pinagtripan niya raw kasi sina Zayra at Nyan. Kanina pa raw kasi sila nawawala. Jeyz also mentioned to me about that CCTV footage na nasa isang Madilim na room sila Nyan at Zayra. Mukhang kinulong sila ng batang ito.

Napasapo ako sa noo ko noong tumakvo si ashen paalis. Ang tabachoy ng kapatid ko nato pero ang liksi at bilis tumakvo. Haaays.

"Ashen! Umamin ka na! Where did you hide ate Zayra and kuya nyan!" sigaw ko sa kanya. Hindi siya umimik. Tumakbo lang siya paalis.

Naalala ko na naman noong nakaraan na may hinihiram siya sa akin pero hanggang ngayon ay di niya pa nababalik.

*Flashback *

"Ate almoneca, do you know Where's the key to the old haunted room?" napakunot ang noo ko noong itanong iyon sa akin ni Ashen. Napaka unusual ata ng tanong niya, parang out of the blue itatanong niya sa akin ang key doon sa abandoned room.

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon