Huwaw madyek mga bes. Naka 1.6k na tayo. Emeghed I cant believe it. Hahaha. Salamuch sa mga nagbabasa kahit ang OA niya na. Meow. 🙊 MissShyPatheticLoser ❤️
Tnx sa supports! Muah muah. 😘
Chapter 36
(Zayra Mendez's POV)
The crap! A-anong sinabi ng nyan nato? Naiintindihan niya ba ang mga pinagsasabi niya? He's really insane! Nakangisi pa siya habang nakatingin sakin ng nakakaloko. Hindi na siya kumain dahil mukhang busog na siya..
Patuloy lang yung kanta. The next thing that happened to us is that, the lights turned dim. Parang discohan na sa loob at nagkaroon na ng mga disco lights. Of course! We wouldn't be able to notice all of these things kanina dahil nga sobrang dilim sa room.
I never thought na may nakakabit na mga disco lights dito at mga speaker na nakatago kung saan. This is hilarious! Ghad, gusto ko na umalis dito. Plus, yung mga music na pinapatugtog ay pang sexy dance. Nagmukhang bar na dito sa loob. Kung kanina mukhang romantic date, ngayon nagmukha ng bar! Tsk.
Nakatingin pa rin sa akin si Nyan.
"I think Ashen is trying to find a way na ma fall tayo sa isat isa, what do you think?" nakatitig pa rin siya sakin. Hindi ko siya magawang titigan dahil... Dahil... Argh! He's way too hot and handsome, baka ma fall ulit ako sa unggoy nato.
Iniwas ko ang tingin ko. Mas lalong lumakas ang background music na Hayaan mo sila by EX B. Seriously? Sino ba ang nagpaplay ng mga music na nandito ngayon para masapok ko sa ulo?! Argh, nakaka frustrate ang mga kanta!
Naglibot ako sa buong room, there are no windows, isang pinto lang at arghhh!! Paano kami makakalabas dito? Eh wala ring signal kaya hindi ako makatext or call man lang. Damn! I cant even chat Almoneca or Jeyz para man lang mapalabas nila kami dito. This is kinda frustrating.
Honestly, may signal rin naman dito pero mahina lang. Pero doon yun sa resort banda. Dito sa dulo ng resort, wala ng signal! Talagang nakakairita lang!
"Oh? Bakit kanina ka pa nakabusangot?" pagtatanong ni Nyan sa akin. I just keep on uttering and cursing silently. Nakakainis na. Gusto ko na lumabas. I'm blaming myself for what happened today. Kung hindi ako nagpa uto, kung hindi ako sumunod kay Ashen, wala sana ako dito ngayon. Nakaupo lang sa may table si Nyan while gazing at the candles.
Kinuha niya ang lighter saka sinindihan ito.
"alam mo Zayra, para kang apoy tapos ako yung kandila." Napatingin ako s kanya ng nagtataka saka napakunot ang noo ko.
"ses, wag mokong idaan sa mga banat mong ganyan. Baka gusto mong ikaw ang banatan kong hayop ka?" pinakita ko sa kanya ang kamao ko. Napangisi na lang ulit siya saka umiling iling sa akin.
"Kasi Zayra, ok lang kahit maubos ako at mamatay, basta ikaw ang nagsisilbing ilaw at init sa aking buhay."
"korni. And corrections, hindi ako nagbibigay init sayo. Nakakadiri ka talaga kahit kailan." Naiinis kong sabi sa kanya. Napaka ewan kasi ng mga linyahan niya. Kapag ako nainis, bubuhatin ko itong lamesa at itatapon ko sa kanya. Aish.
"Alam mo Nyan sana ako na lang yung apoy tapos ikaw yung kandila."
"ahuh? Bakit naman?"
"Para kapag sinindihan kita, mamatay ka na at bilang na lang ang mga oras mong hayop ka! Ako Nyan wag mo pinagloloko ha. Hindi na tayo katulad ng dati na close at kung dati, okay lang sakin na banat banatan moko ng korni. Pero ngayon, hindi na! Tumahimik ka dyan kung ayaw mong ikaw ang banatan ko sa mukha! " Naiinis kong sambit. Napaka mot pa ako sa ulo ko habang naghahanap ng pwedeng magamit dito para makalabas na kami. Nakaupo lang siya doon at tawa ng tawa. Napatingin ako sa kanya, hindi pa rin siya nagbago. Loko Loko pa rin siya at pala tawa kahit walang nakakatawa....
BINABASA MO ANG
My Sweet Suitor (Completed)
Teen Fiction(Tagalog) Zayra Mendez's heart was shattered after that break up. It was a puzzle and mystery for her knowing that her ex's cousin, Nyan Dela Vegas, is courting her! Zayra wants to stop the courtship and make her ex, Jeyz Delos Santos, fall in love...