Chapter 34
(Jeyz Delos Santos' POV)
The heck! Nasaan na si Zayra? I felt guilty after what happened. Mali na naman ba ako? Noon, nakipagbreak ako sa kanya noong nalaman kong half sister ko siya. Tapos nitong mga nakaraang araw lang, I just realised how much I loved her kaya I decided to make her mine again.
I know that I'm such a stupid dumbass. Alam ko na dapat hindi ko sa kanya inililihim ang lahat ng ito. Alam ko naman ang totoo. Pero I can't tell her, because...
Argh. I really damn love her. Ayokong makipagbreak ulit siya sakin ng dahil lang sa malalaman niyang kuya niya ako. No, I won't let that happen.
Napaupo ako sa isang bench dito sa resort noong mapagod ako maghanap kay Zayra. Napakalaki kasi ng buong resort kaya hindi ko rin talaga agad siya makikita.
Bigla ko na naman naalala ang lahat kanina.
*Flashback *
"Gusto mo tumabi sakin ? Gaya ng dati?" nakahiga ako sa kama habang nakatingin kay Zayra. She's really beautiful kahit ano ang suot niyang damit. Bagay na bagay sa kanya.
I just smirked at her with that thought in my head.
"H-ha?" Hindi siya tumingin, iniwas niya ang tingin sa akin saka umubo. Dati kasi, lagi kaming tabi kung matulog at yakap yakap ko siya hanggang sa makatulog siya sa mga braso ko. Pero wala namang nangyayaring Jack en poy o himala samin since promise ko sa kanya na kapag kinasal na kami bago jnamin gagawin ang bagay na iyon.
Pero dati yun....
........at hanggang ngayon, umaasa pa rin ako na babalik kami sa dati.
"Ahm, Jeyz tanong ko lang if kailan tayo maliligo sa Beach?" pag iiba niya ng topic. Napangiti lang ako sa kanya saka kinuha ko ang remote ng TV at in on ito.
"mamayang gabi na lang siguro. May Live band kasi doon sa Beach mamaya." na excite naman siya ng dahil doon. Lumapit ako sa kanya at niyakap ko siya mula sa likuran. Nilalambing ko pa siya habang na kayakap ako sa kanya.
Agad siyang tumayo saka ngumiti sa akin ng alangan.
"makikipag kwentuhan lang ako kay Almoneca." mabilis niyang tugon saka pinihit ang doorknob. Pero bigla akong nagsalita kaya Napatingin siya sa akin.
"Are you avoiding me?"
"Ha?! Hindi Jeyz. Mahal nga kita eh. Mahal na mahal kita kaya nga binalikan kita. Pero kasi, yung relasyon natin ngayon ay may lamat na. I don't know if makakayanan ko pang tratuhin ka na gaya ng dati since its almost 3 months na iniwasan moko noon. Si Nyan ang nagpasaya sakin noon, siya yung kasakasama ko. Tapos bigla kang dumating sa buhay ko at yayayain mokong makipagbalikan sayo? Jeyz.... Nakakapanibago kasi. Sorry.. "sa haba haba ng sinabi niya, hindi ko alam ang sasabihin ko. Gusto kong sabihin sa kanya na kapatid ko siya pero ayoko. I'll do whatever it takes to save our relationship. Wala akong pakialam kahit ano ang mangyari. I want her so badly. I love her so much to the point na Ayokong sabihin sa kanya ang totoo dahil masisira ang relasyon namin.
Napaiwas na lang ako ng tingin sa kanua habang nakatingin siya sa akin ng matalim.
" Alam ko naman yun, pero sana intindihin mo rin ako. Nung mga panahon na yun, hinahanap ko ang sarili ko. Nung mga panahon na yun, gustong gusto kong makipagbalikan sayo pero hindi pwede dahil.." magkapatid tayo.
Nanlaki ang mga mata niya sa mga sinabi ko. Hindi ko naituloy ang nais kong sabihin. I can't tell her. I can't...
Hindi pwede. Hindi pwedeng malaman niya ang katotohanan.
BINABASA MO ANG
My Sweet Suitor (Completed)
Teen Fiction(Tagalog) Zayra Mendez's heart was shattered after that break up. It was a puzzle and mystery for her knowing that her ex's cousin, Nyan Dela Vegas, is courting her! Zayra wants to stop the courtship and make her ex, Jeyz Delos Santos, fall in love...