Chapter 32

1.4K 23 2
                                    

Chapter 32

(Zayra Mendez's POV)

Nakakaloka. We're here in the dining area. Open area itong dining area nila and hindi naman siya mainit dito dahil malakas nga ang hangin. Wooden table and seats ang mga nandito sa kanilang dining area. Sabay sabay na kaming kumain nila Almoneca at Nyan.

Habang kumakain, Di ko maiwasang mapasulyap kay Nyan.

Gusto ko siyang kausapin. Gusto ko siyang ma kausap ng seryoso. Pero hindi ko alam kung paano ko sisimulan.

"Ahm, sorry nga pala kung nasungitan kita kanina." nag apologise na lang ako kay Almoneca, naalala ko na naman kung paano ko siya sungitan kanina sa phone. Ma hirap na at baka ipakaladkad niya ako palabas dito sa Beach resort nila. Sila pa naman ang may ari ng resort nato.

Nginuya niya iyong kinakain niyang steak saka lumunok. Napatingin siya sa akin.

"Its okay. And besides, sorry din kung naistorbo ko kayo kanina ni Jeyz. Wait, nasaan nga pala si Jeyz?" pagtatnong sakin ni almoneca.

"Ahm, kakatext ko lang sa kanya. He will be here in a minute. Nag shower lang daw siya saglit." Hindi na umimik pa kami. Pinagpatiloy na lamang namin ang aming pagkain. Napatingin ako kay Ashen na masayang masaya na kumakain.

"I'm already finished ate. I'll just play in there oh!" tinuro niya iyong mini playground dito sa resort na kung saan mayroong swing doon at monkey bars. Ngumiti lang si Almoneca sa kapatid niya.

"OK sige, be careful ha." umalis na si Ashen na masayang masaya. Tumakbo siya papalayo. Isinubo ko iyong kinakain ko.

"Wait guys, ano bang nangyari kanina?" pagtatnong ni Almoneca. Nagsimulang mag sumbong na parang bata si Nyan.

"Naku, yang kapatid mo na yan almoneca. Naglalaro lang kami ng tayatayaan tapos nung nataya ko siya, hinug niya ako and then the next thing I knew was, mayroon ng na kadikit na nginuyang bubblegum sa shorts ko!" pagrereklamo pa niya habang sumusubo ng malaki. Wala talagang table manners. Natawa na lang si Almoneca ng mahina.

" Eh sayo? "

" Ahh, kasi kaninang umaga, nakita ko siya. Nacute-tan ako sa kanya kaya lumapit ako at tinanong ko kung saan ang dining area. Pinaupo niya ako sa isang chair doon sa may tabi ng swimming pool. Hindi ko nakitang may catsup pala doon o ano kasi akala ko napakagentlemen ng batang iyon. Tapos ayun, nakakainis nga eh, white floral dress pa naman iyong suot ko kanina. " nanghihinayang na sabi ko. Natawa na lang sa akin si Almoneca.

" I'm so sorry guys. Napakapilyo talaga ng batang iyan. Every morning, nagkakalat siya sa swimming pool ng mga leaves kaya naman inis na inis sa kanya yung tagalinis ng pool. Tapos kung minsan, he's putting cockroaches doon sa kitchen kaya maraming guests ang nagrereklamo kung bakit may ipis ang pagkain. Last week lang, nauubos lahat ng mga softdrinks sa ref dahil binabakbakan pala niya at ipinapamigay pa sa friends niya. I'm so sorry guys. I'm really sorry "pagsosorry samin ni Almoneca. Medyo natawa ako sa kapilyuhan ng batang iyon. But he's super cute. Napaka cute ng cheeks niya at may dimples pa siya everytime na ngingiti siya.

" Sorry for waiting guys. " Di namin namalayan na dumating si Jeyz. Naupo siya sa gilid ko saka nagsimula ng kumain. Kumain kami habang nagkekwentuhan. Nagbatian din naman sila ni Nyan pero mukhang Di sila masyadong nagpapansinan.

After namin kumain ay bumalik kami sa mga kwarto namin. Pero tumambay muna ako sa kwarto ni Jeyz dahil gusto ko ng mayroong kausap.

"Gusto mo tumabi sakin ? Gaya ng dati?" nakahiga siya ngayon sa kama at half naked siya. Kitang kita ko ang magandang pangangatawan ni Jeyz na nakabalandra sa akin.

My Sweet Suitor (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon