58. Sống Tiếp 50 Năm

64 1 0
                                    

Phần 1

Trịnh Hạo Thạc "mặt sắt đen sì" đi vào trong khoang tàu, thấy Chí Mẫn toàn thân ướt như chuột lột ngồi dưới nền tàu nhìn hắn bằng cặp mắt hoảng sợ, hắn rảo bước nhanh về phía cậu.  

Trịnh Hạo Thạc đi thẳng về phía Chí Mẫn không chút do dự, cậu vội nở nụ cười miễn cưỡng, cất giọng yếu ớt: "Trịnh lão đại, chuyện này...Á....đau quá...". 

Chí Mẫn chưa nói dứt câu, Trịnh Hạo Thạc cúi xuống bế cậu dậy. Không bế thì thôi, Trịnh Hạo Thạc vừa động vào người, lưng Chí Mẫn đau rát như bị lửa đốt. Cậu liền bám chặt tay Trịnh Hạo Thạc.

Nhìn gương mặt tái mét của Chí Mẫn, Trịnh Hạo Thạc lập tức thả cậu xuống và xoay người cậu lại. Hắn bất chấp sự có mặt của mọi người, xé đôi lưng áo Chí Mẫn. Thấy những vết bầm tím do áp lực nước tạo thành trên lưng Chí Mẫn, Trịnh Hạo Thạc sa sầm mặt, cất giọng đầy nộ khí: "Ngu xuẩn".  

Chí Mẫn không ngờ Trịnh Hạo Thạc bế cậu. Cậu ngoan ngoãn để Trịnh Hạo Thạc muốn làm gì thì làm, không nói bất cứ lời nào. Trên thực tế, Chí Mẫn cũng không còn sức lực mở miệng. Ngoài việc toàn thân đau nhức, cậu vừa mới trở về từ cửa địa ngục, thần hồn vẫn còn lơ lửng ở tận đâu. Bây giờ Trịnh Hạo Thạc có ném cậu lên sao Hỏa, Chí Mẫn chắc cũng không phản kháng.  

Chí Mẫn mệt mỏi cuộn người trong lòng Trịnh Hạo Thạc , gương mặt không một chút sắc khí. Trịnh Hạo Thạc ôm cậu đi ra ngoài cửa, vừa đi hắn vừa dặn dò: "Thông báo để bọn họ chuẩn bị máy bay, nhân lực và máy kiểm trắc hạt nhân tốt nhất. Tôi cần tới Bộ hóa học của bọn họ".  

Doãn Kỳ vâng vâng dạ dạ, biết "bọn họ" mà Trịnh Hạo Thạc chỉ là Bộ trưởng bộ quốc phòng. Anh ta lập tức ra khỏi con tàu ngầm đi tìm Hoàng Ưng.  

Chí Mẫn bị Trịnh Hạo Thạc ôm trong lòng, tai nghe rõ lời dặn dò lạnh lùng của Trịnh Hạo Thạc. Cậu ngẩng cổ nhìn Trịnh Hạo Thạc m bằng ánh mắt khó hiểu: "Hạt nhân? Ý anh là gì?"  

Hồng Ưng đi ngay sau Trịnh Hạo Thạc lên tiếng: "Không phải cậu tưởng thứ đó là thuốc nổ thuộc tính kim loạt thật đấy chứ?"  

Nghe câu hỏi của Hồng Ưng, Chí Mẫn sững người một vài giây. Hồng Ưng không nhắc cậu còn không nhớ đến. Dù cả tàu chứa thuốc nổ đi chăng nữa, uy lực không thể lớn đến mức như vậy. Uy lực lớn tương đương với cơn sóng thần, kể cả là loại thuốc nổ tiên tiến nhất cũng không thể so sánh. Chí Mẫn quay sang hỏi Hồng Ưng: "Đó là gì?"  

"Uranium. Một loại nguyên liệu của năng lượng hạt nhân. Nó có tính chất phóng xạ, độ nguy hiểm tương đối lớn". Hồng Ưng nghiến răng trả lời.  

"Uranium? Sao có thể là uranium? Tôi đã động vào nó...tôi còn sờ vào...". Chí Mẫn không dấu vẻ hoảng hốt, nói lắp ba lắp bắp.  

Cơ thể vốn mệt mỏi mềm nhũn của Chí Mẫn  đột nhiên cứng đờ. Cậu vô ý thức nắm chặt áo Trịnh Hạo Thạc. Chí Mẫn ngẩng đầu nhìn gương mặt cương nghị của Trịnh Hạo Thạc , toàn thân bất giác run rẩy.  

"Cậu còn ngọ nguậy nữa, tôi sẽ ném cậu xuống đấy". Trịnh Hạo Thạc đảo mắt qua Chí Mẫn, gương mặt hắn lạnh lùng như băng giá. 

HopeminWhere stories live. Discover now