Ngoại Truyện 3: Hẹn Hò

56 1 0
                                    

Hôm nay là một ngày tiết trời mát mẻ, trăm hoa tỏa hương thơm ngát, là dịp tốt nhất để đi "đạp thanh" (Đạp thanh: đi dã ngoại tầm trước và sau lễ thanh minh). 

Tuy nhiên điều này không liên quan đến Trịnh Gia, càng không liên quan đến Trịnh Hạo Thạc. Trên đời này không ai dám mở miệng kêu lão đại cấp thế giới đi "đạp thanh". Hơn nữa Trịnh Hạo Thạc cũng chẳng rảnh rỗi làm ba chuyện vô bổ đó. Nhưng vào ngày tháng này, giờ phút này, cuối cùng cũng xuất hiện người khiêu chiến cực hạn của Trịnh Hạo Thạc, đó chính là Chí Mẫn, bà xã của hắn. 

"Trịnh Hạo Thạc , anh chỉ có hai sự chọn lựa, một là ngày mai cùng em đi "đạp thanh", hai là ngày mai đến chỗ Tể Phạm đón Tiểu Hạo về ngủ cùng em. Anh thích chọn bên nào?". Ban đêm trên chiếc giường ngủ rất lớn, Chí Mẫn ngồi trên người Trịnh Hạo Thạc và nhìn hắn bằng ánh mắt sắc như dao. 

Trịnh Hạo Thạc đưa một tay ôm eo Chí Mẫn, hắn cau mày và cất giọng trầm trầm: "Rốt cuộc em muốn gì thì nói thẳng ra đi, đừng vòng vo tam quốc với anh". 

Chí Mẫn bĩu môi khi thấy Trịnh Hạo Thạc nhìn ra ý đồ của cậu. Trịnh Hạo Thạc nhìn thấu cậu không phải là chuyện ngày một ngày hai, giở trò trước mặt hắn chẳng khác nào múa rìu qua mắt thợ. 

Chí Mẫn nằm sấp xuống người Trịnh Hạo Thạc, cậu giơ hai tay ôm cổ hắn và nói khẽ: "Tối qua em nằm mơ thấy Dư Mẫn, anh ấy kể với em anh ấy và người yêu đang hẹn hò. Bọn họ hẹn hò rất lãng mạn ngọt ngào". 

Trịnh Hạo Thạc hừ một tiếng: "Toàn mấy trò vớ vẩn, ngủ đi". Nói xong hắn liền hoán đổi vị trí, đè Chí Mẫn xuống dưới người hắn. 

Nghe Trịnh Hạo Thạc nói vậy, Chí Mẫn tức tối cắn mạnh vào vai hắn. Trịnh Hạo Thạc không hề thay đổi sắc mặt cứ như hắn không biết đau là gì. Hắn chỉ nhíu mày nhìn Chí Mẫn, lúc này cậu giống hệt con mèo nhỏ giơ nanh vuốt phản kháng. 

"Em muốn làm gì nào?" Cuối cùng Trịnh Hạo Thạc lên tiếng hỏi. 

Chí Mẫn nhả vai Trịnh Hạo Thạc và nhìn thẳng vào mắt hắn: "Hẹn hò, em và anh chưa từng hẹn hò bao giờ". Nếu không phải nằm mơ thấy Dư Mẫn, Chí Mẫn không bao giờ biết hai từ "hẹn hò" có ý nghĩa như thế nào. Tuy cậu và Trịnh Hạo Thạc đã trở thành vợ chồng mấy năm nhưng đúng là vợ chồng cậu chưa từng có kiểu đó. Chí Mẫn muốn cho Dư Mẫn thấy cậu sống rất hạnh phúc. Lần sau nếu nằm mơ thấy Dư Mẫn, cậu sẽ khiến Dư Mẫn ngưỡng mộ chết thôi. 

Trịnh Hạo Thạc nhìn Chí Mẫn bằng ánh mắt khó hiểu, hẹn hò là cái gì vậy? 

"Hẹn hò, hẹn hò, hẹn hò...". Chí Mẫn lẩm bẩm bên tai Trịnh Hạo Thạc giống như tụng kinh. Mãi đến lúc trời gần sáng, Chí Mẫn nhận được Trịnh Hạo Thạc gật đầu đồng ý. 

Trịnh Hạo Thạc và Chí Mẫn chuẩn bị đi dã ngoại "đạp thanh", chuẩn bị đi hẹn hò. Không hiểu tại sao Phong Vân William biết được tin này, tin tức từ miệng cậu ta nhanh chóng lan truyền khắp Trịnh Gia. Dõi theo chiếc xe Cadillac rời khỏi đại bản doanh của Trịnh Gia vào buổi trưa, tất cả mọi người trong Trịnh Gia đều há hốc miệng như bị sét đánh trúng. Trời đổ cơn mưa máu có lẽ cũng không khiến họ kinh ngạc bằng chuyện Trịnh Hạo Thạc đi hẹn hò. 

HopeminWhere stories live. Discover now