Mưa...
Những đám mây đen mang theo hơi nước không đủ làm thấm đất, chỉ làm dậy lên mùi đất nồng khó chịu...
Hậu đưa tay sờ bụng khẽ trở mình, là con... con nó mất rồi đúng không... con nó còn chưa thành hình nữa...
Nó như vậy làm sao có thể ăn nói với dũng, dù gì đây cũng là đứa con đầu tiên của cả hai nó...
Nước mắt lén lăn trên khuôn mặt dài đó, văn hậu lặng lẽ ngồi dậy tìm lấy nước trước khi tìm được ánh mắt lạnh như căm của dũng... im lặng vô hồn nhìn về phía nó... không một chút tiếng động...
- anh... xã...
Dũng nghe, nhưng lại không có phản ứng, hai bàn tay gân guốc đan vào nhau đăm chiêu suy nghĩ... hậu phải gọi lần thứ hai dũng mới có một chút phản ứng...
- em mệt rồi nằm nghỉ đi...
- em ... anh xã... em không giữ được con... em, em xin lỗi...
Hậu nhận lỗi về mình chỉ mong dũng hỏi vì sao đã khuya nó lại đi ra đường làng... khuya sao nó không chịu dỗ con mà ngủ... khuya sao tiến dụng lại có mặt đúng lúc để đưa nó vào trạm xá...
Hai câu đầu có lẽ nhưng mà câu sau, dụng sắp kết hôn... nó không chúc mừng thì thôi lại còn đi phá hoại...
Thôi thì đứa bé không có duyên, coi như tất cả là lỗi của nó...
- anh... sau đám cưới dụng... anh sẽ cưới chinh...
- dạ...?
Anh xã nó mới nói gì cơ, nó vừa mới mất con đấy... anh không có một câu an ủi mà anh ấy lại bảo, anh sẽ cưới chinh...
Chinh... là cái người nó đã gặp khi đi mua sắm...
Dũng nhìn hậu bấu ga giường... ngày xưa nó chỉ cần nghe đến như này thì ba sáu máu cơn là táng sấp mặt cái người đứng trước nó rồi...
Bây giờ khác thì là nó đã có chồng và chồng nó muốn cưới vợ... vậy đồng nghĩa là sẽ hưu thư nó đúng không...
- em vẫn là vợ lớn... chinh sẽ là vợ bé của anh thôi... không ảnh hưởng gì em, em và con sống bình thường... gian nhà bên cạnh anh sẽ xây thêm một gian...
- em và con... đã làm gì sai...
- ....
- em chỉ sảy chân thôi, chúng ta sẽ có những đứa con khác mà... anh xã em...
- nếu em không muốn sinh con cho anh thì đừng cố nữa...
- sao em lại không muốn, em muốn sinh rất nhiều con chúng nó sẽ ngày ngày bám theo anh học chữ học làm học cả đồng án chỉ là anh đừng bỏ em... anh bỏ em nữa thì em sống làm sao...
- ...
Hậu, anh đã nói là anh không bỏ em, anh chỉ cưới thêm vợ thôi... việc này là hoàn toàn bình thường... anh sẽ vẫn thương hai mẹ con em, chỉ là em muốn sinh đứa nữa... e rằng ..
Anh e rằng cái gì... em đã sinh tốt một đứa thì đứa sau cũng có thể...
Em...
Hậu, em ngủ đi... mai anh làm thủ tục về nhà .. mai là đám cưới dụng, em tươi tỉnh lên một chút ...
Em còn có thể tươi tỉnh được, con nó vừa mất chồng nó đã tạt một gáo nước lạnh lên người nó khi này... nó đã làm gì sai, là sinh con không phải của anh sao...
BẠN ĐANG ĐỌC
Bè Chuối U23
Viễn tưởng° tào lao bí đao về u23 ° không hợp hơi đừng đọc ° đọc đừng nói lời cay đắng, méo nghe