16

1.1K 66 4
                                    

Every moment I spent with Dallas were all amazing. She made me fall for her even more everyday.

Mas nakilala ko siya at nasasabi ko na talagang napakabuti nyang tao. Napangiti ako nang makita ko ang mukha nyang himbing na natutulog. Nakayakap sya sa sa akin.

"Siguro..kung nag paka babae nya ang ganda ganda nya. Kung lalaki kaya sya, marami na kaya syang nabuntis?" natatawa kong sabi sa sarili.

Napagod sya ng husto kagabi sa pag sski namin. Mukhang nahirapan sya sa akin kasi mahirap akong turuan. Ilang beses na akong muntik tumama sa puno pero nililigtas nya ako. Minsan kahit ang layo layo na sya nagugulat nalang ako na nasa unahan nya ako para saluhin.

Ilang beses din akong gumulong sa snow. Buti nalang malambot ang makapal na snow...

Para akong may knight in shinning armor kay Dallas.

Hindi ko maiwasang kiligin kapag naaalala ko yong mga dates namin. Daig pa nya yong mga nanligaw sakin dati. Ibang iba sya..

Napansin ko na marahan nyang dinilat ang mga mata nya. Her faded blue eyes na talagang asset nya at nakaka inlove.

"Good morning.." i mouthed to her. She smiled at me. A very sweet smile that is only for me. Ilang minuto kaming nakatingin lang sa isat isa nang mapansin ko ang pagkagat nya sa ibabang labi nya.

How could she be just that hot? She is just biting her lower lip.

Naramdaman ko ang paghapit nya sa akin at siniil ng halik. Napapiglas ako dahil naalala ko na hindi pa ako nag totoothbrush pero wala akong magawa sa mapapusok nyang halik. Ang sarap kasi..

Napayakap nalang ako sa kanya at ginagantihan ang paghalik nya sa akin. Sa pagitan ng halikan nag ring ang phone nya.

"Your phone." awat ko kanya.

"It's okay. I'll just callback.." putol nyang sabi at pinagpatuloy sa paghalik sa akin. Pero sige paring ring ang phone nya at mukhang importante yon. Nabubwesit na inabot nya ang phone nya.

"what?!" masungit na tanong nya. Halatang natatawa sa kanya ang tumawag sa kanya dahil sa masungit nyang bungad.

Maya maya natulala siya at nabitawan ang phone.

"What happen?" alalang tanong ko.

"I made it.." di nya makapaniwalang sabi. Napangiti ako sa kanya.

"I knew it! Congratulations Attorney!" masayang sabi ko sa kanya at niyakap sya. I never doubted at her.

"I got..the highest rate in the history.." para syang lutang nang sinabi niya yon. Namangha din ako sa kanya. Siya ang top notcher! Ang galing nya!

Bigla nya akong niyakap.

"I did it Mazz!" masayang sabi nya at ramdam ko ang saya nya.

"I am so proud of you, Dallas.." malambing kong sabi sa kanya.

Lawyer palang sya pero ang dami na nyang naipanalong kaso. Ganon kalaki ang tiwala sa kanya ng attorney na lagi nyang kasama. Ang alam ko kasi pwede lang silang mag defend as long as parang may attorney sila na parang magtataya ng lisensya nila. Parang intern ganon.

Ngayon..attorney na siya at top notcher pa. Marahil pag aagawan sya ng mga kompanya kung hindi pa sya na nag iintern kay Attorney Butler. Yon ang umaalalay sa kanya. Parang anak na turing sa kanya.

She is blessed.

And so I am..

----------

Masaya ako sa achievemets ni Dallas. Naging busy na rin sya dahil sa sunud sunod na kaso na hinahawakan nya. Ako naman naghahanap ng trabaho pero wala akong mapasukan. Isang buwan na rin akong nag aapply, pero hanggang ngayon ay hindi pa rin ako pinapalad.

As I Thought So (Dallas and Mazee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon