09

1.1K 71 1
                                    

Napagod ako ng husto sa pamamasyal at dahil na rin sa sobrang lamig. Maaga akong nauwi para makatulog na rin. Busy si Dallas pero di siya nakakalimot na kamustahin ako. Nakakatuwa talaga siya. 

Nagising ako nang alanganing oras. Mga bandang midnight dahil binangungot ako. Kapag talaga sobrang napapagod ako kung anu anong masasamang panaginip ang nararanasan ko. Napakalamig na ng panahon talaga at kahit makpal itong suot kong sweat pants at longsleeve ay talagang nilalamig ako. Lumabas na ako ng kwarto para mag cr na muna dahil naiihi na rin ako at para uminom ng tubig. Kinuha ko ang phone ko para pang ilaw at kusang sumilay ang ngiti sa mukha ko nang makita ko ang text ni Dallas.

From: Dallas Texas

What did you do to made me miss you this much? I can't sleep! 10:01PM

I miss you Mazee [10:05PM]

I am really going crazy right now! [10:06PM]

This is so not me. But, I love it! [10:15 PM]

But, I love you the most my princess [10:16 PM]

Soon to be my Queen [10:20 PM]

Okay, okay I'll study now. [10:21 PM]

Sweet dreaming of me (hugs and kisses) [10:23 PM]

Ang sweet nya. Inisip kong tawagan siya dahil baka gising pa naman. Nilagay ko ang earphones ko at tinawagan na siya. Napasimangot ako dahil voicemail lang, pinatay ko na agad ang tawag at nag play ng music. Nag cr na muna ako at medyo natagalan dahil naghilamos na rin ako. Dumeretso na ako ng kusina. 

Uminom ako ng tubig at halos mahulog ang puso ko nang isara ko ang ref dahil kay Claire. I silently cursed.

"Hey." bati nito. Tipid akong ngumiti at tumalikod na.

"Are you avoiding me Mazee?" bigla nitong tanong.

"No." casual na sagot niya at pinihit ako paharap. Mas lumapit pa siya at naamoy ko pa ang alak sa kanya na kinasaimangot ko. My expressions are always transparent. Ngusimi siya na natatawa.

"Are you dating that lesbian?" deretsong tanong nito. "I didn't know you are into.."

"Claire, excuse me!" paalam ko sa kanya pero hinila nanaman niya ako at ang masama sinandal nya ako sa ref at ginawang harang ang mga braso niya. Mas lumapit pa siya sa akin na parang hahalikan ako kaya lumingon ako.

"Alice!" sigaw ko. Naririnig ko ang mahina niyang tawa sa tainga ko at mas lalo akong kinabahan lalo na ng dilaan pa niya at talagang diring diri ako sa kanya.

"They are way, why don't we get some fun?" bulong nya sa akin. Mabilis ko siyang tinulak pero parang wala lang sa kanya. Inulit ko at tinapakan siya para makatakbo. Nagmamadali akong preness ang speed dial at narinig ko pang nagriring ito. Laking gulat ko nalang nang may biglang humila nanaman sakin. Malakas nya akong tinulak sa sofa. Sobra na akong natatakot kay Claire.

"Please Claire, don't do this to me." iyak ko. "Please.."

Hinawakan nya ang magkabilang wrist ko na nakataas sa may ulo ko. Hindi na ako halos makahinga sa kaba at takot.

"If you need money, I can do something, just please don't do this." pagmamakaawa ko.

"I do not need money. I wan't you." sabi nito sakin.

"I don't want you!" sigaw ko sa kanya.

"Why that lesbo? Why her? Why not me? You first met me?" naiinis na tanong niya.

"Claire, please stop!!!" pagmamakaawa ko sa kanya. "Alice! Brad! Help!" Sigaw ko.

"I told you they are not here! Stop screaming!" iritang sabi niya. 

As I Thought So (Dallas and Mazee)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon