"Ê thằng mập, tránh ra cho tụi tao đi chút coi, gì mà chắn hết đường thế kia?"
"Tụi mày..."
"Thôi kệ đi, Jun."
Một tên đi qua không quên huých vai Soonyoung một cái khiến cậu hơi lảo đảo. Nhưng mà, thời gian qua, sớm cũng đã quen thế rồi.
Kwon Soonyoung, lớp 11 ban A, là tiêu điểm chỉ trỏ cười nhạo của cả lớp chỉ vì ngoại hình có hơi quá khổ. Một tên con trai mét bảy, nặng hơn 80kg, không chỉ riêng lên cấp ba mới bị trêu chọc, những năm cấp hai Soonyoung đã chịu vô số những lời mỉa mai của bạn học cùng trang lứa. Thằng mập, tên béo, Soon heo... bao nhiêu biệt danh xấu xí rơi rớt xuống người Soonyoung từ đấy đến giờ. Nhưng chí ít Soonyoung còn cảm thấy may mắn, vì bên cạnh cậu vẫn có những người bạn không lấy ngoại hình người ta làm thú vui bao giờ. Điển hình có Jun, cậu bạn đến từ Trung Quốc đẹp trai như nam thần, ấy vậy mà chịu kết bạn với Soonyoung, con người chả có gì nổi bật trong lớp.
"Mà tao nói chứ Soonyoung, sắp hè rồi, mày có tính đi tập một khóa gym gủng gì không? Ờ, ý tao là, dù nhìn mày bây giờ cũng đã quen mắt, tao không có ý chê bai gì đâu, nhưng thay đổi một chút chẳng phải tốt hơn à?"
"Lúc trước tao đã từng thử, nhưng luyện tập xong người mệt mỏi, tao lại ăn, rồi đâu lại vào đấy."
"Đó là vì mày chưa có mục tiêu. Này nhá, cứ đặt ra mục tiêu rằng nếu mày giảm được bao nhiêu kg đó thì crush sẽ để ý đến mày, kiểu thế. Mày biết không, hồi tao ở Trung Quốc cũng có một thằng bạn mập còn hơn mày cơ, nhưng sau đó nó ăn kiêng với luyện tập các thứ, giảm được mấy chục cân, nhìn đẹp trai hẳn. Biết vì sao nó có động lực không, bởi vì ba mẹ nó bảo giảm cân thành công sẽ cho đi du lịch châu Âu. Mày cũng thử một lần đi xem nào."
Mục tiêu, động lực sao?
Soonyoung hiện tại cũng chẳng cần mua thứ gì, du lịch cũng không hứng thú mấy. Thế nhưng, cậu có crush, có thật là nếu giảm cân rồi, crush sẽ để ý đến mình không?
Ánh mắt cậu hướng đến một thân ảnh nhỏ bé đang bước vào lớp. Lee Jihoon, lớp trưởng, người ngoài Jun ra không hề trêu chọc về cân nặng của cậu, không gọi cậu là Soon heo, Soon béo, thằng mập, mà gọi là Soonyoung. Người có nụ cười xinh hơn bất cứ ai trên thế giới này. Người mà cậu thầm thương bao lâu nay.
Liệu có thể không? Rằng nếu Soonyoung thay đổi ngoại hình một chút, Jihoon sẽ để ý đến cậu hơn?
Trong lòng Soonyoung âm thầm hạ quyết tâm...
**
Giảm cân, nói thì dễ nhưng khi bước vào thực hiện lại là một quá trình cực khổ không sao kể bằng. Sáng dậy sớm chạy bộ, bữa sáng cũng giảm xuống một lượng vừa đủ, ăn xong đến trường tranh thủ trước giờ vào học sẽ đi lên xuống 5 tầng cầu thang một lần. Bữa trưa và bữa tối cũng giảm phần cơm lại, tăng cường rau xanh... Đồ ăn vặt thường ngày cũng hoàn toàn bị gạch bỏ, thay vào đó là vitamin đủ các loại. Ngày Chủ nhật sẽ dành ra một buổi đến phòng tập gym dưới sự theo dõi của Jun, dẫu sao bạn bè có phúc cùng hưởng có họa cùng gánh, tự nhận thấy bản thân có một phần trách nhiệm trong việc cổ vũ thằng bạn giảm cân, Jun không phiền hà gì liền gật đầu ngay tắp lự sau khi Soonyoung rủ cùng đến phòng tập.