Chương 53: Cảnh này

996 43 0
                                    

Lúc Tiêu Mạc Ngôn mệt mỏi đẩy cửa phòng bệnh, trong phòng tiếng ồn ào không dứt, đã sớm loạn hết lên.
Vốn dĩ bà Từ không yên lòng về Tiêu Mạc Ngôn, bác sĩ vừa băng bó chân cho bà xong, bà liền đòi về biệt thự, Phương Nhược Lâm lo lắng ở bên cạnh ngăn lại. Lúc này đã hơn nửa đêm, nếu bà Từ chạy về nhà như thế, lỡ xảy ra chuyện gì, Tiêu Mạc Ngôn chắc chắn sẽ lột da cô.
Dùng nhiều lời ngăn lại, tính tình mạnh mẽ của bà Từ, thế nào bà cũng không nghe, nhớ đến việc Tiêu Mạc Ngôn quỳ xuống, trong lòng bà nghẹn uất không thôi. Vừa nói còn vừa lau nước mắt, chết sống cũng không chịu ở bệnh viện một giây, nói là thế nào cũng muốn về nhà gặp Tiêu Mạc Ngôn, xác định rằng cô không có việc gì mới bằng lòng trở lại bệnh viện. Đang lúc hai người giằng co qua lại, cửa bị đẩy ra, bà Từ và Phương Nhược Lâm cùng dừng lại ngẩng đầu nhìn.
Tiêu Mạc Ngôn mệt mỏi, hốc mắt hơi sưng đỏ, tóc tán loạn, có sự suy sụp hiếm thấy.
"Tiểu thư..."
Bà Từ nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của Tiêu Mạc Ngôn, nước mắt chảy xuống, run rẩy nói:
"Là tôi không tốt, liên lụy cô."
Tiêu Mạc Ngôn nghe bà Từ nói lắc đầu, tự giễu nói nhỏ:
"Không phải do ai cả, tất cả là do tôi tự gây ra."
Bà Từ và Phương Nhược Lâm đều biết vì sao cô lại nói thế, lại nhìn thấy trên cổ tay cô rõ ràng có vết cào, suy đoán một chút, thì cũng hiểu có chuyện gì xảy ra. Bà Từ thở dài, không nói gì thêm, nhưng Phương Nhược Lâm có chút suy nghĩ nhìn chằm chằm Tiêu Mạc Ngôn.
"Tiêu Tiêu, sau này, cô tính sao?"
Tiêu Mạc Ngôn đến bên giường bệnh, cẩn thận xem xét chân bà Từ, sau khi xác định không có gì đáng lo, lúc này mới ngẩng đầu nhìn Phương Nhược Lâm, chậm rãi nói:
"Tôi mệt chết đi được, muốn nghỉ ngơi, không nghĩ sẽ có ai quấy rầy đâu."
"Rồi sau đó?"
Phương Nhược Lâm tiếp tục hỏi, Tiêu Mạc Ngôn muốn nghỉ ngơi cô có thể hiểu, nhưng không thể nào vĩnh viễn trốn tránh như thế được. Còn nữa, tình cảm của cô và Hạ Linh Doanh, thực sự nói kết thúc là kết thúc sao? Tuy rằng chuyện này không tránh khỏi liên quan đến Hạ Linh Doanh. Xuất phát từ trực giác của phụ nữ, Phương Nhược Lâm có thể nhìn ra Hạ Linh Doanh cũng như Tiêu Mạc Ngôn yêu rất sâu đậm, sợ là giữa họ có hiểu lầm gì đó. Với tính tình của Tiêu Mạc Ngôn, thực sự cả đời cô ấy có thể không qua lại với đối phương, nhưng mà...Không tự giác, trong đầu Phương Nhược Lâm dần hiện lên hình ảnh cô gái nhìn bề ngoài lạnh lùng Hạ Linh Doanh kia, hẳn là không dễ buông tay như vậy. Nếu thật sự như thế, Tiêu Mạc Ngôn thật sự là mù một đôi mắt.
Tiêu Mạc Ngôn quay đầu nhìn bà Từ, nói nhỏ:
"Rút lui, tôi đã sớm tính toán. Có vài người, muốn giúp tôi chuyện này."
Lời nói thản nhiên không có chút cảm xúc khiến bà Từ và Phương Nhược Lâm chấn động, Tiêu Mạc Ngôn vẫn nhìn bà Từ, trong mắt lộ ra một tia lạnh lùng. Tiêu Mạc Ngôn có thể cho phép người khác nói bất cứ gì hoặc chà đạp tra tấn đủ kiểu với cô, nhưng tuyệt đối không cho phép đụng đến những người bên cạnh cô!
Lam Thần, một ngày nào đó tôi sẽ đem toàn bộ ngày hôm nay trả lại cho cô!
Tiếng di động vang lên, Tiêu Mạc Ngôn cúi đầu nhìn điện thoại, khóe miệng hơi hơi động, cầm lấy điện thoại nhẹ giọng nói vài câu rồi cúp máy.
Không lâu sau, cửa phòng bệnh bị gõ vang, đẩy cửa vào là một cô gái cao lớn. Làn da màu lúa mạch, tóc ngắn nhẹ nhàng khoan khoái, hai mắt có thần sáng ngời, mặc bộ đồ đen bó sát người, dáng người khiêu khích chuẩn đến không ngờ, khí phách cùng với vẻ đẹp thu hút, mười phần thu hút, hai tay có lực đặt sau người, hai chân bước nhanh, dừng bên giường bà Từ.
"Tô Luyến Tuyết?!"
Phương Nhược Lâm thấy rõ bóng người liền thét chói tai nhào đến, ôm lấy cô gái, dùng lực hôn một cái, hoàn toàn không có hình tượng như ngày xưa.
"Cô trở lại rồi? Không phải đi lính sao? Sao lại trở về sớm thế? Sao trở về rồi lại không liên lạc với tôi?"
Phương Nhược Lâm liên tiếp hỏi, tay còn kích động ôm lấy bả vai cô gái, Tô Luyến Tuyết chỉ lạnh nhạt gật đầu, khẽ nói:
"Tiêu tổng gặp chuyện không may, tôi không thể không về."
Một câu thản nhiên hơn hẳn thiên ngôn vạn ngữ, Phương Nhược Lâm kích động khoa tay múa chân, Tô Luyến Tuyết và cô giống nhau, ở bên cạnh Tiêu Mạc Ngôn nhiều năm, tại trường võ, sở cảnh sát đều đã trải qua, thân thủ cô ấy rất cao, phá nhiều vụ án lớn, rất được thượng cấp xem trọng, tiền đồ vô hạn. Nhưng bởi vì cô ấy lạnh lùng vô tình, tính tình đắc tội với không ít người, sau này vì tham gia vụ án lớn, bị người khác hãm hại, có lý cũng khó cãi, là Tiêu Mạc Ngôn vì cô ấy mà chạy trước chạy sau, mới không đến mức hàm oan ở tù, cho nên đối với Tiêu gia, dù lên núi đao xuống biển lửa, cô ấy luôn muốn báo đáp ân tình của Tiêu Mạc Ngôn.

(BHTT) Quy Tắc NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ