Chương 115: Sinh tử

817 33 4
                                    

Con người, dù mạnh mẽ đến đâu, cũng đều có điểm yếu, Tiêu Mạc Ngôn cũng thế. Cuộc đời của cô, thời gian tươi đẹp trôi qua không nhiều, lúc trẻ cùng quá nhiều người quá nhiều tình duyên rối rắm, ép đến cô thở không nổi, mà hôm nay, cô chỉ mới vừa có được mấy ngày thoải mái, không muốn lại tiếp tục bị kéo vào nữa.

A Sâm không nói, Tiêu Mạc Ngôn cũng không hỏi nữa, đã lâu rồi, cô chưa từng có cảm giác nhu nhược, trốn tránh, trong phút chốc, bầu không khí trong xe căng thẳng.

A Sâm nhìn vẻ mặt ngấm ngầm chịu đựng và bất an của Tiêu Mạc Ngôn qua kính chiếu hậu, trong lòng đau đớn, anh ta hít sâu một hơi, chậm rãi mở miệng.

"Tiểu thư, bà Từ bị bệnh."

Tiêu Mạc Ngôn giật thót, cổ họng khô khốc, hỏi: "Bệnh? Bệnh gì? Sức khỏe bà không phải vẫn tốt sao? Tại sao bệnh?"

Tiêu Mạc Ngôn hỏi liên hồi, A Sâm như bị xoáy vào nỗi đau, không riêng Tiêu Mạc Ngôn, trong mắt mỗi người ở Tiêu gia, bà Từ như một ngọn núi, một ngọn núi chống đỡ trên dưới Tiêu gia.

"Là ung thư gan, thời kỳ cuối."

A Sâm nói ngắn gọn xong, anh ta im lặng.

Mà Tiêu Mạc Ngôn ở phía sau, giây phút này, gần như mất hồn.

Ánh mắt cô dại ra, dường như đang nhìn A Sâm, lại dường như đang nhìn không khí mờ ảo phía trước anh ta, trên mặt tỉnh như thường, toàn thân căng cứng.

"Tiểu thư?"

A Sâm rất sợ, Tiêu Mạc ngôn phẫn nộ, tức giận, tuyệt vọng anh ta đều đã thấy qua, nhưng Tiêu Mạc Ngôn cứng đờ người như vậy làm anh ta sợ hãi, càng làm anh ta lo lắng.

"Anh nói bà..."

Giống như không tin được, Tiêu Mạc Ngôn thì thào hỏi lại, ánh mắt dần tan rã, tại sao như vậy? Sức khỏe bà Từ tốt như vậy, tại sao lại bị ung thư gan? Không tin, cô không tin!

"Ở đâu? Bây giờ bà Từ ở đâu?!"

Tiêu Mạc Ngôn bỗng bộc phát làm A Sâm run lên, anh ta cẩn thận quan sát sắc mặt Tiêu Mạc Ngôn, nói: "Đã đưa vào phòng ICU, vẫn hôn mê, bác sĩ nói có lẽ... có lẽ chỉ trong mấy ngày này."

A Sâm vừa nói ra miệng "chỉ trong mấy ngày này", ánh mắt Tiêu Mạc Ngôn phóng tới như dao găm, lạnh lùng nhìn A Sâm, đôi mắt sung huyết đỏ hồng khiến người ta sợ hãi, "Đến bệnh viện."

"Vâng."

A Sâm nghe ra giọng Tiêu Mạc Ngôn ác liệt, anh ta không dám chậm trễ, lái xe thật nhanh. Thật ra anh ta cũng lo lắng lắm, đã muốn gọi báo sớm cho Tiêu Mạc Ngôn, nhưng trước khi hôn mê bà Từ đã dặn dò, nói sao cũng không chịu, A Sâm rất sợ Tiêu Mạc Ngôn, càng sợ cô không được nhìn mặt bà Từ lần cuối.

Trên đường đến bệnh viện, Tiêu Mạc Ngôn bình tĩnh khiến người ta lo lắng, cô không nói lời nào, mắt nhìn ngoài cửa sổ, tay níu chặt lấy váy, gần như muốn xé rách nó.

Xe rất nhanh đến bệnh viện ung bướu, A Sâm dừng xe, xuống mở cửa sau, Tiêu Mạc Ngôn ngẩng đầu nhìn hai chữ 'ung bướu', xuống xe, cả người mềm nhũn, A Sâm vội vàng đỡ cô.

(BHTT) Quy Tắc NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ