*Vĩ thanh: khúc hát cuối cùng, trong văn học thì có nghĩa là phần kết thúc hoặc giai đoạn kết thúc, cũng hay được dùng để chỉ chương cuối cùng của truyện, riêng ở đây thì còn 1 chương kết thúc cuối nữa.
A Sâm cả kinh, nhanh tiến lên chặn trước Tiêu Mạc Ngôn.
"Hạ lão gia, ông không thể động vào tiểu thư, Hạ tiểu thư sẽ hận ông cả đời."
A Sâm lúc đầu cùng Tiêu Niên lăn lộn cũng rất tôn kính Hạ Nhiên. Hành động xả thân cứu chủ của anh ta rất được chú ý, Hạ Nhiên cũng vì thế mà đối xử với A Sâm tốt hơn, ý đồ muốn dùng số tiền lớn mua chuộc anh ta. Nhưng mà lại bị A Sâm cự tuyệt, ấn tượng của Hạ Nhiên đối với anh ta càng thêm đậm. Không ngờ gặp lại, hơn mười năm, A Sâm lại liều mạng vì hậu nhân của Tiêu Niên, Hạ Nhiên lắc đầu nhìn anh.
"A Sâm, Tiêu Niên là người thế nào cậu cũng biết, vì hắn có đáng không?"
A Sâm dùng cả thân người che cho Tiêu Mạc Ngôn, lắc đầu.
"Hạ lão gia, tôi không phải vì lão gia, mà là vì tiểu thư."
"A Sâm, anh tránh ra!"
Tiêu Mạc Ngôn vẫn im lặng nãy giờ bỗng lạnh lùng mở miệng, vẫn khoanh tay không biểu cảm nhìn Hạ Nhiên, trong ánh mắt là sự khinh thường và nhạo báng.
A Sâm xoay người nôn nóng nhìn cô.
"Tiểu thư, ông ta..."
"Tôi muốn anh tránh ra!"
Giọng nói lại nâng lên một bậc, biểu cảm lại càng trầm xuống, A Sâm cũng không nhiều lời, nắm chặt tay, lui xuống bên cạnh Tiêu Mạc Ngôn, nhìn mấy thanh niên cầm dao phía sau, nhíu mày.
Con dao sắc bén chậm rãi nâng lên, hướng về phía Tiêu Mạc Ngôn, Hạ Nhiên dần trở nên hung ác. Tiêu Mạc Ngôn lại mặt không đổi sắc, ngưng mắt nhìn Hạ Nhiên, chậm rãi nói:
"Hạ Nhiên, ông biết không, đời này, người ông cần xin lỗi nhất là Hạ Linh Doanh."
Tay cầm dao run lên, Hạ Nhiên không nói gì chỉ nhìn chằm chằm Tiêu Mạc Ngôn. Tiêu Mạc Ngôn lạnh lùng nhìn ông ta, ánh mắt bức người.
"Khâu Mục Doanh phản bội ông, Tiêu Niên là kẻ thù của ông, ông trốn ra nước ngoài, vẫn nghĩ bản thân mình là người thống khổ nhất, nhưng ông có từng nghĩ tới Hạ Linh Doanh hay không? Ông đột ngột rời đi, để lại người cô ấy cùng người mẹ đã từng phản bội, đối mặt với con gái của kẻ thù hại cô ấy nhà tan cửa nát, tất cả cô ấy đều nhẫn nhịn, ông có từng nghĩ đến, là vì sao hay không?"
"Nếu không phải để bảo vệ ông, Hạ Linh Doanh có thể sống bên cạnh người mình yêu thật hạnh phúc, ông cho rằng nếu không có cô ấy, ông được sống an ổn đến bây giờ sao?"
"Không tới phiên cô lên tiếng giáo huấn tôi!"
Hạ Nhiên hung hăng nói, vung dao lung tung.
"Biết rõ cô là con gái của Tiêu Niên, biết rõ cô chẳng qua lợi dụng nó để trả thù, lại còn yêu cô, còn lún sâu vào, tất cả đều là tự nó chuốc lấy!"
Đâm mạnh con dao về phía Tiêu Mạc Ngôn, Tiêu Mạc Ngôn lưu loát tránh né, né được một dao, A Sâm bên cạnh đã muốn không chịu nổi, tiến lên vài bước, lại bị Tiêu Mạc Ngôn đưa tay cản lại. Tiêu Mạc Ngôn nhìn chằm chằm Hạ Nhiên, lắc đầu.
"Hạ Nhiên, ông nói Tiêu Niên, lẽ nào ông chưa từng như thế?"
Tiêu Mạc Ngôn cười, Hạ Nhiên nghe thế lập tức lùi về sau một bước, cảnh giác nhìn bốn phía. Thanh niên cầm dao bên cạnh đã sớm thu hồi con dao trong tay, tỉnh táo nhìn Tiêu Mạc Ngôn.
Tiêu Mạc Ngôn khinh miệt nhìn hắn, trong ánh mắt chăm chú của mọi người, cô chậm rãi bước đến bên Khâu Mục Doanh.
Ngồi trên sofa, Tiêu Mạc Ngôn nhìn Khâu Mục Doanh mặt đầy máu, nhìn nửa gương mặt của bà, nhìn người cô hận hơn mười năm qua, trong mắt dần hiện lên một tầng âm trầm, cô cắn răng, nói chậm rãi.
"Tôi không muốn Hạ Linh Doanh đau khổ, đến bây giờ vẫn chưa động vào bà, lại không ngờ bà bị người đàn ông của mình hành hạ thế này, cũng giống như Tiêu Niên ngày đó đối xử với mẹ tôi, nhân quả báo ứng, nhân quả báo ứng..."
Thê lương cười, giọng nói thống khổ, Tiêu Mạc Ngôn chậm rãi đứng lên. Báo thù, báo thù, rửa nhục, rửa nhục... Những dấu vết từng khiến cô thống khổ bị lau đi, nhưng trong lòng tại sao vẫn đau như vậy?
Cô làm nhiều việc như vậy, hao tổn tâm cơ, thương tổn vô số người, đổi lấy cừu hận thì thế nào? Mẹ cô không bao giờ có thể sống lại, lại càng không thể mỉm cười với cô...
Tất cả đều nên kết thúc, Tiêu Mạc Ngôn xoay người, tầm mắt chầm chậm đảo qua trên người Tiêu Niên và Hạ Nhiên, thở dài một hơi nhìn về phía A Sâm.
"Kết thúc đi!"
"Vâng!"
A Sâm tất cung tất kính gật đầu, Tiêu Mạc Ngôn vô lực nhìn qua một lượt, xoay người rời đi trong ánh nhìn chăm chú của mọi người.
Hạ Nhiên nhìn chằm chằm cô, xoay người lao đến bên thanh niên cầm dao, đánh hắn.
"Mày đang làm cái gì vậy?"
Ôm mặt, thanh niên kia kích động xoay người quát những người phía sau.
"Các người thất thần cái gì, mau bắt lấy cô ta!"
Ngoài dự liệu, mới vừa rồi họ còn là thủ hạ của hắn, nay lại mặt không thay đổi nhìn hắn, hai tay đặt sau lưng, không động đậy.
"Đủ rồi!"
A Sâm nghiêm túc trầm giọng, thanh niên sửng sốt quay người nhìn anh.
"Hạ lão gia..."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT) Quy Tắc Ngầm
General FictionQuy Tắc Ngầm (Tiềm quy tắc) Tác giả: Diệp Sáp Thể loại: GL, hiện đại, đô thị tình duyên, giới giải trí, HE. Văn án: "Quy tắc ngầm của giới giải trí tôi nghĩ là cô hiểu, tôi muốn cái gì, cô không biết sao? Ha ha!~" Suy nghĩ rồi cười khẽ, mùi hương b...