Không biết qua bao lâu, Tiêu Mạc Ngôn nằm trên giường dần dần có phản ứng, cô nhẹ nhàng đẩy chăn ra, ngồi dậy. Tựa vào đầu giường, Cô mím đôi môi khô khốc vì say rượu, thất thần nhìn về phía cửa, trong mắt hiện lên một tia đau xót.
Nhược Hi, tớ nợ cậu, đời này tớ không thể nào trả được, thật xin lỗi...
Thở dài, xốc chăn lên, Tiêu Mạc Ngôn ngồi thẳng dậy kéo ngăn kéo, chuẩn bị lấy điếu thuốc lại lơ đãng thoáng nhìn ánh sáng màu lam nhạt trên bàn bên cạnh. Cô ngưng một chút, vươn tay cầm lên.
Di động còn đang ở trạng thái trò chuyện, Tiêu Mạc Ngôn hơi nhíu mày, cảm giác có điểm bất thường, tay trái dùng lực đè lên nhân trung, cố gắng tỉnh táo đứng lên, vừa nhìn kĩ lại thì cứng cả người.
Trên màn hình thời gian trò chuyện từng giây tăng lên, mà cái tên hiện lên trên màn hình lại khiến Tiêu Mạc Ngôn thật đau đớn.
Chậm rãi nâng lên bên tai, Tiêu Mạc Ngôn lại ngập ngừng đôi môi, nói không ra lời, chỉ có tiếng thở gấp gáp để lộ ra sự bối rối trong lòng.
Tuy rằng không thẹn với lương tâm, nhưng mà, Phương Nhược Hi là mối tình đầu của cô, Hạ Linh Doanh vẫn luôn canh cánh trong lòng, nàng đã nghe được bao lâu, đã nghe được những gì cô hoàn toàn không biết, phải giải thích như thế nào, phải giải thích thế nào đây...
Từng tiếng hít thở truyền qua điện thoại, bên kia hiển nhiên có phản ứng, giọng nói khàn khàn không nghe ra được cảm xúc.
"Tiêu..."
Tiêu Mạc Ngôn cắn môi dưới, không biết trả lời như thế nào.
"Có phải là chị không, Tiêu?"
Nhẹ nhàng hỏi lại, giọng nói Hạ Linh Doanh không có chút gợn sóng cũng không sợ hãi, không có ghen tuông và phẫn nộ như trước, bình thản khiến người khác không biết phải làm sao.
"Là tôi."
Dường như nói ra bằng giọng mũi, Tiêu Mạc Ngôn trong lòng khổ sở, lần đầu tiên trong đời, vì sự thối nát của bản thân mà tự trách.
Đã không biết là lần thứ mấy, Hạ Linh Doanh bởi vì những cô gái bên cạnh cô mà khổ sở và đau lòng, không phải không biết, không phải không tránh được, chỉ là thói quen xem nhẹ những mối quan hệ cũ kia, cô không hề để tâm. Nhưng Tiêu Mạc Ngôn biết, hiện tại cô không còn một mình, cô có Hạ Linh Doanh, có người yêu, vì nàng mà suy nghĩ, băn khoăn về cảm xúc của nàng.
Im lặng hồi lâu cuối cùng cũng nên có phản ứng, tay phải nắm chặt di động đến trắng bệch, Tiêu Mạc Ngôn do dự mở miệng:
"Hạ Hạ, tôi..."
"Em biết, em tin tưởng chị."
Hạ Linh Doanh cắt ngang lời Tiêu Mạc Ngôn, chỉ là giọng nói kia không hề bình tĩnh, mà mang theo sự bi ai mà Tiêu Mạc Ngôn không muốn nghe nhất, từ tai truyền đến khiến lòng cô đau đớn.
"Em biết, chị thực sự sẽ không... có lỗi, sẽ không..."
Hạ Linh Doanh thì thào nói, nói cho Tiêu Mạc Ngôn nghe, lại càng như là nói cho chính nàng.
"Hạ Hạ, em đừng như vậy..."
Hạ Linh Doanh nói năng lộn xộn khiến Tiêu Mạc Ngôn đau lòng, cô lắc đầu cúi xuống giải thích.
"Tôi không biết cô ta sẽ xuất hiện trong phòng tôi, tôi rất hiểu tính của Phương Nhược Hi, nếu trực tiếp đuổi cô ấy ra ngoài, cô ấy nhất định sẽ không buông tha, đau khổ bí bách. Tôi chỉ có thể, chỉ có thể làm như thế..."
"Em biết, em biết mà..."
Hạ Linh Doanh cúi đầu nói, giọng nói có chút run rẩy, mang theo giọng mũi nồng đậm.
"Tiêu, chị hãy nghe em nói, em không có ý trách chị, em khổ sở không phải vì cho rằng chị và Phương Nhược Hi có chuyện gì đó, thật sự không phải."
"Vậy là vì sao?"
Tiêu Mạc Ngôn có chút sốt ruột, có chuyện giấu trong lòng là điều tối kỵ trong tình cảm, cô không cho phép Hạ Linh Doanh và cô xuất hiện loại tình huống ấy.
"Tiêu, em chỉ là đau lòng vì chị."
Một câu khiến lòng Tiêu Mạc Ngôn vỡ vụn, những xót xa đau khổ dường như đều được phóng thích, mặc kệ như thế nào, Hạ Hạ đã là của cô không phải sao? Như vậy... tất cả mọi thứ đều đáng giá... Tiêu Mạc Ngôn nắm chặt điện thoại, thầm nghĩ càng tiến thêm một bước gần Hạ Linh Doanh hơn, gần hơn với nữ nhân của cô.
"Tiêu, em không muốn gì cả, chỉ cần một mình chị thôi. Đừng đấu đá nữa có được không? Đừng khiến mình mệt nhọc nữa được không? Buông tay Thiên Hoàng, chúng ta cùng nhau rời đi, cùng sang Australia, đến đó cùng nhau trồng một vườn hoa hồng xanh được không? Tiêu, Đừng đấu đá nữa, em rất sợ, rất sợ hãi. Sợ rằng chúng ta lại bị người khác hãm hại mà chia lìa, sợ lại có những hiểu lầm kinh khủng gỡ không ra, sợ thù hận kia càng ngày càng sâu sắc..."
Hạ Linh Doanh nói một cách khó khăn, giờ này khắc này, nàng chỉ muốn ôm lấy Tiêu Mạc Ngôn, ôm lấy cả thể xác lẫn tinh thần người ấy, hôn lên trán cô, làm giãn đôi mày đang nhíu chặt kia.
Tiêu Mạc Ngôn gắt gao cắn chặt môi, sắc mặt say rượu trắng nhợt nhạt, cô cầm di động nhìn chính mình chật vật trong gương, lắc đầu.
"Tôi không cam lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT) Quy Tắc Ngầm
Ficción GeneralQuy Tắc Ngầm (Tiềm quy tắc) Tác giả: Diệp Sáp Thể loại: GL, hiện đại, đô thị tình duyên, giới giải trí, HE. Văn án: "Quy tắc ngầm của giới giải trí tôi nghĩ là cô hiểu, tôi muốn cái gì, cô không biết sao? Ha ha!~" Suy nghĩ rồi cười khẽ, mùi hương b...