Chương 73: Ấm áp

1.3K 48 0
                                    

Một bộ quần áo màu đen, ánh mắt như yêu cơ quỷ mị, tóc dài cột lên cao, trên xương quai xanh gợi cảm đeo một sợi dây chuyền bạc, giày cao gót càng tăng thêm khí thế nữ vương. Tiêu Mạc Ngôn ngẩng đầu cười tà mị nhìn Hạ Linh Doanh, đôi môi đỏ hơi mím chặt, ánh mắt câu dẫn nói không nên lời.
Theo bản năng, Hạ Linh Doanh nuốt nước bọt, nhìn thấy ý cười trong mắt Tiêu Mạc Ngôn, nàng đỏ mặt quay đầu đi, giả vờ tiếp tục thu dọn đồ đạc, trong lòng không khỏi ảo não. Rõ ràng là nàng cần ra ngoài, nhưng ngược lại Tiêu Mạc Ngôn ăn mặc xinh đẹp như vậy, muốn câu thêm vài người trở về sao?!
"Tôi muốn đi với em!"
Giọng nói nũng nịu từ trong miệng Tiêu Mạc Ngôn tràn ra, cô cười khẽ nhìn bộ dạng lúng túng của Hạ Linh Doanh, trong lòng âm thầm cân nhắc. Không ngờ rằng Hạ Hạ cũng rất háo sắc, ánh mắt nhìn cô thay quần áo thật khác lạ.
"Chị theo làm gì?"
Hạ Linh Doanh có chút không tự nhiên, nghiêng đầu loay hoay tìm giỏ xách, không chịu ngẩng đầu nhìn Tiêu Mạc Ngôn.
Tiêu Mạc Ngôn biết nàng nghĩ gì, khẽ cười một tiếng, chân dài bước ra tiến lên phía trước, ôm eo Hạ Linh Doanh, một tay nâng cằm nàng, nhìn ánh mắt sáng, cúi đầu nói:
"Tôi muốn theo giúp cô gái của tôi không được sao?"
"Ai là của chị chứ, tránh ra..."
Hạ Linh Doanh đỏ mặt cúi đầu nhỏ giọng nói, tay nhẹ đẩy Tiêu Mạc Ngôn ra, trong lòng bỗng dưng nổi lên một cảm giác ngọt ngào, đối thoại bình thường như thế nhưng càng nghe càng thấy tình cảm tràn đầy.
Tiêu Mạc Ngôn nhẹ nhàng cười, không nói thêm nữa mà cúi đầu hôn lên môi Hạ Linh Doanh. Cô ngẩng đầu nhìn thời gian, ôm eo nàng đi ra ngoài. Cửa vừa mở ra, thình lình nhìn thấy gương mặt tươi cười của bà Từ xuất hiện trước mặt, hai người đồng thời giật mình lui về sau hai bước, túi xách trong tay Hạ Linh Doanh rơi xuống đất.
"Bà Từ, bà lại muốn gì nữa đây?"
Tiêu Mạc Ngôn giật mình chưa định hình được người bên cạnh cũng bị doạ sợ mất hồn, tức giận nói.
Bà Từ chu môi, không bằng lòng, nét mặt già nua nhăn lại.
"Tiểu thư, cô trọng sắc cũng có độ chứ, tôi vất vả nuôi cô lớn mà. Còn nữa, dù sao cũng phải tuân thủ đạo đức truyền thống Trung Hoa, tôn trọng người già chút đi. Cô xem, thái độ của cô là sao, cứ như là Hao Thiên khuyển* chuyển thế vậy."
*Hao Thiên Khuyển vốn là chó kéo xe của nay thuộc sở hữu của Nhị lang thần, con chó này phò trợ cho Nhị lang thần diệt yêu trừ ma. Hao Thiên Khuyển chính là một trong những pháp bảo nổi tiếng của Nhị lang thần và là nỗi hãi hùng của biết bao yêu ma quỷ quái.( theoWiki).
"..."
Tiêu Mạc Ngôn mặt đầy hắc tuyến, không nói nên lời, mà Hạ Linh Doanh bên cạnh cười đến cả người run run. Nàng rất ít khi thấy bộ dạng lúng túng của Tiêu Mạc Ngôn, nhưng chỉ cần bà Từ ra tay, nhất định dìm cô xuống đáy. Nhìn dáng vẻ đắc ý của họ, Tiêu Mạc Ngôn siết mạnh Hạ Linh Doanh một cái.
Cảm giác như Hạ Hạ và bà Từ là một bộ đôi hoàn hảo.
Bà Từ cười dịu dàng, ngẩng đầu nịnh nọt nhìn Hạ Linh Doanh.
"Hạ Hạ, để mừng ngày con trở về, chờ xử lý xong việc, bà Từ quyết định bộc lộ hết tài năng, làm những món ăn sở trường chiêu đãi con!"
"Bà có món ăn sở trường gì chứ? Hạ Hạ không phải tôi, cô ấy ăn chay!"
Tiêu Mạc Ngôn xen vào, trong lòng có chút giận. Hai người này sao có thể thân mật như thế?
"Ai bảo làm cho cô, cô đừng có xen vào!"
"..."
Hạ Linh Doanh nén cười nhìn người bên cạnh đang buồn bực, Tiêu Mạc Ngôn nhìn bà Từ, nói:
"Bà Từ, rốt cuộc bà muốn tôi phải làm sao?"
Bà Từ vừa nghe lời này nét mặt già nua cười nở hoa, vội gật đầu.
"Hạ Hạ, con thông minh hơn tiểu thư không biết bao nhiêu lần. Gia đình này dù không lớn nhưng thật khó họp mặt cùng nhau, bà vừa gọi cho Nhược Lâm và Luyến Tuyết, bảo hai người họ trưa nay về đây. Chúng ta cùng nhau dùng bữa, Nhược Lâm vừa nghe liền bảo muốn đem đến mấy con gà, nói món nào cũng muốn ăn đồ tươi ngon."
"...Tôi sẽ không giết gà!"
Cái này là Tiêu Mạc Ngôn phản ứng nhanh, giành trước nói, sắc mặt cũng không tốt. Từ nhỏ đến lớn, cô chỉ có thể ăn không thể làm, chán ghét nhất chính là máu gà máu vịt gì đó. Nhìn bà Từ mặt cười xấu xa, có vẻ không ổn, muốn trước tiên lấy lòng Hạ Hạ rồi dùng mỹ nhân kế dìm cô xuống chắc, bà không có cửa đâu! Lão thái thái này suốt ngày nghĩ ngợi tính kế với cô.
Bà Từ liếc Tiêu Mạc Ngôn trắng mắt, không thèm để ý, tiếp tục cười với Hạ Linh Doanh.
"Thế này nhé, sau khi con và tiểu thư giải quyết việc xong, đi siêu thị mua dùm bà vài món cần thiết nhé, trong nhà lâu không có khách đến, phòng bếp trống trơn rồi."

(BHTT) Quy Tắc NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ