Chương 102: Ly biệt

1K 36 0
                                    

Gió đêm đìu hiu, xen lẫn vào tâm trạng sầu não khi sắp phải ly biệt của Tiêu Mạc Ngôn, cả cơ thể và trái tim Hạ Linh Doanh đều khẽ run lên, lời nói khiến lòng người nhức nhối, vò nát sự kiên quyết của nàng, Hạ Linh Doanh dùng hết toàn bộ sức lực ôm chặt lấy Tiêu Mạc Ngôn, bỗng dưng, nước mắt đong đầy khóe mắt, nàng cố gắng kiềm chế sự yếu đuối của mình.
Giây phút này đây, đột nhiên Hạ Linh Doanh xúc động muốn từ bỏ mọi quyết định của mình, cùng Tiêu Mạc Ngôn bên nhau suốt đời.
Tiêu Mạc Ngôn cảm giác được cơ thể Hạ Linh Doanh run lên, cô đưa tay vỗ nhẹ lên lưng nàng, giọng nói nhỏ nhẹ: "Em đó, lại thấy khó chịu rồi phải không? Hạ Hạ, em không chỉ trưởng thành quạnh quẽ, tính tình cũng lạnh nhạt, có cái gì cũng không chịu nói ra, như là bị hiểu lầm cũng không chịu đi giải thích, thầm nuốt nước mắt vào bụng. Đồ ngốc, cứ như vậy, cuối cùng thì người khổ chính là em."
Hạ Linh Doanh cắn lên bả vai Tiêu Mạc Ngôn, nước mắt theo lời nói của Tiêu Mạc Ngôn, cứ vậy mà chảy xuống.
Cô hiểu nàng.
Tiêu Mạc Ngôn hiểu nàng, yêu thương nàng.
"Nhưng mà em phải nhớ kỹ, Hạ Hạ, em là người phụ nữ của tôi, cả đời này, cũng chỉ có một mình tôi có thể bắt nạt em."
Lời tuyên bố vô cùng bá đạo của Tiêu Mạc Ngôn khiến nước mắt Hạ Linh Doanh rơi như những hạt châu bị đứt khỏi xâu chuỗi ngọc, lại không cách nào kiềm chế, tình cảm bỗng dưng bộc phát, nàng dựa đầu vào ngực Tiêu Mạc Ngôn, thấp giọng khóc nức nở: "Tiêu, xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi..."
Cảm nhận được cổ ướt đầy nước mắt, tim Tiêu Mạc Ngôn cũng nhói đau, đau lòng lại không chỗ phát tiết, chỉ còn cách ôm chặt lấy người phụ nữ này vào lòng để xoa dịu đi đau xót trong lòng.
Trước khi quen biết Hạ Linh Doanh, Tiêu Mạc Ngôn hoàn toàn không biết ly biệt có gì mà khiến người đau buồn, vẫn luôn cho rằng nó chỉ là từ ngữ mấy nhà thơ nói xạo, nói quá lên, hoặc những tên oắt con miệng còn hôi sữa đang trong độ tuổi mới lớn nói ra mà thôi. Trong thực thế làm gì lại tồn tại tình yêu như thế, nhưng Hạ Linh Doanh cứ như Tôn Ngộ Không thần thông quảng đại, dùng tình cảm như cây thiết bảng quấy thế giới của cô đến long trời lở đất.

H

ai con người đau buồn không vội về nhà, Tiêu Mạc Ngôn lái xe chở Hạ Linh Doanh đến biệt thự bên bờ biển, mỗi khi tâm tình không tốt, cô thường đến đây, ngồi trên bờ cát, nghe tiếng nước, nhìn thủy triều lên xuống, nỗi buồn trong lòng dường như có thể theo sóng biển cuốn trôi đi mất.
Một tay Tiêu Mạc Ngôn một ôm lấy cổ Hạ Linh Doanh, kéo nàng vào lòng, nhìn dung nhan đã khắc sâu vào trong lòng từ rất lâu rồi này, trên mặt Tiêu Mạc Ngôn cuối cùng cũng có chút tươi cười, không muốn bầu không khí quá áp lực, Tiêu Mạc Ngôn khẽ động, ôm người trong lòng như dỗ dành con nít, cười nói: "Em đó, đừng thấy bây giờ gương mặt mịn màng nhỏ nhắn, đến lúc ở Tây Tạng một năm về, đem cái gương mặt đỏ ửng của cao nguyên về đây, đến lúc đó dù tôi có muốn hôn em, cũng hôn không nổi."
Hạ Linh Doanh phản ứng rất nhanh, nàng không chút khách khí thò tay véo mạnh ngay eo Tiêu Mạc Ngôn.
"Hí...iiiiii —— em làm gì vậy? Tôi nói đúng mà."  

Bỗng Tiêu Mạc Ngôn nghiêm túc nhìn Hạ Linh Doanh, Hạ Linh Doanh nhìn đôi mắt quyến rũ của cô, dường như mang theo dòng điện làm lòng người tê dại, không biết trong một năm mình đi, bên cạnh cô sẽ tràn ngập bao nhiêu hoa cỏ dại, Hạ Linh Doanh không nhịn được chua xót trong lòng, nàng làm nũng vùi đầu vào lòng Tiêu Mạc Ngôn, hai tay ôm chặt eo cô.
"A, sao vậy?" Tiêu Mạc Ngôn nghiêm túc ôm chặt Hạ Linh Doanh, cô biết rõ phụ nữ thích chưng diện, lấy cái này trêu chọc nàng là hữu dụng nhất.
"Tiêu."
Hạ Linh Doanh không để ý tới Tiêu Mạc Ngôn tinh nghịch, nhẹ nhàng kêu cô, âm thanh như 'bách chuyển thiên hồi' (tâm tư rối bời, thay đổi liên tục), giống như đem tất cả tình yêu tan vào bên trong. Tiêu Mạc Ngôn nghe vậy, ôm chặt Hạ Linh Doanh, vỗ về nàng: "Được rồi, được rồi, mặt đỏ thì đỏ, chẳng phải là đặc sắc của dân tộc sao? Vừa hay đỡ tốn tiền son phấn."
Hạ Linh Doanh bị cô chọc cười, ôm cổ cô, cắn một cái không mạnh không nhẹ, sẵn tiện thỏa thích mà cắn mút, tạo ra một dấu vết xinh đẹp. Tiêu Mạc Ngôn nhìn dấu vết như hoa hồng trên cổ, khuôn mặt xinh đẹp ngay tức khắc cau có, "Hạ Hạ —— "
Cô và Hạ Linh Doanh từng ra quy định, cho dù là tự làm khó mình, cũng phải khống chế vị trí dấu hôn, dù cho bao đêm triền miên, ban ngày hai người cũng còn phải bận rộn đi gặp người không phải sao?
Hạ Linh Doanh hiếm khi không hiểu lý lẽ, nàng nhìn Tiêu Mạc Ngôn, ngang ngược nói: "Chính là muốn chị không gặp người được, để chị bớt đi ra ngoài dụ dỗ lung tung."

(BHTT) Quy Tắc NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ