Chương 117: Trốn tránh

888 32 0
                                    

Nước mắt như thủy triều cuốn tới kéo theo bao hồi ức.

Hạ Linh Doanh còn nhớ lúc còn trẻ dây dưa cùng Tiêu Mạc Ngôn làm tổn thương lẫn nhau, vĩnh viễn đều ngay lúc nàng bất lực nhất bà Từ vươn tay về phía nàng, không chỉ ấm áp với Tiêu Mạc Ngôn, bà Từ còn giúp đỡ và ủng hộ nàng rất nhiều, nhưng hôm nay... không ngờ rằng cây đại thụ chống đỡ trên dưới Tiêu gia bỗng dưng sụp đổ, không chỉ khiến Tiêu Mạc Ngôn trở tay không kịp và mất đi chỗ dựa, còn có Hạ Linh Doanh cũng như cô vậy.

Ẩn sau nổi bi thương sâu đậm bên ngoài là cảm giác cô đơn trơ trọi, Hạ Linh Doanh cắn môi lau nước mắt trên mặt.

Tiêu Mạc Ngôn, chị lại muốn trốn tránh sao? Muốn một mình chống chịu không quan tâm em sao?

Không giống với trước đây Tiêu Mạc Ngôn bỏ đi hoặc là chiến tranh lạnh, lúc này đây, bao lấy Hạ Linh Doanh chính là tràn đầy sợ hãi và thất vọng, nàng hiểu Tiêu Mạc Ngôn hơn chính cô, giây phút cuối của bà Từ, chẳng những Tiêu Mạc Ngôn không báo với nàng mà còn phong tỏa tin tức. Hôm nay lại âm thầm biến mất, nhất định Tiêu Mạc Ngôn đã đem nỗi đau mất đi bà Từ chuyển toàn bộ lên tình yêu của cả hai. Thực chất ẩn trong lòng cô là lối nghĩ cực đoan, thường ngày mỉm cười không để trong lòng chuyện gì, nhưng trên thực tế cô trọng tình hơn bất kỳ ai. Nhất là đối với bà Từ, tình cảm này đã thăng hoa đến mức quyến luyến tình thân, nhất định cô cho rằng chỉ vì tình cảm của hai người mà không quan tâm đến bà Từ mới dẫn đến bà Từ sinh bệnh rồi mất, càng hiểu Tiêu Mạc Ngôn, Hạ Linh Doanh lại càng thấp thỏm lo âu.

"A Đan, A Đan..."

Hạ Linh Doanh hô hoán, A Đan khuôn mặt ràn rụa nước mắt, bi thương nhìn Hạ Linh Doanh, "Phu nhân."

"Đi tìm chị ấy."

Đã mất đi người quan trọng nhất, Hạ Linh Doanh không muốn ngay lúc này lại mất đi Tiêu Mạc Ngôn. Nếu quả thật lại để cho Tiêu Mạc Ngôn cứ đau khổ tự trách, có lẽ nàng sẽ thật sự mất đi cô...

******

Tiêu Mạc Ngôn đến nơi bà Từ sinh ra, một ngôi làng nhỏ vắng vẻ ở vùng núi.

Từ lúc còn sống bà Từ không chỉ một lần nói với Tiêu Mạc Ngôn rằng mình nhớ quê nhà thế nào thế nào, Tiêu Mạc Ngôn cũng không chỉ một lần hứa khi nào rảnh sẽ cùng bà về quê, nhưng dường như cô không có thời gian rảnh, giờ đây, Tiêu Mạc Ngôn buông hết tất cả, có thời gian rồi, nhưng cô lại không còn cách nào dắt tay bà Từ nữa. Cô đã sớm hình thành thói quen ỷ lại bà Từ, để bà Từ cưng chiều cô, nhưng đối với tình cảm của bà Từ, cô chưa từng báo đáp được gì cả.

Đúng là thời tiết bốn mùa luân chuyển, vừa xuống xe Tiêu Mạc Ngôn đã cảm thấy hơi lạnh, cô khoác chiếc áo khoác màu cà phê bên ngoài, kéo vào ôm lấy cơ thể mình, ngửi được mùi vị quen thuộc đó, đột nhiên, hốc mắt cô lại đỏ lên.

Vì chuyện giặt quần áo, Tiêu Mạc Ngôn đã nhiều lần nói bà Từ.

Cô đau lòng bà Từ lớn tuổi, thường xuyên trong nom việc nhà, quần áo để người hầu giặt thì bà Từ lại không vui, nói bên ngoài giặt không sạch, đơn giản chỉ muốn giặt tay cho Tiêu Mạc Ngôn, mỗi khi đó, Tiêu Mạc Ngôn vừa chịu thua vừa đau đầu, cô không hiểu, vì sao bà Từ luôn xem cô như dứa trẻ chưa lớn, tất cả của mình do một tay bà Từ sắp xếp, bà Từ luôn cười ha ha nói: "không yên tâm."

(BHTT) Quy Tắc NgầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ