TWICE (08)

33 2 0
                                    

TWICE - [Jiji]











So this is what they said na maglalaro kami. Na kung sinong unang magsabi ng “Ang boring”, makakatanggap ng dare. or truth. truth or dare, rather.











And to be honest, we've been staring at each other from around.. ten minutes! Grabe lang talaga. Tapos kung sino rin unang antukin sa amin, ganun rin, truth or dare.











Kapag nagkakapalitan kami ng tingin lahat ay sabay sabay kaming mga tatawa. Mga nakaupo lang kami sa hallway sa labas ng mga dressing rooms namin.











Katapat namin ng upo ng Bangtan at GOT7. Ganito kami ka walang gana na mag isip ng magandang gagawin. Corni ng mga naisip nila pero ewan 'ko ba, nag eenjoy parin ako.











Pumikit ako saglit para ipahinga ang mata 'kong kanina pa walang ibang ginawa kundi magmasid kung sino unang makakatulog sa amin.











“Okay! Truth or dare, Jiji!”










Napamulat ako bigla sa boses ni Jinks, tawang tawa no'ng makita niya reaksyon 'ko. Mabilis akong nagpaliwanag, “I was just resting my eyes!”











“Wala wala! Truth or dare!”









Kaso napagtulungan na ako. Maging mga ka-miyembro 'ko ay hindi ako kinakampihan. Natatawa na lang ako sa mga pinaggagagawa nila. Biruin mong seseryosohin pala nila ito.











Aish, “Dare.” ganon ako katapang.









Maging sila ay na-amaze sa pinili 'ko. “Huwag naman sana 'yung lalayo pa ako dito, ha.” paalala 'ko sa kanila.  Napapayag 'ko naman sila. Good.











“Hoy, 'wag niyo tulungan mag isip!” sabi 'ko.










Paano ay tinutulungan ng GOT7 at ibang members ng Bangtan si Kiko, na katapat 'ko, na mag isip ng ipang de-dare sa akin. Not fair, though.











“Okay!” kinabahan ako sa itsura niya na parang may masamang binabalak. “Dance infront of the person you are comfortable with. Excluding your members.”











Hindi na ako nag isip pa at tumayo na ako palapit do'n sa tao, “Can i have this dance?” i offered my hand to Jackson. He accepted it.











“Dance infront! Not dance with someone!” nilinaw pa ni Jinks.










I pouted at sumunod na lang. I danced TT infront of him at sinasabayan naman niya ako habang siya ay nakaupo. Nang matapos ay in-apir-an pa niya ako, tawang tawa ako sa ginawa 'ko kahit wala naman nakakatawa sa pag sayaw ng TT.











“Kumportable ka palang sayawan si Jackson, a! Hahaha!”










“HOY! HAHAHA!” hindi ako makapag salita ng ayos sa lakas rin ng tawanan namin lalo na sa sinabi ni Jimmy.










Nang makabalik sa upo ay todo paypay ako sa sarili 'ko gamit kaliwang kamay 'ko. “Ayoko na nito, hahaha!” i said.










Umiling si Voughn, “Hindi, wala. Itutuloy natin 'to.” hindi na talaga ako pipikit ng matagal!










“Ops, may nakakalusot. Truth or dare, Chaesy! Truth or dare!” talas talaga ng mata nitong si Jinks. “O, BamBam. Katapat mo 'yan.”











The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon