TWICE - [Taki]
“Well, sa gwapo 'kong 'to, sino hindi maaangasan, diba?”
Hinanap 'ko kung saan nanggagaling ang boses na 'yon. Then I found out it was Jinks' voice. Ang lakas kasi ng boses niya abot hanggang dito.
“HAHAHA! That's the spirit, man!” said Jackson.
I smiled and decided to join the conversation. I started walking, “Oo nga naman. Sino nga bang hindi maaangasan sa ka-gwapuhan mo?”
Hindi 'ko alam kung pakiramdam 'ko lang 'yon, pero from the moment na nag salita ako at papalakad palapit sa kaniya ay naalis ang ngiti niya, agad na napawi.
Pero hindi 'ko na lang pinansin. Patuloy pa rin ako sa paglakad palapit sa direksyon niya nang bigla siyang humarap dito. Agad na napangiti ako.
Pakiramdam 'ko lang pala 'yon.
He started walking, nakaangat na ang kamay 'ko para kawayan siya nang lagpasan niya ako. Did he just.. tumalikod ako para tingnan kung saan siya dumiretso. And guess what! Si Jay ang pinuntahan niya.
Imposible namang hindi niya ako nakita! Sabihin na nating hindi niya ako narinig, pero ang hindi ako napansin knowing na magkaharap na magkaharap na kami kanina? Huh! Tinotopak na ba siya?
“Taki!” nilingon 'ko ang tumawag. It's Marco. He jogged palapit sa akin, “What is it?” i asked.
Ngumisi lang siya sa akin, “Nothing. I just found out wala kang kausap so.. nilapitan kita.” I unintentionally dodged his hand noong ipa-pat niya sana ang ulo 'ko at napaiwas ng tingin.
I felt bad afterwards.
“Uh, are we.. good?”
“Yes. Just,” i glanced to Jinks na nahuli 'kong nakatingin sa akin na agad ring inalis. I looked back to Marco, “Kabado lang.. para sa mash up natin mamaya..”
Tumango tango siya at nginitian uli ako.
“I hope.. hindi makaapekto 'yung relasyon natin ngayon sa napag usapan natin kagabi.” tumango lang ako sa kaniya at nagpaalam nang makikipag usap sa members 'ko.
I walked up to my members and hugged the first person na makikita 'ko. I hugged Yoji from the back. Ikinagulat niya 'yon. But after she realizes that it's just me, she hugged my arms that's wrapped around her waist.
She didn't say a word. Which is great. She let me hug her for a few minutes. I leaned my forehead to her back and started overthinking.
Parang nadurog ang puso 'ko noong makita 'ko kung paano ako lagpasan ni Jinks. Hindi niya ako kinakausap. Hindi niya ako pinapansin! Usually, he'll always be there to approach me. Lagi niya akong nilalapitan pag mag isa lang ako.
What did i do wrong? Or did I do something wrong?
Bakit niya ako nilagpasan? Anong ginawa 'ko? Why is he not approaching me first? He saw me standing alone all by myself and he didn't even bother to talk to me!
BINABASA MO ANG
The BangTwice's Destiny (Part 2)
FanfictionIt's the start of both painful and romantic love stories of seven to nine members of the groups. STARTED : August 24, 2019 ENDED : June 24, 2020