BTS (37)

18 0 0
                                    

BTS - [Jinks]








We arrived at a hotel, we haven't spoken up after i said such things to her. It wasn't really my intention to hurt her, or be harsh to her.. I was hurt too. I just want her to know and feel that too.








I lied on my bed when Minsu suddenly slap my stomach, “Ya — ”








“Yah?” ulit niya sa nasabi 'ko. I shut my mouth. “Babae na 'yung lumapit at nakikipag ayos, aarte ka pa, tsk tsk. Mali 'yon.”








I rolled my eyes. “Porket wala kang kaagaw diyan kay Hime.”








“Sus. Para saan pa't pinag mamalaki mong gwapo ka kung duwag ka naman.” dinig 'kong sabi ni Jimmy pagkatapos niyang mag timpla ng kape niya.








Napabalikwas ako ng upo para ipaglaban side 'ko, “Hoy! Hindi ako duwag! Gwapo ako kaya nga hinayaan 'ko siya sa kung saan siya masaya, e.”








“Hinayaan daw. Tingin mo ba, masaya siya sa ginawa mo? Sino niloko mo? Ikaw rin naman gumagawa ng ikakalungkot no'ng tao.” ani Kiko na nasa kanilang kama, nanonood ng tv.








I sighed. I just think that that's the best for us two. She became dependent to me and too considerate to my feelings kaya siguro nag dadalawang isip siya kung sasama ba siya sa taong nag papasaya sa kaniya o hindi.








Humilata uli ako sa kama. But this time ay nakapatong na ang ulo 'ko sa lap ni Voughn na biglang naupo sa kama. He started massaging my head, “Matanda na 'to para pag sabihan natin.” aniya.








“I heard hindi gusto ni Taki si Marco.”








“She did?!” napaupo uli ako pagkasabi no'n ni Naj na nakaupo sa may coffee table, magkatapat lang sila ni Jimmy. Maya maya ay naalala 'ko rin ang sinabi niya kanina. “Ah.. oo, alala 'ko na. Tss. Hindi naman halata.”








Humilata uli ako at pumikit. Pinag patuloy ni Voughn ang pag masahe sa ulo 'ko. Ah basta, buo na ang desisyon 'ko —








“Ewan 'ko sa'yo, hyung. Kung ako nasa kinatatayuan mo, kung sinabi no'ng tao na hindi niya gusto 'yung nagkakagusto sa kaniya. I'll grab the chance na. Kaysa ipag pilitan 'ko pa do'n sa tao na gusto niya 'yon.. malay mo, dahil sa pamimilit 'ko, magustuhan niya talaga. Kasalanan 'ko rin.”








Lahat ay nag si-sang yon sa sinabi ni Jeo na tumabi kay Kiko sa kama at hiniram ang remote. They have the same thoughts.. hays.








“Talaga lang, Jeo, a? HAHAHA!” kantyaw ni Kiko. “I'll keep an eye on you. Pag lang hindi mo ginawa 'yang payo mo kay Jinks.”








***







I messaged Taki. I sent her a text, asked if we could meet somewhere before the groups leave the hotel to have our brunch together with our managers, of course.








It took her half an hour to reply with a reply. I'll think about it. Gano'n man ang sagot niya, i still sent her the details. I told her to just meet me at the lobby since it's the safest place where we could talk briefly.








Dinala 'ko si Minsu at Naj papuntang lobby para kung may reporter man na makakita ay hindi nila isipin na nagde-date kami ni Taki.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon