BTS (26)

26 1 0
                                    

BTS - [Minsu]








“Guys. —” i showed my palm to Naj to make him stop from nagging me and Kiko.








Nagpunta pa ang vocal line sa room namin para lang mapakinggan ang magiging usapan namin ni Naj at Kiko dito.








I stared at him with my blank expression at saka binaba ang kamay 'ko. “I can see that you're one of us too. Ayaw mo lang na mapahiya ka sa amin.”








Naramdaman 'ko ang mahinang pag siko ni Kiko sa likod 'ko pero hindi ako nagpatinag. “You like someone, don't you? Pinapangunahan ka lang ng takot. You're scared to lose everything you worked hard on.”








“Do you think hindi kami ganon? Natatakot rin kami, Naj. Pero mas matakot ka kapag 'yung mismong oportunidad mo na ang umalis sa harap mo.” i added. “Y'all might be surprised because of what i did earlier. Liking someone doesn't mean tatalikuran 'ko na 'yung nasimulan 'ko — 'yung pangarap 'ko. Hindi ganon 'yun.”








He sarcastically chuckled and leaned on his chair. He put his right leg on top of his thigh and his left arm at the back of his chair, “Say that again when you're infront of PD-nim.”








“Sure.” nawala ang ngisi sa labi niya. “After all, hindi 'ko naman gagawin 'yung ginawa 'ko kanina kung hindi 'ko kayang harapin ang consequences.” i shrugged. “I'm ready to face the consequences ever since i started to like someone.”








Maya maya lang ay narinig 'ko ang mabagal at pabilis na pabilis na palakpak ni Voughn sa akin pati ng iba dahil sa sinabi 'ko. Napailing na lang si Naj, he looks so defeated.








Jeo walked up to Naj and massaged his back while Naj is massaging his head. “Hyung! We understand that you're worried about us. But we know what we're doing, hyung! Dating is still part of our idol life!”








“Aish, arasseo, arasseo, arasseo!” aniya na parang wala na siyang choice kundi sumang ayon na lang sa mga naging desisyon namin.








I laughed right after he said that. Nag si apir pa kaming anim na parang kala mo ay nag join force na pataubin ang mindset ni Naj na dapat puro career lang.








Bumuntong hininga ako. “Nakakapagod, ang haba ng sinabi 'ko.”








“ALL HAIL MINSU!” asar nila habang magkakahawak ang mga kamay at nakataas pa iyon.








***







The next day, we all went out together to go buy something at a convenience store. Well, maybe not all of us. But only those who volunteered to come with us.








Hime, Yoji, Yuae, Jake, Marco, Jimmy and I are the ones who volunteered to go out. We wore our caps and masks to cover our faces.








“May jokbal kaya dito?” dinig 'kong tanong ni Hime habang naniningin ng mga pagkain at iba pa sa labas ng dinadaanan namin.








Binagalan 'ko ang lakad 'ko para maantay siya. At nuong nakapantay na siya sa akin ay saka ako nagpatuloy sa paglalakad.








Napansin niya yata 'yung ginawa 'ko pero hindi niya na tinanong o pinuna. Bumuntong hininga ako, “You're not in South Korea. No jokbal for you here.”








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon