GOT7 - [JB]
“What now?” nag aalalang tanong ni Jake. “Galit na galit sila sa atin. Malamang ay ang lahat na sa grupo nila, galit sa atin. Tsk.”
“We can never defend both parties. That's our life.”
I sighed. She's right. She's totally right. Masyadong mahirap para sa buhay artista ang pumanig sa dalawang grupo. 4 out of 10 korean idols were able to do that.
“Kung alam 'ko lang na magagalit sila, hindi na sana natin tinuloy. Pati tayo nagkagalit galit pa.”
In our case, i don't think that'll work for the three of us. Iba 'yung impact na dala ng mga fans pagdating sa kpop groups. I don't know. Pero sa tingin 'ko lang ay gano'n.
“Loko. Mas kabahan tayo kila Manager. Panigurado kalat na naman sa media 'yung nangyari sa live stream natin! Mas nakakakaba kaya 'yon!”
Eotteokkaji? I don't want us to stay like this. Pero mas lalong ayaw 'ko naman na magbulag bulagan. I know exactly who's right and who's not. Wala silang ginagawang mali para saktan sila o tapunan ng mga masasakit na salita.
Neither of them deserves the hate.
“Bahala kayo diyan. Labas na ako diyan, a. Itutulog 'ko na lang 'to.”
But we also don't want to lose everything..
Sometimes, you just have to pretend you're blind so the media and the netizens who are as blind as you will love you more. That's the trick. A very sad trick just to be where you're supposed to be.
***
Gaya na nga lang ng hula namin ay pagagalitan nga talaga kami ng mga manager namin. Hindi lang dahil sa balita at pag aalala pero dahil muntik na silang matanggal sa trabaho dahil sa amin.
It's not our intention na matanggalan sila ng trabaho. We just want to help..
“Madali lang naman akong kausap, e. If you don't want me to be your Manager anymore, i can resign. Hindi 'yung gagawa pa kayo ng kalokohan diyan.”
“Manager,” nagtaas ng kamay si Jake. “Kaya lang naman namim ito nagawa dahil gusto namin linawin lahat sa media, e. Leaving people in silence will just make them assume that the rumors are true. We don't want that.”
He sjghed, “Do you really think walang ginagawa ang agency niyo dito? Really?” napahilamos siya sa mukha dala ng inis. “Para lang sa inyong kaalaman, ha? The agencies are planning to leave comments about the issues right after the world tours and your fan meets. Para isang upuan na lang.”
“Planado na namin ang lahat hindi lang namin sinasabi sa inyo dahil hindi naman talaga dapat. Your job is to get on that stage and let the people who are watching you to have fun! This whole issue thing is our job. Huwag niyo nang agawin.”
Hindi na kami nakaimik pa do'n. We get that already. I will admit na mali nga naman talaga na mangialam sa bagay na hindi naman sa amin naka toka.
Bumuntong hininga uli siya, “Kaysa mabulok kayo dito, you are free to go out. But please make sure you have your body guards with you.” aniya at saka lumabas.
BINABASA MO ANG
The BangTwice's Destiny (Part 2)
FanfictionIt's the start of both painful and romantic love stories of seven to nine members of the groups. STARTED : August 24, 2019 ENDED : June 24, 2020