TWICE (55)

26 1 0
                                    

TWICE - [Dakki]









“Napag iinitan na naman siguro ang Bangtan.” nag aalalang sabi ni Chaesy habang nasilip sa peep hole. “Bakit ba kasi sinabi 'yon ni Voughn?”








“Speaking of Voughn! Yuae, bakit ininom mo shot glass mo no'ng tanungin ka ni Jackson?”








“Taki.”







“What? Curious rin naman kayo, e! Kaya ako na nag tanong para sa inyo.”








Lahat ng mata ay na kay Yuae. Hindi niya kami magawang tingnan sa mata. Palipat lipat ang tingin niya sa kaliwa at kanan. Nakaupo siya sa coffee table at katapat niya lang si Taki sa upuan no'ng tanungin siya.








Sa halip na sagutin niya ang tanong ni Taki ay bigla niya na lang inubos ang kape niya. Nagkatinginan kami ni Taki. I sighed, “Huwag mo na kasing pilitin. Magku-kwento naman 'yan kapag kaya niya na.”








“Ikaw, Chaesy? Kamusta kayo ni BamBam?” si Chaesy naman ngayon ang napag diskitahan niyang tanungin.








Si Chaesy na kaninang hindi magkanda igi ng pag silip sa peep hole ay biglang napa simangot at naalis ang tingin sa labas. Hindi niya kami nilingon pero kita pa lang sa likod niya na hindi niya nagustuhan 'yung pag tatanong ni Taki sa kaniya.








I walked up to Taki. Pumunta ako sa likod niya at biglang niyakap ang leeg ng mahigpit. “Stop asking. Sinisira mo mood ng mga tao, e.”








She keeps tapping my arms, “I can't — I can't breathe.”








Binitawan 'ko na. Habol na habol siya sa hininga niya at sabay inom ng tubig na nakapatong lang sa table sa harap niya. “Mahal mo talaga ako, e, no?” sarkastiko pa niyang sabi.








“Ikaw, Dakki? Kamusta kayo ni — ”








“Waiting for the contract to end.” diretso 'kong sagot kay Yoji na nakahiga sa kama katabi ni Maoui na nagpho-phone.








Halatang ready na siyang asarin ako. Kitang kita naman sa mga ngiti niya. Nawala 'yung ngiti niyang 'yon no'ng hindi niya in-expect ang isasagot 'ko. Mang aasar ka pa, ha.








Ngumisi ako, “Gano'n rin ba kayo ni Jimmy?” her jaw dropped.








Si Maoui na nananahimik sa pag pho-phone ay napahagalpak ng tawa. Hinampas pa niya si Yoji. Hindi nakayanan 'yung tawa. Hindi 'ko alam ano nakakatawa sa tanong 'ko pero grabe kung tawanan ni Maoui si Yoji.








“Why is she laughing?” nag tatakang tanong ni Yannie habang pinapanood si Maoui tumawa.








“Walang masasagot si Yoji, nag iisang in denial 'yan sa atin, e! HAHAHA” kantyaw ni Hime na nasa kabilang kama nakasandal sa headboard kaya nagets na namin kung bakit natawa si Maoui. “Pareho pang in denial! HAHAHA”








Kiniliti ni Yoji si Maoui. Duon niya nilabas ang inis at tawa niya sa pangingiliti. Geez.








“Oh! Lumabas na Manager nila sa kwarto!”








Mga napatakbo kami papunta sa pinto para sumilip sa labas pagkasabi no'n ni Chaesy. “Should we go inside?” tanong niya.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon