TWICE (51)

26 1 0
                                    

TWICE - [Dakki]









“Hindi sumasagot si Jackson sa akin.”








“Kahit Bangtan hindi 'ko rin ma-contact.”








Tinatawagan sila ng Manager nila sa phone pero walang sumasagot kaya sa amin na pinakisuyo na tawagan sila. Hindi namin alam bakit sila gustong makausap ng mga manager nila. Pero ang mas nakakapag taka ay bakit walang nasagot ng tawag.








Umaga na. 8AM na nga, e. Imposibleng wala pa kahit isa sa kanila ang gising.








“Puntahan na lang kaya natin?” suggestion ni Yannie.








Nag dalawang isip pa kami kung pupuntahan namin sila. Pero no'ng tumakbo na sila Yannie at Hime palabas ay agad kaming nagsi-sunuran sa kanila.








Kinakatok namin ang pinto ng Bangtan habang ang iba ay nakatok sa pinto ng GOT7. Dala ng inis ay binuksan 'ko na ang pinto para silipin kung may tao. Pero wala! Wala kahit isang member ng Bangtan ang nandito.








Napakamot sa ulo si Jiji, “Nasaan ba nag punta mga 'yon?”








“OMO!” nagkatinginan kami nila Jiji at Yuae sabay labas ng kwarto, “Nandito sila!” at agad na dumiretso sa kwarto ng GOT7.








Napatakip ako ng bibig sa nakikita 'ko. They're all so wasted! Mga nakahilata sa sahig, amoy alak ang sahig dahil sa mga tumapon na beer. Halos wala na ako malakaran sa sobrang kalat ng kwarto.








We immediately rushed to them at tinulungan silang bumangon at gisingin. “JB. JB, ireona.” (Wake up) i'm slightly slapping his face to wake him up pero masyado yata siyang nakarami ng inom at hindi siya magising gising.








“I'll make porridges.” said Yoji. Sumama naman ka'gad si Yannie sa kaniya tsaka si Taki. “Babalik kami agad.”








Binalik 'ko tingin 'ko sa mga lalaking 'to. “Ano bang naisip ng mga 'to at biglang nag inom?” naiinis 'kong tanong sa sarili. “Iinom, hindi naman pala kaya.”








I started dragging JB's arm papunta malapit sa kama. Pagkatapos ay saka 'ko siya pinilit na buhatin para maihiga sa kama. Argh. Why are men so heavy?! Pasalamat na lang talaga siya at pinalaki ako ng magulang 'ko na malakas kahit babae ako.








“It's not our fault!” nilingon 'ko ang sumigaw sa likod. Si Kiko. Nagkatinginan kaming anim saka sa kaniya. “We.. we didn't.. We..” Maoui came up to him and tried to wake him up pero bigla na lang uli nawalan ng malay.








“Mukhang mahihirapan tayong ligpitin at ayusin mga 'to, a.” singhal ni Jiji.








Binalik 'ko tingin 'ko kay JB na tahimik lang na natutulog. I stared at him for a while.. natural lang pala 'yung kulay ng labi niya. Sobrang tangos ng ilong.. hindi rin siya tadtad ng pimples kaya hindi na kailangan ng sobrang kakapal na foundation o concealers..








Naglakihan ang mata 'ko no'ng makaramdam ako na parang susuka siya sa akin. Nagsisimula nang lumobo bibig niya na parang nag iipon ng kung ano man sa loob ng bibig niya.








Ready na ako umatras, e. Paabante na ako no'ng bigla niyang hawakan ang baywang 'ko at saka sumuka. Pinikit 'ko na lang ang mga mata 'ko habang sumusuka siya sa akin.








The BangTwice's Destiny (Part 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon